chia sẻ:

5A trong Du lịch là gì?

30.11.2020 | Sale & Marketing

Chắc hẳn bạn không quá lạ lẫm với công thức 5A của bậc thầy marketing Philip Kotler trong quy trình tiếp thị thế nhưng bạn có chắc mình biết rõ về 5A trong chiến lược phát triển thương hiệu du lịch?

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích 5 yếu tố A giúp doanh nghiệp du lịch của bạn tạo ra hình ảnh “không bị trộn lẫn” và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.Chắc hẳn bạn không quá lạ lẫm với công thức 5A của bậc thầy marketing Philip Kotler trong quy trình tiếp thị thế nhưng bạn có chắc mình biết rõ về 5A trong chiến lược phát triển thương hiệu du lịch?

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích 5 yếu tố A giúp doanh nghiệp du lịch của bạn tạo ra hình ảnh “không bị trộn lẫn” và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
5A trong Du lịch là gì?

5AtrongnganhDulich

 

1. Attraction - Thu hút 

Ngày nay, mọi người đều tìm kiếm sự hấp dẫn trong mọi thứ mình tiếp xúc, từ thực phẩm, quần áo cho tới phụ kiện, phương tiện hay dịch vụ mà họ có cơ hội được trải nghiệm…

Vậy, tại sao sự thu hút lại quan trọng đối với ngành Du lịch nói chung và doanh nghiệp Du lịch nói riêng?

Theo Phocuswright, 36% người đánh giá du lịch là ưu tiên quan trọng để dành thời gian và tiền bạc của họ. Ngày nay, nhiều nhóm đối tượng khác nhau đang đi du lịch và khám phá trên khắp thế giới. Theo gia đình, theo cơ quan và tổ chức làm việc, học tập, theo nhóm bạn hoặc du lịch trăng mật, thậm chí là du lịch một mình. 

Trong đó, lý do để đi du lịch của họ không hoàn toàn giống nhau:

  - Để viết tiểu thuyết, truyện ngắn, blog. Du lịch là cách tuyệt vời để có được những ý tưởng mới.

  - Để trải nghiệm trong kỳ nghỉ. Điều này được chứng minh từ nghiên cứu của Travel Agent Central, khoảng 101,1 tỷ đô được người Mỹ chi cho các kỳ nghỉ hè.

  - Để thư giãn từ những áp lực trong cuộc sống. 

thiet-ke-website-du-lich-2020

Làm thế nào khách du lịch sẽ biết về các dịch vụ bạn cung cấp?

Theo Facebook, 87% người dân được truyền cảm hứng để đi du lịch từ phương tiện truyền thông xã hội. Do đó, bạn có thể đăng hình ảnh đẹp và video trên trang của mình và gây ấn tượng với người xem.

Thông thường, mọi người đến gần hơn với những thứ thu hút họ. Do đó, bạn có thể nắm bắt sự chú ý của nhiều người thông qua các trang website du lịch hấp dẫn của bạn.

2. Activities - Hoạt động

Làm thế nào để biến một chuyến đi bình thường, nhàm chán trở thành một chuyến đi thú vị? Câu trả lời chính là các hoạt động. Khách du lịch đã có sẵn những mường tượng về cảnh quan thông qua hình ảnh, video hay những phương thức truyền đạt khác trên internet do đó điều mà họ thực sự hứng thú chính là trải nghiệm không khí và các hoạt động tại địa phương đó. Đó có thể là 1 chuyến dạo bộ, đi xe đạp nhẹ nhàng hay leo núi, lướt ván, lặn,.... những điều này thực sự gây ấn tượng với khách du lịch của bạn.

Theo thống kê của Short Term Hirez năm 2019, 85% gia đình nói rằng ưu tiên của họ khi đi du lịch là tham gia các hoạt động ngoài trời.

Phân tích mới nhất của TripAdvisor cho biết các hoạt động lặn với ống thở đã tăng tới 64% và các chuyến đi thuyền đã tăng tới 55% trong năm ngoái.

Ngoài việc đăng tải hình ảnh, bạn có thể sử dụng các công nghệ như thực tế tăng cường, thực tế ảo để thiết kế video trên trang web của mình và quảng bá các hoạt động mà du khách có thể trải nghiệm trong tour du lịch.

3. Accessibility - Khả năng tiếp cận

Khả năng tiếp cận một địa điểm là điều quan trọng nhất trong du lịch vì nó giúp một người đến được điểm thu hút đó. Một số khu vực được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất là Pháp, Singapore, Rome, Ý, Trung Quốc, Mexico,...

