chia sẻ:

5 xu hướng dành riêng cho các công ty du lịch năm 2019

24.01.2019 | Sale & Marketing

VietISO - Chúng ta đã bước sang tuần thứ 4 của năm mới. Các chủ đề như mục tiêu và giải pháp cho 2019 đang rất thịnh hành trên mạng và các cổng thông tin trực tuyến của bất kể ngành nào.

Và tất nhiên ngành du lịch cũng không phải ngoại lệ. Chỉ vừa mới tuần trước thôi, chúng ta đã có thể thấy hàng tá bài báo dự đoán về các điểm đến hấp dẫn nhất 2019 hay các xu hướng công nghệ du lịch lớn nhất.

Nhưng 2019 sẽ diễn ra thế nào đối với chính những công ty du lịch? Ở bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn thông tin về 5 xu hướng được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2019 mà đơn vị lữ hành nào cũng nên biết.
5 xu hướng dành riêng cho các công ty du lịch năm 2019

Xem thêm: Thực hành truyền thông xã hội cơ bản cho ngành du lịch

1. Nhiều khách hàng lựa chọn các chuyến đi cuối tuần hơn 

Không còn ngạc nhiên khi ngày nay con người đang bước vào thời đại với số giờ làm việc dài nhất từ trước đến nay. Nhưng đồng thời, chúng ta cũng đang đi du lịch với tần suất nhiều hơn trước đây. 

Sự tăng trưởng sẽ còn tiếp tục. Các cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng hơn 50% du khách quốc tế lên kế hoạch đi du lịch vào cuối tuần vào năm 2019. Có được xu hướng này là nhờ có các chuyến bay đường ngắn giá rẻ hơn, các ứng dụng đặt chỗ, các dịch vụ cho thuê chỗ ở và xe theo yêu cầu. 

Các công ty du lịch nên sử dụng xu hướng này như một lợi thế của mình bằng cách cung cấp nhiều chuyến đi vào thời gian cuối tuần tới đa dạng các điểm đến hơn, song song với đó là những hoạt động trải nghiệm hấp dẫn để thu hút khách hàng. 

Từ ẩm thực đến nghệ thuật và văn hóa, từ nhiếp ảnh đến phiêu lưu, hãy cho họ những trải nghiệm mà họ đang khao khát được khám phá. 

2. Các nơi cư trú khác thường sẽ “rơi vào tầm ngắm” của khách hàng

Mặc dù khách sạn, nhà nghỉ vẫn là loại hình cư trú phổ biến nhất trên toàn cầu nhưng những chỗ ở rẻ hơn có thể đặt qua các dịch vụ như Airbnb lại đang dần trở nên phổ biến hơn từng ngày từng giờ. 

Các khách du lịch, đặc biệt là những người tìm kiếm những chuyến đi được thiết kế theo yêu cầu, luôn muốn được linh hoạt và thoải mái. Họ muốn một dịch vụ hàng đầu với một loạt các tiện nghi nhưng đồng thời cũng muốn có cảm giác như ở nhà. 

Các loại hình lưu trú độc đáo và đáng chú ý đang dần trở thành xu hướng trong các chuyến đi ngắn ngày, ví dụ như ở trên thuyền. 

3. Sự gia tăng của du lịch một mình (bao gồm cả chuyến đi công tác)

Đã qua rồi cái thời mà đi du lịch một mình là một cuộc phiêu lưu bí ẩn chẳng ai dám mạo hiểm thử. Nhưng mặc dù sự phổ biến của việc du lịch một mình đã gia tăng, tự sắp xếp cho một chuyến đi cá nhân vẫn có những khó khăn, và chủ yếu là bởi vì các chính sách “lỗi thời” của các công ty du lịch. 

Các lựa chọn thường bị giới hạn cho các du khách đơn lẻ, và năm 2019 là thời điểm chúng ta sẽ nhìn thấy sự thay đổi. Đặc biệt đối với thế hệ Z - đối tượng sinh năm 2000 trở đi, đang chính thức gia nhập vào đội ngũ lao động chính của xã hội. Họ yêu cầu đa dạng điều kiện làm việc và ưu tiên sự linh hoạt trong du lịch. 

