chia sẻ:

4 Dấu hiệu bạn đã có một khách hàng Cực Kỳ khó tính

21.02.2018 | Sale & Marketing

Có nhiều cách bạn có thể phát hiện ra một khách hàng khó tính trước khi ký hợp đồng. Cho dù bạn là một nhà thiết kế chuyên nghiệp hay là một giám đốc sáng tạo giàu kinh nghiệm, bạn cần chú ý những gì có thể giúp bạn tiết kiệm công sức và thảo luận sôi nổi hơn nữa. Đây là bốn dấu hiệu chắc chắn rằng rắc rối đang ở phía trước.
4 Dấu hiệu bạn đã có một khách hàng Cực Kỳ khó tính

1. Họ không biết mình muốn gì

Một khách hàng đang hợp tác với bạn bởi vì họ thiếu kế hoạch hoặc nguồn lực để hoàn thành một dự định của bản thân. Tuy nhiên, họ vẫn nên có một mục tiêu và một ý tưởng rõ ràng về những gì họ đang theo đuổi và những gì họ mong đợi bạn cung cấp. Nếu không, hãy chuẩn bị chấp nhận sự thật là dự án sẽ như bong bóng và dành chỗ cho những thất vọng ở cả hai phía.

2. Họ không đánh giá cao bạn

Một khách hàng khủng khiếp có thể mong đợi hành vi nhất định, như nhượng bộ về thời gian hoặc giảm giá, đó là vì họ nghĩ rằng họ xứng đáng nhận nó. Họ không hiểu (hoặc không quan tâm) rằng bạn có những nhiệm vụ khác để hoàn thành và tin rằng bạn sống để làm việc cho họ. Đem lại cho họ những gì họ muốn chỉ củng cố niềm tin của họ.

3. Họ thiếu tôn trọng bạn

Mối quan hệ tốt nhất là khi bạn làm việc “Với” khách hàng chứ không phải làm việc “Cho” khách hàng. Đây là cách mà các nhà thiết kế tự do hiểu rõ nhất về khách hàng của họ là ai và cách thiết kế sẽ đạt hiệu quả tốt nhất cho khách hàng. Khách hàng không coi bạn như một người bình đẳng, sẽ không đối xử với bạn với sự tôn trọng mà bạn xứng đáng, khách hàng hành động như làm việc với họ là một đặc ân cho bạn.

4. Họ giảm giá trị công việc 

Không ai vui mừng khi bỏ tiền ra nếu họ không bắt buộc phải làm như vậy, nhưng nếu một khách hàng hạ thấp công việc và nỗ lực của bạn nhằm giảm tốc độ của bạn, hãy cẩn thận. Các mối quan hệ freelancer-khách hàng nên cùng nhau có lợi. Khách hàng nên cảm thấy họ có được giá trị với những người thiết kế tự do của họ, và các nhà thiết kế tự do nên cảm thấy có giá trị bởi khách hàng của mình.

>> Xem thêm15 Xu hướng thiết kế web nổi bật trong năm 2018

Nguồn: Creativebloq.com