chia sẻ:

5 kỹ thuật hữu ích giúp nâng cấp Blog ngay hôm nay

23.06.2017 | Sale & Marketing

Dưới đây là năm công cụ và kỹ thuật hàng đầu mà bạn có thể sử dụng để cải thiện blog của mình ngay từ ngày hôm nay. Bạn sẽ thấy rằng hầu hết trong số chúng được áp dụng một cách nhanh chóng và hiệu quả, vì vậy bạn có thể bắt đầu nhìn thấy kết quả ngay lập tức.
5 kỹ thuật hữu ích giúp nâng cấp Blog ngay hôm nay

Không còn nghi ngờ gì về việc blog là một phương tiện thật sự hiệu quả để tăng lượng tiếp cận và tương tác của website cũng như tỷ lệ chuyển đổi. Một trang blog rất linh hoạt, là một trong những công cụ quan trọng nhất có thể sử dụng để phát triển một cộng đồng và duy trì một ổn định lượng truy cập website.

Nhưng làm thế nào để hiệu quả blog nhận về xứng đáng với thời gian và công sức cần thiết để tạo ra cũng như duy trì? May mắn thay, rất nhiều điều bạn có thể làm để đơn giản hóa blog và tạo ra thành quả từ những nỗ lực. 

Dưới đây là năm công cụ và kỹ thuật hàng đầu mà bạn có thể sử dụng để cải thiện blog của mình ngay từ ngày hôm nay. Bạn sẽ thấy rằng hầu hết trong số chúng được áp dụng một cách nhanh chóng và hiệu quả, vì vậy bạn có thể bắt đầu nhìn thấy kết quả ngay lập tức.

Sử dụng nội dung trực quan nhiều hơn

Visual Content (Visual là thuộc thị giác, Content là nội dung. Visual Content là những nội dung “bắt mắt”, thu hút thị giác của người đọc) là vua trong giới Content Marketing hiện nay, và có thể được sử dụng để phát huy hết giá trị của bài viết/ nội dung. Nói cách khác, nếu Content là “gỗ”, thì yếu tố Visual chính là “nước sơn”. Và trong thời đại này, sẽ chẳng ai đoái hoài đến gỗ nếu như nước sơn của nó không đẹp. Những văn bản chữ thông thường có thể gây chán nản cho độc giả của bạn và thúc đẩy họ rời đi, trước khi chuyển hóa thành bất kỳ hành động nào trên website. Điều này sẽ khiến website mất đi lượng traffic và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.

Sử dụng nội dung trực quan như hình ảnh, biểu đồ, infographic,… để kể một câu chuyện tới bạn đọc. Việc này sẽ khiến người xem dễ tiếp thu, dễ hiểu hơn cũng như khiến họ cuốn hút, say mê với những nội dung của bạn. Nếu người đọc phải di chuyển từ đầu cho đến cuối một bài đăng mới thấy một hình ảnh, bạn đã mất họ.

Bạn không cần phải là một bậc thầy Photoshop để sản xuất những nội dung trực quan tuyệt vời. Có rất nhiều tài nguyên miễn phí và các công cụ như Dribble, Creattic, Placeit, Pic Monkey,… có thể trợ giúp bạn rất nhiều. 

Sử dụng công cụ khảo sát

Làm thế nào bạn có thể biết độc giả thích hay không thích những bài viết, hoặc tại sao họ không đọc bài viết đó,… nếu bạn không chủ động yêu cầu họ cho bạn câu trả lời. 

Khi bạn bắt đầu hiểu người xem của mình, bạn cũng sẽ bắt đầu hiểu điều gì thúc đẩy họ hành động mua sản phẩm/ dịch vụ và sau đó có thể thay đổi hiệu quả cách tiếp cận. Bạn có thể tìm hiểu thêm về người xem của mình thông qua các công cụ khảo sát của bạn, chẳng hạn như Alexa hoặc Survey Monkey.

Hãy nhớ rằng, trong khi các công cụ khảo sát có thể vô cùng hữu ích để tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu, nhưng cũng có thể nhanh chóng trở thành một rắc rối đối với những người truy cập website của bạn. Luôn mang đến cho độc giả những lựa chọn khi đề cập đến các cuộc khảo sát. Buộc họ thực hiện một cuộc khảo sát là một cách nhanh chóng để đuổi người xem ra khỏi website. 

