chia sẻ:

5 Mẹo quản lý danh tiếng truyền thông xã hội của doanh nghiệp

13.03.2018 | Sale & Marketing

Điều quan trọng bây giờ hơn bao giờ hết để quản lý bảo mật dữ liệu trực tuyến và danh tiếng của bạn. Chúng ta đang sống trong thời đại thông tin, và những gì bạn nói hoặc làm trực tuyến có thể có ảnh hưởng lớn đến cách mọi người nhận thức công việc của bạn. Chỉ trong một khoảnh khắc, các chủ doanh nghiệp có thể liên hệ với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn khách hàng và khách hàng tiềm năng.
5 Mẹo quản lý danh tiếng truyền thông xã hội của doanh nghiệp

Nhưng khán giả của bạn có thể bao gồm rất nhiều loại người khác nhau, và mọi người sẽ có những phàn nàn khác nhau. Do đó, có một số hành động bạn nên thực hiện trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội cũng như một số điều cần tránh để đảm bảo rằng bạn không xúc phạm khán giả của mình hoặc làm giảm niềm tin của doanh nghiệp bạn.

Nếu bạn chia sẻ giả mạo trên trang doanh nghiệp của bạn hoặc đưa ra nhận xét sai, bạn có thể dễ dàng khiến khách hàng đi xa khỏi trang web của bạn hoặc kích động khán giả. Vì vậy, trước khi bạn muốn, chia sẻ, đăng hoặc thực hiện các hành động khác trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội, hãy nhớ ghi nhớ những điều sau.

1. Kiểm tra tính hợp lệ của tin tức


Hiện tại, hai nút nóng trên báo chí là "tin giả" và "sự kiện thay thế". Trong khi hai thuật ngữ này có nguồn gốc chính trị, thì Internet từ lâu đã là nguồn gốc của câu chuyện giả tin tức, video giả mạo chứa virus, lừa đảo. Trừ khi video hoặc câu chuyện rõ ràng là một trò lừa bịp và sắp xếp theo một cách nào đó với khán giả và doanh nghiệp của bạn, cách tốt nhất là tránh xa và tránh tương tác với những loại câu chuyện và bài đăng này.

Đôi khi rất dễ bị lừa bởi những người kể chuyện thông minh, nhưng tôi nghĩ hầu hết mọi người đều có cảm giác nghi ngờ trong tâm trí của họ khi họ thấy một trò lừa bịp. Nếu bạn nhận được ý niệm mơ đó, chắc chắn rằng bạn phải kiểm tra lại trước khi chia sẻ bài đăng từ tài khoản của bạn.  Khi nghi ngờ, hãy làm một tìm kiếm của Google về nội dung đang nói đến. Kiểm tra tính hợp lệ trước khi chia sẻ.

2. Đừng đăng tải đến mức Trolls và bình luận bình thường

Cho dù bạn sử dụng Facebook, Twitter, hay bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác, rất có thể là bạn đang trình bày các bài viết quấy rối mỗi lần bạn đăng nhập. Bạn thậm chí không phải sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Chỉ cần về mọi diễn đàn trực tuyến, tất cả các phòng chat, và mọi nơi mà một tên ngốc có thể đăng văn bản đã được chú ý với sự hiện diện của một troll.

Trolls đã được một phần vốn có của Internet trong nhiều năm nay, nhưng sự gia tăng trong sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đã làm trolling phổ biến hơn bao giờ hết. Không quan trọng nếu bạn quan tâm đến việc kinh doanh của mình và đối xử với người khác với sự tôn trọng. Đôi khi, nếu bạn đang ở cái nhìn của công chúng trong một định dạng trực tuyến, bạn sẽ thu hút được sự chú ý của troll thông qua lỗi không phải của riêng bạn (và tôi không khuyên bạn khiêu khích chúng).

Mặc dù có thể cố gắng để bảo vệ quan điểm của bạn, tranh luận, hoặc cho thấy rằng troll là gì, cuối cùng, bạn sẽ chỉ kết thúc tìm kiếm ngu ngốc. Cũng giống như vậy, nếu một người troll bắt đầu reo rắc rối trên các hệ thống nhận xét trên trang web của bạn, tốt nhất bạn nên tổng hợp và giải quyết vấn đề bằng cách kiểm duyệt nội dung xúc phạm (bài phát biểu thù địch, chửi rủa, tuyên bố cố ý gây sốt, không có chủ đề, spam ... ). Nếu không, bạn có thể thấy rằng các phần nhận xét trên các trang nội dung của bạn biến thành sân chơi của troll và khi đó trang mạng của bạn không còn uy tín.