Trên thực tế, sức khỏe, hạnh phúc và năng suất của nhân viên sẽ là ưu tiên hàng đầu của các nhà quản lý du lịch trong năm 2019.

Hơn nữa một báo cáo chỉ ra rằng 44% du khách sẽ nghỉ việc do chính sách du lịch kém. 50% khác nói rằng chính sách du lịch của công ty sẽ ảnh hưởng đến quyết định nhận việc của họ.

Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc sử dụng chính sách du lịch như một công cụ không chỉ để giữ lại mà còn thu hút nhân viên, chúng ta có thể mong đợi sự hợp tác chặt chẽ của các nhà quản lý du lịch và bộ phận nhân sự. 

4. Tiếp cận thời gian thực vào thông tin hành trình - và rất nhiều thông tin nói chung

Dường như Internet chưa bao giờ đóng vai trò quan trọng trong việc đi du lịch như bây giờ. Khách du lịch đang sử dụng Internet mỗi ngày để nghiên cứu địa điểm, hoạt động, vé máy bay, tuyến đường và hành trình.

Họ đang khao khát thông tin, kiến thức và lời khuyên du lịch.

Các công ty du lịch có thể thuê các chuyên gia nội dung, những người sẽ giúp tăng thứ hạng của công ty du lịch trên các công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, với nội dung, tài nguyên, văn bản và hình ảnh hấp dẫn, bạn có thể khơi dậy trí tưởng tượng của khách du lịch về những địa điểm mà họ chưa bao giờ nghĩ đến!

Và điều đó chỉ mới là trước khi bắt đầu chuyến đi. Dựa trên Khảo sát hành khách toàn cầu năm 2018 của IATA, hành khách muốn được nhận thông báo trong suốt hành trình của họ.

Hành khách xác định nhận thông tin về tình trạng chuyến bay (82%), hành lý (49%) và thời gian chờ đợi tại an ninh / nhập cư (46%) là ba ưu tiên hàng đầu của họ sau khi đặt chuyến bay, tốt nhất là qua thiết bị cá nhân của họ. 

5. Đặt chỗ trực tuyến - Dịch vụ tăng trưởng liên tục

Trong năm 2018, lợi nhuận thu được từ phân khúc đặt chỗ trực tuyến của ngành du lịch vượt quá 92,5 triệu USD. Các chuyên gia đã đưa ra những dự đoán về về việc mở rộng không gian du lịch kỹ thuật số. 

Hiện nay, trên 57% tất cả các đặt phòng du lịch được thực hiện trực tuyến. Cho dù đó là chỗ ở, chuyến bay, tour du lịch hoặc các hoạt động khác liên quan đến hành trình, khách du lịch giờ đây có cơ hội hoàn hảo để xem xét nhiều giao dịch tuyệt vời trên website và lựa chọn cho mình giao dịch tối ưu nhất.

Mặt khác, đặt chỗ trực tuyến cho phép công ty du lịch hoạt động 24/7, có khả năng liên tục tiếp nhận các yêu cầu từ khách hàng. Hãy lưu ý về việc bạn chọn đúng được phần mềm du lịch để quản trị hiệu quả các booking. 

Doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng cho năm 2019? 

Bạn vừa đi qua danh sách các xu hướng cho công ty du lịch năm 2019. Bạn đã thực hiện một số thay đổi? Nếu không, bạn đang có kế hoạch gì?

Nếu một trong những quyết định của bạn cho năm 2019 là thực hiện quản trị doanh nghiệp bằng sự hỗ trợ của phần mềm du lịch, hãy liên hệ ngay với VietISO để được tư vấn về TravelMaster - phần mềm quản trị doanh nghiệp du lịch hiệu quả nhất hiện nay!!! 

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!