Tạo một cách biên tập phù hợp

Một blog nên có một câu chuyện để kể.

Bạn cần phải quyết định xem câu chuyện của mình có những gì trước khi bạn bắt đầu viết nó – phải có một bố cục. Một blog mà không có một chủ đề nhất quán và rõ ràng có thể khiến người xem cảm thấy mất phương hướng, khi hôm nay lại thấy một chủ đề, mai lại một chủ đề. 

Bằng cách tạo ra một cách biên tập phù hợp, bạn khuyến khích người xem quay trở lại trang web của mình để đọc thông tin hữu ích hơn. Hãy dành thời gian để tạo sự nhất quán và ổn định trong nội dung blog. Độc giả sẽ nhận ra thời gian và công sức bạn đã bỏ ra để tạo ra nội dung sâu sắc và độc đáo, và sẽ tiếp tục đọc cho đến khi họ nhìn thấy nút kêu gọi hành động (CTA) của bạn. 

Tạo những nút/ link CTA rõ ràng

Blog là một nguồn khổng lồ về việc cung cấp thông tin hữu ích, chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể sa đà chỉ tập trung vào việc tạo ra các nội dung trong khi lại bỏ lỡ cơ hội để cung cấp một nút/link kêu gọi hành động. Điều này có thể có tác động lớn đến tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập thành khách trả tiền.

Kêu gọi hành động trên các blog có thể bao gồm yêu cầu người truy cập đăng ký vào một bản tin hay đọc toàn bộ bài viết trên blog hoặc một loạt các hoạt động khác. Nếu bạn không thiết lập các nút/link CTA rõ ràng, truy cập trang web sẽ chỉ dừng lại ở một trang và những nỗ lực của bạn trong việc tạo ra nội dung hoàn toàn vô giá trị. 

Đây mới là mục đích của việc tạo ra nội dung – khuyến khích hành động. Nơi đặt CTA phải hợp lý để người đọc chắc chắn có thể nhìn thấy chúng, nhưng không làm gián đoạn hay ảnh hưởng trải nghiệm người dùng chung.

Nâng cao tuỳ chọn chia sẻ mạng xã hội 

Chúng ta đang sống trong một thế giới không ngừng được kết nối với tất cả mọi thứ và tất cả mọi người. Loài người thích chia sẻ những điều mà họ tìm thấy hữu ích, do đó hãy chắc chắn rằng khách truy cập trang của bạn có thể dễ dàng chia sẻ bài đăng trên blog của bạn với bạn bè của họ qua các nền tảng mạng xã hội. 

Trước hết, hãy tạo nút chia sẻ của bạn thật rõ ràng và nổi bật trên mỗi bài đăng blog. Nếu ai đó tìm thấy nội dung thú vị hoặc hữu ích, họ có thể chia sẻ ngay lập tức với tất cả bạn bè chỉ qua 1 click. 

Tiếp theo, tạo một kế hoạch thực tế để phân phối đăng các bài trên blog lên phương tiện truyền thông xã hội. Mỗi nền tảng truyền thông xã hội có một nhóm đối tượng khác nhau, vì vậy bạn cũng cần có kế hoạch tạo ra những cách tiếp cận khác nhau. 

Blog của bạn có thể sở hữu một số nội dung tuyệt vời, nhưng bạn cần phải thúc đẩy nó một cách hiệu quả để đảm bảo đến đúng đối tượng. 

Xây dựng và nâng cấp lại blog có nguy cơ sẽ khiến bạn mất đi thành quả gây dựng từ trước, nhưng với một số nghiên cứu, sáng tạo, và cải tiến, bạn có thể nhanh chóng tăng lượng truy cập cũng như tương tác trở lại. 

Thực hiện theo những lời khuyên được liệt kê ở trên để tạo một blog rõ ràng và nhất quán cung cấp nội dung độc đáo cho bất cứ ai ghé thăm website của bạn. Hãy nhớ rằng việc tạo ra một blog còn nhiều việc phải làm hơn là chỉ đơn giản là trông đẹp mắt hay hoạt động tốt. Hãy dành thời gian để xem xét nhóm đối tượng mục tiêu của bạn và phát triển một cách tiếp cận trực tiếp phù hợp với họ. 

Nguồn: seo.com