3. Tách tài khoản cá nhân và tài khoản chuyên nghiệp

Mặc dù nó phải là thông thường, bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng các tài khoản truyền thông xã hội của doanh nghiệp bạn không ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của bạn. Ví dụ: bạn không muốn mắc sai lầm khi đăng những hình ảnh sai (của gia đình, sinh nhật, tốt nghiệp, v.v.) trên trang doanh nghiệp của bạn. Hơn nữa, nó có thể không phải là một ý tưởng tốt để gắn thẻ thành viên gia đình trong bài viết kinh doanh hoặc sử dụng chúng để phân phối nội dung.

Mặc dù các thành viên trong gia đình có thể vui lòng giúp quảng cáo doanh nghiệp của bạn và chia sẻ liên kết nhưng đường dây giữa kinh doanh và cuộc sống cá nhân của bạn bắt đầu biến mất. Điều cuối cùng bạn muốn là dành cho người lạ tìm liên kết đến tài khoản của các thành viên gia đình hoặc nội dung cá nhân khác. Tốt nhất là giữ mọi thứ tách biệt.

4. Lưu ý về Hashtags


Hashtags đã được sử dụng để tổ chức các cuộc biểu tình, bắt đầu vận động, quảng cáo doanh nghiệp và củng cố cộng đồng. Tuy nhiên, ý nghĩa thực sự của một hashtags có xu hướng có thể không rõ ràng hoặc rõ ràng. Bạn muốn đảm bảo chắc chắn rằng bạn không tweet một tin nhắn với hashtag không đúng.

Giải pháp cũng khá đơn giản. Chỉ cần cung cấp thông tin của bạn trước thời hạn và nghiên cứu ý nghĩa của một hashtag. Chẳng hạn, chỉ cần nhìn vào thẻ đánh dấu bắt đầu bằng thẻ hashtag của Cairo trong danh sách Twitter hàng đầu của Business Insider không thành công. Tương tự như vậy, "NotGuilty" hashtag là một câu nói đùa vô hại về việc ăn các món ăn ngon nhưng thay vào đó lại tương quan với kết quả của phiên tòa.

Những lỗi này có thể làm hỏng danh tiếng của doanh nghiệp, vì vậy hãy dành chút thời gian để nghiên cứu thẻ hashtags và ý nghĩa của chúng trước khi sử dụng.

5. Tôn giáo và Chính trị

Họ nói rằng bạn không được phép nói về tôn giáo và chính trị (cũng như một chủ đề khác) trong một bữa tiệc tối để tránh biến các cuộc trò chuyện thú vị thành những lập luận gay gắt. Mặc dù có một số trường hợp ngoại lệ về tiếp thị kỹ thuật số, nhưng nói chung, nó không phải là ý hay để khuấy động bằng cách đưa ra các chủ đề gây tranh cãi.

Tôi cho rằng ngoại lệ rõ ràng đối với quy tắc này sẽ là các nhóm tôn giáo và các tổ chức lấy tin tức có sự hiện diện trực tuyến. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cố gắng nắm bắt những khách hàng tiềm năng cho một doanh nghiệp địa phương nhỏ hoặc cửa hàng trực tuyến, không có lý do gì để tham gia vào các chủ đề này. Ngay cả khi bạn rất cương quyết, hãy nhớ rằng nhiều khách hàng tiềm năng của bạn có thể không chia sẻ cùng ý kiến với bạn. Và cuối cùng, mục đích của bạn là thu hút khách hàng mới, chứ không phải là đuổi họ đi.

Kết luận

Cẩn thận trước khi đăng một nội dung nào đó lên nền tảng truyền thông xã hội từ tài khoản doanh nghiệp của bạn và đảm bảo cuộc sống cá nhân của bạn không bị ảnh hưởng từ các thông tin trên tài khoản. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn kết nối với khán giả hoàn toàn qua nội dung liên quan đến ngành công nghiệp và sự hài hước thích hợp.

Đi lạc ngoài giới hạn ngành của bạn (có vài trường hợp ngoại lệ) có thể vô tình xúc phạm đến khối lượng lớn khán giả của bạn và khiến họ không còn tin tưởng vào bạn. Cuối cùng, nếu tất cả điều này dường như có quá nhiều công việc, thì có lẽ đó là thời gian để tiếp cận với một cách chuyên nghiệp. Có nhiều cách để tự động hóa việc cung cấp nội dung truyền thông xã hội trên Twitter, Facebook, nhưng quản lý một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thực sự là một công việc toàn thời gian. 

>> Xem thêm"Trải nghiệm trước khi mua" thời đại số

Nguồn: Semrush.com