chia sẻ:

6 xu hướng du lịch trong năm 2016

02.08.2016 | Sale & Marketing

Nhu cầu du lịch và khám phá của con người đang ngày càng lan rộng và được xem như một yêu cầu thiết yếu trên khắp toàn cầu. Con người đang dần coi du lịch không phải là một việc gì đó quá khó khăn để thực hiện hay tốn kém mà nó trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống dù bạn là ai và bạn làm gì. Việc đầu tư thời gian và tiền bạc để khám phá và trải nghiệm tại những vùng đất mới được xem là việc nên làm hơn là sử dụng tiền mua những vật dụng và đồ dùng đắt đỏ không mấy cần thiết. 

6 xu hướng du lịch trong năm 2016

Là một nhà cung cấp tour và các dịch vụ du lịch, bạn cần thực sự quan tâm tới xu hướng du lịch theo từng thời điểm cụ thể để có thể kịp thời tạo ra những cải tiến và thay đổi cần thiết đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách du lịch.

1. Thị trường du lịch Trung Quốc đang bùng nổ. Khách du lịch Trung Quốc có xu hướng du lịch tới các nước lân cận và nước ngoài nhiều hơn và kéo theo đó là một khoản tiền lớn dùng cho mỗi chuyến đi.. Vào năm 2014, theo thống kê có tới 498 tỉ đô la được người Trung Quốc sử dụng khi du lịch nước ngoài. Khách du lịch Trung Quốc ưu tiên đặt tour tại những công ty và doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá rộng khắp trên các phương tiện truyền thông và họ cũng có thói quen đặt tour trên mobile.

 

 

2. Du khách có xu hướng tắt các thiết bị di động trong suốt chuyến đi của mình. Công nghệ di động cho phép mọi người giữ kết nối mọi lúc mọi nơi – và con người đang dần nhận ra rằng điều này không phải luôn là một điều lý tưởng. Vào năm 2013, hơn 70% khách du lịch từ Anh ngắt kết nối hoàn toàn khi họ đang trong kỳ nghỉ.

3. Việc du lịch tới mọi miền trên thế giới đang trở nên ngày càng dễ dàng hơn. Nhiều hãng hàng không cung cấp những chuyến bay giá rẻ tới những điểm đến trong khu vực, điều này khiến cho việc du lịch cuối tuần tới những vùng đất xa xôi trở thành việc không mấy khó khăn đối với những khách du lịch có mức thu nhập trung bình. Khi du lịch trở nên thuận tiện và cần một chi phí không đáng kể, sẽ nhiều du khách du lịch tới những vùng miền xa xôi hơn.

 

 

4. Những điểm đến thu hút nhất là những nơi ít được biết đến hơn. Trong khi thành phố ánh sáng Paris và sự nhộn nhịp của Tokyo thường có thể đi kèm với những rắc rối về sự đông đúc, nhiều du khách có xu hướng du lịch tới những thành phố và quốc gia nhỏ và không nổi tiếng lắm. Tại những thành phố này, du khách sẽ có cơ hội khám phá và trải nghiệm toàn bộ văn hóa địa phương cũng như có những trải nghiệm thực tế tại những điểm đến này.

 

 

5. Những khách du lịch muốn du lịch đến các điểm đến tại đất nước mình sẽ khám phá thành phố và quốc gia của họ. Với việc dành thời gian thư giãn và khám phá tại nơi mình sinh sống, du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị với tour khám phá quê hương đất nước mình.

 

 

6. Du lịch mạo hiểm cũng là một trong những loại hình du lịch được nhiều du khách lựa chọn. Một số hình thức của du lịch mạo hiểm như dã ngoại tới những rừng nhiệt đới, hay chèo thuyển là những loại hình du lịch mà khách du lịch ưa chuộng. Là một trong những công ty hoạt động trong thị trường du lịch, bạn có thể thêm một số tùy chọn hấp dẫn để có thể thu hút nhiều khách du lịch cho công ty mình.

 

 

Điểm đáng lưu ý ở đây đó là xu hướng khám phá thế giới của du khách sẽ gia tăng đáng kể trong năm 2016. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không ghi chú lại những điều này và lên kế hoạch thực hiện để thu hút nhiều du khách hơn cho công ty.

Nguồn: Rezdy