chia sẻ:

5 điều bạn cần biết về TripAdvisor 2018

23.08.2018 | Sale & Marketing

Trong vài năm qua, các hoạt động du lịch và điểm dến du lịch là những mảng phát triển nhanh nhất trong ngành du lịch. Doanh số bán hàng trực tuyến tiếp tục tăng với tốc độ nhanh chóng theo nghiên cứu dứt khoát của Phocuswright, và ta có thể dễ dàng nhận ra rằng đang có một sự thay đổi rõ ràng trên thị trường. Những người chơi lớn trên TripAdvisor đã mua Viator và gần đây hơn là Linkedin, Airbnb đã giới thiệu ‘trải nghiệm’ và Expedia đã tạo ra ‘Những điều cần làm’, cộng với những công ty khởi nghiệp đã kiếm được hơn 250 triệu đô la trong 15 tháng qua.
5 điều bạn cần biết về TripAdvisor 2018

>>>> Xem thêm: Xây dựng website du lịch đẳng cấp liên kết TripAdvisor?

                            Top 10 các mẫu website du lịch đẹp nhất 2018

Trong năm 2017, các hướng dẫn viên và nhà điều hành đã thêm 30.000 trải nghiệm mới trên TripAdvisor, tăng số lượng các tour du lịch và điểm tham quan có sẵn lên 50%. Giám đốc điều hành, Stephen Kaufer, nhận xét tại Diễn đàn toàn cầu nhanh chóng năm 2016 rằng họ đang “mong đợi lợi nhuận trong phân khúc phi khách sạn. Và nó sẽ là công bằng để chỉ đến các điểm tham quan như một người lái xe tăng trưởng rất lớn và rất thú vị trong loại không phải khách sạn đó. ”

Với trọng tâm là tăng trưởng và đặt chỗ trực tuyến, dưới đây sẽ là năm điều bạn nên biết về TripAdvisor năm 2018 với tư cách là công ty du lịch và hoạt động:

1. Xu hướng đặt chỗ

Kể từ khi bắt đầu kinh doanh, xu hướng và cái được gọi 'xu hướng đặt chỗ' đã đạt được mức tăng trưởng đáng kể. Người tiêu dùng muốn gì ngay bây giờ và điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Báo cáo xu hướng du lịch của TripAdvisor 2018 giải thích rõ ràng cho chúng tôi. Khách du lịch muốn có ‘Trải nghiệm đích đến’ và họ muốn ở ngoài trời.

Trong năm 2017, trải nghiệm du lịch về lịch sử và di sản có thể đứng đầu danh sách các hạng mục phát triển nhanh nhất cho du khách toàn cầu (+ 125% trong đặt phòng), nhưng các hoạt động thủy sản chiếm ưu thế trong top 10, chiếm một nửa số điểm cao nhất. Du lịch trên biển hoàng hôn (+ 86% đặt phòng), lặn với ống thở (+ 70%), chèo thuyền kayak và chèo thuyền (+ 67%), đi thuyền buồm (+ 61%), chuyến đi catamaran (+ 60%) và tất cả xếp hạng nhanh nhất trong năm loại tăng trưởng.

Trong báo cáo, TripAdvisor cũng thúc đẩy sự thành công của các skip-the-line tour, cho biết “hai trong số ba sản phẩm phổ biến nhất trong năm 2017 là skip-the-line tour, và nó cũng là một trong bốn trải nghiệm trên mười trải nghiệm phát triển nhanh nhất trong năm 2017.” TripAdvisor liệt kê hơn 1.200 vé skip-the-line trên toàn cầu và báo cáo cho thấy rằng đây là danh mục phát triển nhanh thứ hai cho khách du lịch Mỹ bằng tổng giá trị đặt phòng trong năm 2017.

Những xu hướng này có thể hoạt động như một hướng dẫn hữu ích về cách tốt nhất để gói các chuyến tham quan hiện có hoặc tùy chọn trải nghiệm nào bạn muốn khi thêm vào danh sách của mình. Bạn có thể xem nhiều phân tích hơn trong báo cáo khác.

2. Thuật toán xếp hạng phổ biến

Vào ngày 28 tháng 2 năm 2018, các nhà điều hành tour du lịch và hoạt động đã thức dậy để thấy rằng Xếp hạng phổ biến về kinh doanh của họ trên TripAdvisor đã thay đổi qua đêm. 10 chuyến tham quan được đề xuất hàng đầu ở các thành phố trên khắp thế giới đã thay đổi đáng kể, nhận được các phản hồi hỗn hợp trên Diễn đàn cộng đồng.

TripAdvisor đã nhanh chóng phát hành một tuyên bố để nói rằng họ đã "điều chỉnh tinh tế" cách xếp hạng phổ biến cho doanh nghiệp được tính toán "như một phần nỗ lực liên tục của họ để cung cấp cho người dùng thông tin có ý nghĩa và có liên quan khi ra quyết định du lịch”.

Một đại diện cho biết “Như mọi khi, bảng xếp hạng vẫn tính đến chất lượng, số lượng và mức độ lặp lại của các bài đánh giá, nhưng chúng tôi đã điều chỉnh tinh tế  thuật toán để tính toán tốt hơn tính nhất quán về hiệu suất của doanh nghiệp theo thời gian. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng tất cả các doanh nghiệp, lớn hay nhỏ, đều có cơ hội tiếp xúc trên TripAdvisor. Những cải tiến này không được thực hiện một cách nhẹ nhàng và được thiết kế và kiểm tra cẩn thận để cải thiện thuật toán xếp hạng của chúng tôi. ”

Những cập nhật này sẽ cung cấp bảng điểm công bằng và thẳng thắn cho tất cả các công ty du lịch và hoạt động bất kể quy mô và vị trí. Nó cũng cho biết thêm một khuyến khích cho các công ty để tìm kiếm các đánh giá mới để đạt được thứ hạng cao hơn.

