chia sẻ:

3 Cách SEO và Xếp hạng đang thay đổi vào năm 2018

27.01.2018 | Sale & Marketing

75% người không di chuyển qua trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.
Các công cụ tìm kiếm dẫn đầu có tỷ lệ đóng gần 14,6%
Và 70% đến 80% số người bỏ qua thẳng đến các kết quả không phải trả tiền, hoàn toàn bỏ qua các quảng cáo trả tiền.
3 Cách SEO và Xếp hạng đang thay đổi vào năm 2018

Nhưng có thể bạn đã biết tất cả những điều đó. Bạn đã biết tầm quan trọng của việc hạ cánh trong 10 kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google. Bạn biết cách giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra lưu lượng truy cập thụ động, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi. Đó là lý do tại sao bạn đã trải qua 1 năm 2017 cố gắng để leo lên theo cách của bạn thông qua bảng xếp hạng hoặc duy trì vị trí hiện tại của bạn. Năm 2018, mặc dù, sẽ được lấp đầy với một số điều bạn có thể không biết. Cụ thể, video sẽ quy tắc tạo nội dung, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ bắt đầu tìm thấy cơ sở của nó, và các kết quả trên di động sẽ được ưu tiên.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về những thay đổi gần đây nhất về SEO và làm thế nào với tư cách một nhà tiếp thị, bạn có thể thực hiện những chiến lược để đạt được mục tiêu trong năm 2018.

1. Video đang tiến hành xếp hạng

Hiện tại, khoảng 55% trong tổng số kết quả tìm kiếm của Google chứa ít nhất một video. Nói cách khác, hơn một nửa kết quả trang bạn thấy khi tìm kiếm trên Google có ít nhất một video được nhúng trong trang của họ. Bạn có thể tranh luận rằng đó là bởi vì mọi người đang sử dụng nội dung video thường xuyên hơn. Tuy nhiên, chính xác hơn, tôi cho rằng Google đang ưu tiên các trang có nội dung video. Và đó không phải là một bất ngờ lớn.

Trước hết, Google sở hữu YouTube vì vậy chúng tôi muốn thúc đẩy nội dung video. Đó có thể là lý do tại sao, như bạn có thể nhận thấy, Google đang dần lén kết quả video vào tab hình ảnh tìm kiếm.

Thứ hai, 60% người thích nội dung video hơn văn bản.

Điều này trực tiếp góp phần giải thích tại sao nội dung video có xu hướng xếp hạng tốt hơn các bài đăng trên blog thông thường. Khi mọi người dành nhiều thời gian hơn trên trang và tương tác với nội dung chứ không phải là rời khỏi trang ngay lập tức, Google xếp hạng trang đó tốt hơn. Nếu video khuyến khích sự tham gia, đó là ít nhất một phần lý do tại sao nó lại chiến thắng trên SERP.

Làm cách nào để các nhà tiếp thị bắt đầu chuẩn bị cho xu hướng yêu thích video này? Cách tốt nhất là bắt đầu tạo video, hoặc trong ít nhất, sử dụng video. Ví dụ như khi viết bài đăng trên blog, hãy truy cập vào YouTube, tìm video mô tả chính xác chủ đề của bạn và nhúng nó trong bài đăng blog bạn đang viết.

2. Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ bắt đầu tìm kiếm cơ sở của nó

Mỗi ngày, 40% người thực hiện ít nhất một tìm kiếm bằng giọng nói. Với việc áp dụng nhanh chóng các sản phẩm như Amazon Echo và Google Home, các tìm kiếm bằng giọng nói đã tăng gấp 35 lần kể từ năm 2008. Theo Google, một trong năm tìm kiếm xuất phát từ truy vấn bằng giọng nói. Tất cả mọi thứ từ điện thoại di động đến trợ lý nhà sẽ có công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói kết hợp, dẫn comScore để ước tính rằng các truy vấn bằng giọng nói sẽ chiếm 50% các tìm kiếm vào năm 2020.

Hãy xem xét rằng Google gợi ý trong một cuộc phỏng vấn họ sẽ sớm giới thiệu tìm kiếm bằng giọng nói tốt hơn.

