chia sẻ:

3 Bài học Millennials cần hiểu về nghệ thuật Du lịch

10.03.2018 | Sale & Marketing

Là thế hệ đầu tiên (sinh giữa năm 1982 và 1999) đã lớn lên với internet, phương tiện truyền thông xã hội và điện thoại thông minh, viễn cảnh bị lạc thật khó mà xảy ra.
3 Bài học Millennials cần hiểu về nghệ thuật Du lịch

Theo báo cáo của Expedia về khách du lịch trong năm 2017, 65% số người được hỏi đồng ý rằng họ luôn cố gắng kiểm soát cuộc sống của họ. Và 56% của millennials đã đăng ảnh hoặc video kỳ nghỉ của họ trên một mạng xã hội trong khi đi. Trong khi chúng ta được tổ chức rất chặt chẽ và kết nối tốt, điều đó làm tôi tự hỏi: đâu là cảm giác phiêu lưu của chúng ta? Tình yêu của cuộc gặp gỡ tình cờ ở đâu? Sau khi đến một điểm đến và sống nhờ trí thông minh của mình? Thật vậy, tôi sẽ mạo hiểm để nói rằng thế hệ của chúng ta đang bỏ lỡ một số niềm vui thực sự của du lịch. Nhưng nó không bao giờ là quá muộn để học làm thế nào để bị lạc, hoặc trải nghiệm một chút.

Ở đây tôi đề nghị ba phương án.

1. Xóa ứng dụng truyền thông xã hội 


Ít nhất trong thời gian nghỉ phép của bạn. Bạn bè và người theo dõi của bạn có thể nghĩ rằng bạn đã bị mất tích nhưng hãy nhớ, đây chỉ là tạm thời.

Khi tôi lần đầu tiên cố gắng dùng điện thoại ít đi, tôi thực sự không biết phải làm gì với bản thân mình trong vài giờ đầu tiên. Và tôi đã không thể gửi hình ảnh của tôi về một thư viện ảnh trên Instagram trong khi đang trên một chuyến đi đến Bhutan với mẹ tôi. Thay vào đó, tôi đã có một cuộc trò chuyện có ý nghĩa với mẹ về thời thơ ấu của mẹ, kế hoạch kinh doanh tương lai và những bước ngoặt trong đời sống tình cảm của tôi. Chúng tôi đã gắn bó hơn? Chúng trở nên thân thiết? Chắc chắn, đến một mức độ nào đó. Nhưng quan trọng hơn, chúng tôi đã ở bên nhau trong thời điểm này.

2. Hãy để tự nhiên


Đi đến ga xe lửa, tìm lịch trình xe lửa và chọn điểm đến. Tất nhiên bạn có thể nhìn lên trên iPhone của bạn, nhưng đâu là niềm vui trong đó? Tất cả là tốt khi lên kế hoạch cho một hành trình, nhưng một mức độ linh hoạt cho phép các cuộc gặp gỡ may mắn và thăm hỏi bất ngờ.

Trên một chuyến đi đến Rome với gia đình một mùa hè, tôi thấy rằng thành phố này thật đông đúc, tôi không thích ồn ào, vì vậy tôi đã đi đến ga tàu lửa và mua vé tới Sorrento qua Naples. Đó là một trong những kỷ niệm thú vị trong kỳ nghỉ của gia đình tôi.

3. Bị lạc


Đúng thế. Hãy như Baudelaire’s flâneur và lang thang trên các con phố của một điểm đến. Tôi đã tình cờ gặp (khi tôi không có ý định) đến một nhà máy rượu vang nép mình trên một bãi biển cát đen tại thị trấn Kamari ở Santorini; một quán bar sôi động ẩn bên trong một gara địa phương ở Vila Madalena ở São Paulo; một bảo tàng do nhà tiểu thuyết Orhan Pamuk xây dựng cùng với các cửa hiệu cắt tóc và cửa hàng đồ cổ trên những con phố lát đá cuội của Çukurcuma ở Istanbul. Vâng, trên tất cả các phương tiện, mang theo bản đồ nhưng hãy nhớ, đi du lịch không phải lúc nào cũng là từ A đến B. Đôi khi có những đường vòng quanh đường đi, và thường có những điểm dừng rất thú vị cho cuộc hành trình.

>> Xem thêmThế hệ Millennials "du lịch solo" trong năm 2018, tại sao không?

Nguồn: Travelagentcentral.com