Mỗi địa điểm du lịch ở các quốc gia này tuân theo các điều khoản và điều kiện khác nhau. 

  - Ở Singapore, nếu bạn nhổ kẹo cao su ở những nơi công cộng, bạn sẽ phải trả 1000 đô la như một hình phạt.

  - Luật lệ giao thông được tuân thủ nghiêm ngặt ở Mexico mà mọi người đi đường nên biết nên di chuyển theo hướng nào.

  - Cả đàn ông và phụ nữ đều phải tuân theo quy định về trang phục khi đến thăm thánh địa ở Rome.

Một khó khăn khác của khách du lịch trong việc tiếp cận một địa điểm sẽ là giao thông vận tải. Tại các vùng miền khác nhau, luật lệ và văn hóa giao thông cũng khác nhau. Ví dụ: Gondola là phương thức vận tải được sử dụng ở Ý. Người dân Pháp sử dụng xe điện để di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Những người đồng hương Thổ Nhĩ Kỳ có đường sắt xe lửa ngầm như là phương tiện giao thông của họ...

Sẽ thú vị hơn cho khách du lịch nếu họ đã quen thuộc với các phương tiện, quy tắc và quy định vận chuyển này. Và những thông tin đó được thể hiện trên Website của bạn.

4. Accommodation - Chỗ ở

Khi một du khách đi du lịch, họ muốn có một nơi tốt để ở với đầy đủ tiện nghi. 

Theo Shortz Hirez, 60% khách du lịch gia đình thích ở trong khách sạn, trong khi 21% thích nghỉ dưỡng.

Điều đầu tiên mà một du khách lên kế hoạch cho chuyến đi là gì? Họ tìm kiếm các địa chỉ có thể lưu trú với hàng loạt câu hỏi theo nhu cầu như: Gần đó có những địa điểm tham quan nào? Có thể di chuyển đến đó bằng phương tiện nào? Thực đơn là gì? Những tiện ích trong phòng?...

Và, nếu Web du lịch của bạn có đáp án cho những câu hỏi trên, bạn sẽ dễ dàng nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh.

thiet-ke-website-du-lich-chuyen-nghiep

5. Amenities - Tiện nghi

Bạn không thể dễ dàng chiếm được cảm tình của khách du lịch trừ khi bạn cung cấp các tiện nghi cần thiết.

Dưới đây là hai trong số nhiều thống kê thú vị về tiện nghi của Khách sạn đối với khách du lịch:

  - Ổ cắm - Theo Hiệp hội PR Newswire, 81% mọi người đồng ý rằng họ sử dụng điện thoại thông minh trong khi đi du lịch làm phụ kiện chính. Bạn có thể cung cấp ổ cắm để sạc các thiết bị điện tử này như máy tính bảng, thiết bị, máy tính xách tay.

  - Nhà vệ sinh cá nhân - Đại học Cornell cho biết 86% khách du lịch sử dụng đồ vệ sinh có sẵn. Do đó, bạn có thể cung cấp các tiện nghi như dầu gội cá nhân, dầu xả, sữa tắm, xà phòng rửa tay...

Khi khách du lịch bị ấn tượng bởi các tiện nghi bạn cung cấp trong thời gian lưu trú, ngay cả đối với các chuyến đi tiếp theo, họ sẽ quay lại và sử dụng dịch vụ của bạn. Không chỉ vậy, khách hàng có thể giới thiệu với người khác, chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Từ đó, mang lại hiệu quả truyền thông nhanh chóng.

Theo thống kê du lịch của Google, 57% khách du lịch cảm thấy rằng các trang web du lịch nên tùy chỉnh thông tin dựa trên các đặt phòng và sở thích cá nhân của họ.

HubSpot tuyên bố rằng 61% người dùng không thể quay lại trang web nếu họ gặp sự cố khi tải trang trên thiết bị di động và 40% người dùng có thể sẽ chuyển sang trang của đối thủ nếu trang web của bạn mất quá nhiều thời gian để tải.

Trong 5 yếu tố trên, tính hấp dẫn và các hoạt động là 2 thành phần quan trọng bậc nhất, là lý do chính yếu để khách du lịch lựa chọn sản phẩm của bạn. Do đó, các doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý để có thể cung cấp cả 5A này tới khách hàng. Điều đơn giản nhất để hiện thực hóa và tiếp cận khách hàng là truyền tải thông qua Website du lịch. 

Nếu bạn đang mong muốn xây dựng website Du lịch chuyên nghiệp và ấn tượng để cải thiện hình ảnh thương hiệu, hãy để lại thông tin trong Form dưới đây, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn!

 

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!