chia sẻ:

20 Ứng dụng hữu ích đối với khách du lịch

21.05.2018 | Sale & Marketing

Ở kỷ nguyên số như hiện nay, việc mua về những ứng dụng công nghệ mới có thể đáp ứng nhu cầu của chúng ta quả thực không phí tiền một chút nào. Ngày nay, mọi vấn đề có thể được giải quyết chỉ với một câu trả lời: “Chúng tôi có một ứng dụng có thể giúp bạn.” Và vấn đề chu du khắp thế giới cũng không phải là ngoại lệ. Du lịch luôn là một trải nghiệm thú vị, nhưng việc lựa chọn một vài ứng dụng hữu ích giúp giảm stress có thể mang đến cho bạn một chuyến đi đáng nhớ nhất trong cuộc đời. Sau cùng, ai chẳng mong muốn mình không phải tốn thời gian giải quyết những rắc rối và dành nhiều hơn thời gian để tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời?
20 Ứng dụng hữu ích đối với khách du lịch

Có những ứng dụng sau bạn cần phải biết:

1) Packing Pro

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-1

Nếu như bạn giống tôi, bạn ghét phải đóng gói đồ đạc, và việc các hãng hàng không thường giới hạn cân nặng và kích thước hành lý, việc phải giảm thiểu những gì bạn cần mang quả thực không dễ dàng chút nào. Vì vậy, việc có một ứng dụng có thể giúp bạn thực hiện điều này là vô cùng cần thiết. Packing Pro có thể giúp bạn thiết lập từ đầu một danh sách những món đồ cần mang theo. Hoặc, nếu bạn chịu giới hạn về hành lý, bạn có thể sử dụng gói hành lý được thiết lập sẵn trong ứng dụng với những thể loại khác nhau phù hợp với phụ nữ, đàn ông, những chuyến đi công tác, cắm trại, và nhiều hơn thé nữa. Bạn cũng có thể lập ra một danh sách nhắc nhở để ghi lại những món đồ bạn thường bỏ sót, như tất hay sạc điện thoại. Ứng dụng này cũng nhắc nhở bạn phải khóa lại những món đồ giá trị và mua bảo hiểm du lịch, đây là một bước đề phòng hiệu quả nếu chẳng may có những điều không hay xảy ra.

($2.99 với iPhone/iPad)

2) Mint

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-2

Khi bạn cuối cùng cũng ra quyết định bắt đầu một kì nghỉ trong mơ, bạn cần có kể hoạch để lập quỹ cho chuyến đi ấy. Mint có thể giúp bạn thiết lập quỹ cho bản thân để bạn có thể dành tiền đi du lịch và đồng thời giúp bạn theo dõi quá trình chi tiêu của mình khi bạn chiêm ngưỡng thế giới bên ngoài. Mint cũng giúp bạn bảo vệ sự riêng tư. TIền không thể được chuyển tới tài khoản khác trong ứng dụng này và dữ liệu của bạn được bảo mật bởi hệ thống mã hóa cấp ngân hàng. (Miễn phí với Android và iPhone/iPad)

(Miễn phí đối với Android và iPhone/iPad)

Ứng dụng để trở thành một tay du lịch nhà nghề

3) FlightTrack Pro

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-3

Những ứng dụng về hàng không luôn là sự đầu tư hiệu quả, bởi việc cập nhật kịp thời những tin tức về tình trạng, thời gian khởi hành và việc phân bố chỗ ngồi rất cần thiết để bạn có thể có một chuyến du lịch suôn sẻ. FlightTrack Pro cung cấp cho bạn bản đồ khu vực ga sân bay, số cổng, đồng thời cập nhật thời gian chuyến bay để bạn luôn nắm bắt được tình trạng hiện thời của chuyến bay. Ứng dụng đáng tin cậy này cũng truy cập các dữ liệu trong quá khứ và dự đoán những chuyến bay có thể bị hoãn. Nó còn tận dụng biểu đổ chỗ ngồi trên SeatGuru để giúp bạn lựa chọn những vị trí tốt nhất cho việc duỗi chân và tận hưởng các tiện nghi.

($9.99 với Android, BlackBerry và iPhone/iPad)

4) Lookout Mobile Security

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-4

Bạn có bao giờ lo lắng vì sợ chiếc điện thoại Android của mình và mọi thông tin trong đó bị mất. Vậy thì ứng dụng này sẽ mang lại cho bạn điều mà bạn cần. Lookout thường xuyên thiết lập những dữ liệu dự phòng trên điện thoại của bạn và cho phép bạn truy cập vào những dữ liệu ấy từ internet. Phương tiện bảo mật hữu ích này sẽ quét những phần mềm độc hại để bảo vệ dữ liệu của bạn. Và, trong trường hợp bạn đánh mất nó, bạn có thể truy cập vào một ứng dụng theo dõi online để tìm lại nó một cách nhanh chóng. Nếu như điện thoai của bạn rơi vào tay của người khác, hãy sử dụng bản premium ($2.99), bạn có thể xóa sạch mọi thông tin trong điện thoại từ xa và đảm bảo rằng những dữ liệu riêng tư của bạn vẫn được an toàn.

