chia sẻ:

5 yếu tố cốt lõi khi chọn nhà cung cấp giải pháp công nghệ du lịch

Cập nhật 11.06.2022 | Giải pháp

Cho dù bạn cần đầu tư vào một website du lịch, phần mềm du lịch, ứng dụng du lịch hay đã có sẵn những giải pháp đó và mong muốn cải thiện hiệu quả, việc lựa chọn đối tác công nghệ du lịch phù hợp là rất quan trọng.
5 yếu tố cốt lõi khi chọn nhà cung cấp giải pháp công nghệ du lịch

Thị trường công nghệ nói chung có tính cạnh tranh cao, với nhiều nhà cung cấp (trong nước hay nước ngoài) cung cấp nhiều sản phẩm và loại hình dịch vụ khác nhau: phần mềm du lịch có sẵn và tuỳ chỉnh, các giải pháp đối với từng nhu cầu theo loại hình kinh doanh (inbound, outbound, nội địa…), các giải pháp SaaS, hệ thống CRM, ERP…..

Khi có quá nhiều sự lựa chọn, các doanh nghiệp du lịch rất dễ bị lạc để chọn được giải pháp phù hợp. Nhiều trường hợp, doanh nghiệp ứng dụng cùng lúc nhiều sản phẩm với hy vọng giải quyết được toàn bộ bài toán của họ.

Điều đó thúc đẩy chúng tôi đưa ra hướng dẫn nhanh về các yếu tố cốt lõi khi chọn nhà cung cấp giải pháp công nghệ du lịch, giúp bạn cải thiện việc ra quyết định.

1. Kiến thức chuyên môn

Kiến thức chuyên môn sâu về Ngành Du lịch là điều kiện tiên quyết để hợp tác thành công. Thực sự là như vậy!

Cách tốt nhất là tìm kiếm một công ty chuyên biệt, tập trung vào các giải pháp công nghệ du lịch. Chắc chắn, điều này có thể dẫn tới mức giá sản phẩm, dịch vụ cao hơn so với các công ty gia công phần mềm nói chung. Nhưng hãy yên tâm rằng quan hệ đối tác với một nhà cung cấp công nghệ du lịch sẽ được đền đáp bằng chất lượng công việc cao hơn, cách tiếp cận chính xác hơn và giải quyết mọi vấn đề một cách phù hợp hơn.

Trong lần tư vấn đầu tiên, bạn có thể nhận được nhiều câu hỏi quen thuộc từ một đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ chuyên biệt cho ngành du lịch:

  • Thị trường chính của doanh nghiệp là gì (inbound, outbound hay nội địa)?
  • Quy trình xây dựng sản phẩm du lịch ra sao? Chiết tính giá tour theo những cách thức nào?
  • Quy trình điều hành Tour như thế nào?
  • Đã và đang liên kết với các loại hình nhà cung cấp dịch vụ du lịch nào (khách sạn, vé thắng cảnh, xe ô tô…)

Bạn sẽ cảm thấy mọi “nỗi đau” của doanh nghiệp dễ dàng chia sẻ hơn, đối tác thấu hiểu hơn như chính người trong cuộc vậy.

2. Phạm vi sản phẩm và dịch vụ cung cấp

Phạm vi sản phẩm, dịch vụ được cung cấp càng tốt hơn cho bạn. Việc hợp tác với một công ty công nghệ du lịch thường là một cam kết lâu dài. Vì vậy, dù ở hiện tại hay tương lai, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ và giải quyết nhiều vấn đề, khía cạnh khác nhau với sản phẩm đa dạng.

Giai-phap-phan-mem-du-lich

Ví dụ, giai đoạn hiện tại bạn cần tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng nên đăng ký sử dụng phần mềm CRM, đừng mong đợi nhà cung cấp sẽ phản hồi và đáp ứng yêu cầu nâng cấp hoặc phát triển bổ sung phần mềm quản trị doanh nghiệp và điều hành Tour nếu họ không tích hợp sẵn. Sẽ tốt hơn nếu tìm kiếm một công ty cung cấp nhiều tùy chọn giải pháp đáp ứng cơ bản mọi vấn đề của doanh nghiệp, bạn có thể chuyển sang phiên bản nâng cao hoặc đăng ký sử dụng một giải pháp khác trong hệ sinh thái công nghệ của nhà cung cấp.

>> Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn Phần mềm du lịch

3. Thương hiệu và sự hiện diện trên thị trường

Để bắt đầu, hãy kiểm tra xem công ty đã có mặt trên thị trường bao lâu. Về cơ bản, một nhà cung cấp giải pháp công nghệ du lịch đã hoạt động được một thời gian (ít nhất hơn 10 năm), thì đó là dấu hiệu của một đối tác đáng tin cậy. Nó thể hiện sự ổn định và bền vững, dù ít nhiều có thăng trầm nhưng họ đã cố gắng đảm bảo một thị trường ngách ổn định cho thương hiệu của mình.

Bạn biết tới công ty đó qua kênh nào? Search Google, Social Media hay Event, qua người quen giới thiệu….. Nếu bạn tìm kiếm được thông tin trên tất cả các kênh với những phản hồi tốt, đó là công ty bạn nên hợp tác.

4. Cơ sở khách hàng

Nhìn vào đánh giá của các khách hàng là một phương pháp hay. Nếu công ty bạn đang cân nhắc có nhiều dự án đa dạng về quy mô, phạm vi triển khai, bạn có thể yên tâm rằng công ty này đủ linh hoạt để đáp ứng nhu cầu dự án của bạn theo nhiều cách khác nhau. Một nhà cung cấp sản phẩm công nghệ du lịch có các thương hiệu du lịch lớn trong danh sách khách hàng của họ là một dấu hiệu chắc chắn về độ tin cậy.

Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu thêm về những lời chứng thực của các khách hàng khác đã từng sử dụng. Bổ sung thêm các thông tin chi tiết có giá trị về quy trình làm việc và cách tiếp cận mà đối tác đang sử dụng.

5. Mức giá sản phẩm, dịch vụ

Niềm tin và sự tín nhiệm được đo lường bởi bốn yếu tố phía trên có ý nghĩa rất nhiều về lâu dài. Tuy nhiên, không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của mức giá sản phẩm, dịch vụ.

Chắc chắn không phải là một kế hoạch tốt nếu bạn quá tập trung và mức giá ưu đãi rẻ nhất. Chất lượng dịch vụ nhiều khả năng sẽ không tốt. Việc lựa chọn giải pháp đặt nhất trên thị trường cũng sẽ không đảm bảo dịch vụ chất lượng hàng đầu cho doanh nghiệp của bạn. Khi đó, điều bạn cần ưu tiên hàng đầu là phân tích tính ứng dụng và độ phù hợp của sản phẩm.

Khi quyết định hợp tác với một nhà cung cấp giải pháp công nghệ du lịch, tốt nhất nên lựa chọn đối tác có mức giá sản phẩm, dịch vụ ở mức trung bình, phù hợp với giá trị mà bạn nhận được. Chọn đúng nhà cung cấp giải pháp công nghệ du lịch chắc chắn là một thách thức. Cần có thời gian và cân nhắc kỹ lưỡng bởi đó là một sự gắn bó lâu dài. Vì vậy, đừng vội vàng và hãy đánh giá một cách sáng suốt.

Hy vọng rằng những lời khuyên được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.

>> Xem thêm: Đầu tư thế nào cho một Phần mềm du lịch?