3. Nhận xét của khách du lịch 

Trong một so sánh từ năm 2016 đến năm 2017, các điểm tham quan của TripAdvisor đã nhận được thêm 20% nội dung đánh giá bổ sung. Xây dựng niềm tin là quan trọng hơn bao giờ hết để tăng trưởng kinh doanh, và ngày nay, người tiêu dùng đang tích cực tìm kiếm thông tin phản hồi thực sự để thêm vào những suy nghĩ của của họ trước 1 chuyến đi. Nghiên cứu của Phocuswright chuẩn bị cho TripAdvisor tiết lộ rằng 53% người đặt phòng sẽ không cam kết đặt trước khi họ đọc đánh giá và 80% sẽ đọc từ 6-12 đánh giá trước khi đặt phòng. TripAdvisor có quy trình mạnh mẽ để đánh giá các đánh giá của khách du lịch. Tuy nhiên, điều này nghiêm ngặt đến mức nó đã được đặt để từ chối các bài đánh giá với thông tin cũ chỉ một cách tự động. Vào tháng 11 năm 2017, Kaufer đã công bố là một phần của cuộc phỏng vấn với NBC News rằng những đánh giá này sẽ không còn bị từ chối ngay lập tức nữa. ” Và anh ấy nói rằng: “ Chúng tôi sẽ khuyến khích người đánh giá tiến lên. Có lẽ chúng tôi sẽ đưa ra cho 1 -2 câu hỏi để dẫn dắt họ tạo nên một câu chuyện và những người khác khi xem những đánh giá đó sẽ thấy thật sự có ích”. "Tôi thực sự nghĩ rằng đây sẽ là một chặng đường dài trong việc trình bày một câu chuyện hoàn chỉnh hơn cho tất cả các du khách trên thế giới”

4. Vị trí được tài trợ

Trước đây, cách duy nhất để được liệt kê ở đầu trang TripAdvisor là giành được vị trí thông qua các đánh giá tiêu dùng xuất sắc. Vào năm 2017, trang web đã khởi chạy Vị trí được tài trợ cho nhà hàng, cho phép chủ sở hữu ‘tài trợ’ một địa điểm ở đầu trang tìm kiếm thành phố của họ. Những quảng cáo này được trả tiền cho quảng cáo tự động nhắm mục tiêu tùy chọn tìm kiếm lưu lượng truy cập đủ điều kiện trong khu vực. Do thành công, họ tung ra cùng một gói cho khách sạn vào năm 2018 và, theo Skift, hơn 10.000 chủ sở hữu tài sản tại 5.500 thị trường đã trở thành nhà tài trợ trong ba tháng qua.

Kaufer nói với Skift “Tôi nghĩ điều này sẽ thực sự tốt về mặt tài chính cho công ty như một dòng doanh thu khác trong vài năm tới tại các nhà hàng và khách sạn, và hy vọng một số hạng mục khác nữa”.

Mặc dù chưa có sẵn, có khả năng Vị trí được tài trợ sẽ sớm được cung cấp cho các nhà điều hành tour du lịch và hoạt động, cho phép họ quảng bá doanh nghiệp của họ phía trên đối thủ địa phương của họ một cách rõ ràng và chỉ trả tiền cho các nhấp chuột mà quảng cáo của họ nhận được. Nếu đây là điều bạn cảm thấy phù hợp với chiến lược tiếp thị của mình, bạn có thể nói với TripAdvisor để lưu ý sự quan tâm của bạn trước khi ra mắt.

5. Tăng trưởng trên thiết bị di động

Tại Diễn đàn toàn cầu skift 2017, Kaufer chia sẻ suy nghĩ của mình về 'trải nghiệm đầy đủ về chuyến đi' của TripAdvisor nhằm cung cấp cho người dùng. “Khi chúng tôi xem xét năm 2018, chúng tôi thấy sự thâm nhập sâu hơn vào thiết bị di động, tất nhiên, và khi chúng tôi nhìn vào đối tượng của mình, họ đang tương tác với TripAdvisor trên chuyến đi nhiều hơn. Đó là một cơ hội giàu có để chúng tôi không chỉ giúp họ tìm được thứ mà họ muốn làm, mà còn giúp củng cố trải nghiệm trọn vẹn. ”

Kaufer đã nói về sự quan tâm để tăng cường sự tham gia trên các thiết bị di động, tăng cường tập trung vào các tour du lịch và hoạt động, và những nỗ lực của họ để cho thấy rằng trang web không chỉ là đánh giá.

Chưa rõ những gì TripAdvisor sẽ làm để quảng bá trải nghiệm 'đích đến' trên thiết bị di động, nhưng nhóm tiếp thị của họ đã chia sẻ kế hoạch đầu tư đáng kể của họ về quảng cáo truyền hình, tiếp tục nỗ lực từ H2 2017. Chúng tôi biết rằng TripAdvisor có thể thấy sự tiềm năng của cơ hội và doanh thu đến từ các tour du lịch và các hoạt động. Vài năm tới  nó sẽ là công cụ để tăng trưởng.

Đăng ký để nhận được tư vấn từ các chuyên gia!

(*) là thông tin bắt buộc mà bạn phải nhập

Nguồn: Trekksoft.com