 Gần đây, một chuyên gia Phân tích của Google cho biết:

"Tôi không biết kế hoạch chính xác ở đâu, nhưng chúng tôi đã thảo luận về điều đó. Để giúp bạn dễ dàng rút ra cách thức mọi người đã từng sử dụng để tìm kiếm bằng giọng nói và những gì mọi người đang sử dụng bằng cách nhập. Tương tự như cách chúng tôi thiết lập máy tính để bàn và thiết bị di động một cách riêng biệt. "

Thật khó để dự đoán khi tìm kiếm bằng giọng nói sẽ bắt đầu tự thiết lập chính nó, nhưng 2018 chắc chắn sẽ là một năm tìm kiếm tìm kiếm bằng giọng nói. Xu hướng đó sẽ ảnh hưởng đến các nhà tiếp thị B2B và các nhà tiếp thị B2C như nhau. Để chuẩn bị cho điều đó, hãy nhắm mục tiêu các cụm từ khóa đuôi dài có âm thanh hơn. Khi mọi người nói chuyện thay vì gõ bàn phím, họ thường sử dụng nhiều từ hơn.

Ngoài ra, đoạn trích nổi bật sẽ trở nên quan trọng hơn khi người tìm kiếm sử dụng giọng nói của họ thay vì những ngón tay cái của họ. Các công cụ tìm kiếm bằng giọng nói như Alexa và Echo và thậm chí cả Siri có xu hướng ưu tiên các vị trí không tiêu đề khi họ trả lời. Điều đó có nghĩa là nếu bạn nhắm mục tiêu những đoạn trích này, bạn sẽ xếp hạng thường xuyên hơn cho tìm kiếm bằng giọng nói trong năm tới.

3. Các kết quả di động sẽ được ưu tiên

Vào năm 2018, các kết quả di động sẽ có ưu tiên SERP như trước đây. Hơn một năm trước, Google đã tuyên bố ý định ưu tiên các trang web thân thiện với điện thoại di động và đáp ứng trên tìm kiếm di động. Để làm được điều này, họ cuối cùng đã bắt đầu triển khai chỉ mục di động của họ tới một số trang web. Tuy nhiên, như Search Engine Land dự đoán, sự thay đổi đó có lẽ sẽ không thể thay đổi hoàn toàn cho đến cuối năm nay.

Sẽ tốt hơn để chuẩn bị cho sự thay đổi trước khi nó thực sự xảy ra hơn là để mất kiểm soát. Đã có một phần lớn kết quả xếp hạng khác trên điện thoại di động so với trên màn hình máy tính.

Mobile-first indexing sẽ phóng đại xu hướng đó. Nếu bạn có một trang web đáp ứng điện thoại di động, tôi sẽ không lo lắng quá nhiều về sự thay đổi. Theo những lời của một đại diện của Google.

"Nếu bạn có một trang web đáp ứng tốt, sau đó bạn có khá nhiều hướng để phát triển. Bởi vì nội dung trang web trên máy tính để bàn của bạn sẽ khá giống nhau trên trang web đáp ứng của mình. Dữ liệu được cấu trúc trên trang web trên máy tính để bàn của bạn là giống nhau. Sẽ có sự khác biệt nhỏ trong cách bạn trình bày dữ liệu, nhưng chúng tôi đang cố gắng chuẩn bị. "

Nếu bạn bị thụt lùi trong tìm kiếm trên điện thoại di động đã có, thì thời điểm để bắt kịp bây giờ. Đảm bảo trang web của bạn đáp ứng các thiết bị khác nhau và xem xét tích hợp với AMP của Google để đảm bảo rằng bạn đang phù hợp với tiêu chuẩn của Google về thiết bị linh hoạt.

Rất ít người di chuyển qua trang đầu tiên của kết quả của Google. Và, tự nhiên, thậm chí ít người hơn nhấp vào trang hai, ba, bốn hoặc năm. Nói cách khác, bạn cần phải ở trang một. Nhưng, đi đến đó và ở lại đó không phải là đơn giản.

Thật không may, năm 2018 sẽ mang lại nhiều thay đổi hơn cho môi trường SEO. Tuy nhiên, bây giờ bạn biết sử dụng nội dung video trong các bài đăng trên blog, nhắm mục tiêu từ khoá dài cho tìm kiếm bằng giọng nói và tạo một trang web đáp ứng cho điện thoại di động, bạn đã chuẩn bị tốt cho những thay đổi 2018 sẽ mang lại.

>> Xem thêm: Những điều bạn Chưa biết về Mobile SEO

Nguồn: Blog.marketo.com