chia sẻ:

6 Lý do áp dụng chiến lược nội dung lớn

03.04.2018 | Sale & Marketing

Gần đây tôi đã gặp nhiều người hơn và những yêu cầu ngày một nhiều hơn cho một điều cụ thể. Họ muốn nội dung dài: các bài báo đi từ 2.000 đến 5.000 từ, và đôi khi dài hơn.
Tôi không phải là người hay né tránh những thách thức, nhưng tôi tò mò muốn biết tại sao. Bài viết ngắn gọn đã ít nhiều cai trị tối cao trong một thời gian dài. Chúng ta đang sống trong một thời đại mà một bài viết từ 300 từ có thể lan truyền virus và ai không muốn điều đó cho trang web của họ? Điều gì làm (một số) chủ sở hữu trang web và các biên tập viên thay đổi ý định của mình?
6 Lý do áp dụng chiến lược nội dung lớn

1. Tăng cam kết


Có một lý do khiến các trang đích thường dài như vậy. Bạn càng giữ sự chú ý của người dùng lâu, thì càng có nhiều khả năng là họ sẽ thực hiện các nhấp chuột có ý nghĩa. Bạn biết đấy, như trên nút "đăng ký" hoặc "mua ngay". Không quan trọng là có bao nhiêu trang khác nhau trên trang web của bạn dẫn đến trang đích nếu họ không nhấp vào lời kêu gọi. Nó đi kèm với thực tế là số lần xem trang không phải là con số tốt nhất cho sự tương tác.

Mạng quảng cáo biết điều đó. Nhiều người chỉ sẵn sàng trả tiền cho các nhấp chuột thực tế, và đôi khi chỉ cho doanh số bán hàng hoàn thành. YouTube biết điều đó. Đó là lý do tại sao họ bắt đầu đo tương tác trong thời gian xem video chứ không phải là số lượt xem. Rất nhiều nội dung ngắn có thể thúc đẩy số lần xem trang nhưng nội dung dài hạn dường như tạo ra sự tham gia đáng kể hơn.

2. Cải thiện nhận thức của người dùng

Các bài viết chuyên sâu hơn giúp web của bạn trông đẹp và đơn giản. Đi sâu vào các chi tiết của một chủ đề có thể đi một chặng đường dài hướng đến cho người dùng ấn tượng rằng bạn am hiểu những gì bạn đang nói tới. Tất nhiên, nó sẽ giúp nếu bạn thực sự làm. Bài viết của bạn càng dài, càng khó điều đó là giả mạo. 

3. Lượng truy cập lặp lại


Kiến thức phổ biến là đăng nội dung thông thường giúp giữ mọi người quay trở lại. Sự khẳng định này thường liên quan đến việc sản xuất rất nhiều và rất nhiều nội dung ngắn hơn, bởi vì bạn phải xuất bản mỗi ngày, phải không? Vâng, không nhất thiết phải như vậy.

Nội dung dạng dài đưa vào chi tiết của một chủ đề có thể mang lại lưu lượng truy cập lặp lại, đặc biệt nếu nó có tính giáo dục. Rất nhiều lần tôi đã trở lại bài báo tôi đã đọc trước đó để học hỏi một số kỹ thuật, hoặc chỉ để làm mới bộ nhớ của tôi một chút. Nội dung dạng dài có thể mất thời gian cần đọc lặp đi lặp lại để tiêu hóa, và đó là điều tốt cho sự tham gia của bạn.

4. Bạn có thể làm cho thế giới tốt hơn một chút

Đi sâu vào các chi tiết của một chủ đề giúp hiểu rõ hơn về chủ đề đó. Sự hiểu biết tốt hơn cải thiện cuộc trò chuyện xung quanh, dẫn đến sự giao tiếp lành mạnh giữa những người nói về chủ đề đang bàn tới. Truyền thông lành mạnh có nghĩa là ít thất vọng, và hạnh phúc hơn. Điều đó có nghĩa, ít nhất đối với một số người, thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Có một câu chuyện đùa rằng đi như thế nào: Không có ai tự tin như một người biết sự thật với một người không biết sự thật đó. Đơn giản chỉ cần đặt nội dung dài biểu hiện nhiều sự kiện ra ở đó, và đó là tốt cho tất cả chúng ta.

5. Làm cho mình tốt hơn

Một hệ quả tất yếu cho điểm cuối cùng đó là bạn có thể hiểu rõ hơn về bản thân, hoặc công ty của bạn. Có một vài điều trong thế giới này thực sự là đôi khi phân đôi. Họ là hoàn toàn đen và trắng, không còn nghi ngờ gì nữa. Mọi thứ khác đều thực sự chủ quan, thực sự nhanh.

Nội dung ngắn, do không gian hạn chế, thường có lỗi khi quảng cáo các mô tả đơn giản về các khái niệm phức tạp. Thậm chí tệ hơn, nó có thể thúc đẩy những giải pháp đơn giản cho những vấn đề đòi hỏi một cách tiếp cận khác biệt. Nội dung dạng dài cung cấp cho bạn không gian bạn cần để giải thích thực sự các tình huống, vấn đề và lý do bạn xử lý mọi việc theo cách bạn làm và tạo nên sự khác biệt.

6. SEO


Có một số bằng chứng cho thấy các bài viết dài hơn được xếp hạng tốt hơn trên Google. Công cụ tìm kiếm nói chung luôn cố gắng cung cấp nội dung có liên quan nhất mà AMP kích hoạt. Họ thực sự muốn cung cấp kết quả tìm kiếm người giúp họ. Nó rất tốt cho kinh doanh.

Về cơ bản, các bài báo dài hơn dường như có giá trị nào đó có liên quan đến người dùng, và do đó Google (ít nhất) có vẻ thích chúng. 

Phần kết luận

Nên viết thêm nhiều từ cho nội dung của bạn phong phú. Hoặc thuê người khác để viết chúng. Có đủ chỗ trên Internet cho cả nội dung ngắn và dài, và cả hai đều có lợi thế của mình. Không có lý do thực tế nào mà công ty của bạn không thể kết hợp cả hai vào chiến lược nội dung của bạn.

>> Xem thêm5 Tác động của IoT đến Content Marketing

Nguồn: Webdesignerdepot.com