(Miễn phí với Android)

5) TripIt

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-5

Đây là một ứng dụng trong mơ của những người sống có tổ chức! Hãy quên đi việc phải đối mặt với một cái túi đầy ắp những bản lịch trình lộn xộn, những mảnh giấy và rất nhiều những danh thiếp linh tinh. TripIt sẽ giúp bạn sắp xếp mọi vấn đề cho chuyến đi - thông tin khách sạn, số xác nhận, thuê ô tô, đặt chỗ cho bữa tối, những chuyến đi hằng ngày, và thông tin chuyến bay - tất cả nằm trong một nơi duy nhất. Bạn cũng có thể truy cập nó trên internet hay áp dụng nó vào cuốn lịch để giúp bạn lập kế hoạch cho hoạt động hằng ngày.

(Miễn phí với Android, Blackberry, và iPhone/iPad)

6) Kayak

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-6

Kayak là một cách để xây dựng cùng lúc nhiều kế hoạch cho chuyến đi của bạn và lựa chọn một kế hoạch phù hợp với sở thích và ngân quỹ của bạn nhất. Bạn có thể dễ dàng lọc rất nhiều mức giá khác nhau từ nhiều hãng hàng không và công ty khác nhau và đặt phòng khách sạn, chuyến bay, xe ô tô, tất cả chỉ tại một địa điểm duy nhất, nhờ vậy bạn có thể tạo nên một chuyến đi lý tưởng cho mình. Bạn cũng được thông báo về vấn đề thay đổi giá vé của chuyến bay mà bạn đang cân nhắc lựa chọn. Kayak giúp việc tìm khách sạn trở nên dễ dàng hơn nhờ việc cung cấp những miêu tả, bình luận, đánh giá và ảnh qua đó dẫn bạn tới địa điểm tốt nhất để lưu trú trong chuyến đi của mình.

(Miễn phí với Android, BlackBerry, iPhone/iPad, và Window)

7) Spotify

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-7

Cần một vài bài hát để thư giãn trên máy bay? Ứng dụng phát nhạc tuyệt vời này sẽ giúp bạn tạo ra một playlist từ một cơ sở dữ liệu chứa đến tận 15 triệu bài hát khác nhau. Bạn có thể tải bài hát về điện thoại để giết thời gian khi không có mạng hay khi cần một chút giải trí trên máy bay. Hoặc bạn cũng có thể trả phí đăng kí 10$ mỗi tháng hay đơn giản là mua từng danh sách bài hát về máy tính của mình.

(Miến phí với Android, iPhone/iPad, Palm và Windows)

8) Kindle

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-8

Cần một chút tài liệu nào đó để đọc khi đang trên chuyến bay? Bạn không cần phải lãng phí những khoảng trống hành lý quý giá của mình để mang theo những cuốn sách nặng nề. Giờ đây, bạn có thể đọc bất cứ cuốn sách nào trên máy tính cá nhân nhờ có thị trường sách điện tử. Để trải nghiệm đọc của bạn trở nên thoải mái hơn, bạn thậm chí có thể gạch chân, thay đổi font chữ, màu trang, đánh dấu trang và tra từ điển. Đây là một ứng dụng tuyệt vời giúp bạn có thể mang theo cả một thư viện sách bên mình. (Miễn phí với Android, BlackBerry và iPhone/iPad)

(Miễn phí với Android, BlackBerry và iPhone/iPad)

9) Angry Birds

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-9

Nếu bạn là người dễ bị cuốn hút bởi nhiều thứ, vậy thì trò chơi này có thể lôi cuốn bạn ngay lập tức. Mặc dù việc tách biệt khỏi thế giới bên ngoài để giải quyết cơn tức giận của những chú chim này đồng thời giải cứu những quả trứng của chúng trước khi chúng bị biến thành những quả trứng ốp la có vẻ như là một cách không hiệu quả để giết thời gian, tuy nhiên đây vẫn là ứng dụng tuyệt vời để giúp bạn giữ bình tình nếu bạn đang phải chờ đợi trong một hàng dài hoặc trên đường. Bạn thật sự có thể bắn trúng hai đích với một mũi tên, hoặc trong trường hợp này, bắn được nhiều chú lợn con với chỉ một chú chim.

(Miễn phí đối với Android và iPhone/iPad)

Ứng dụng để dùng trong chuyến đi:

10) WhatsApp Messenger

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-10

Bạn có muốn giữ liên lạc với bạn bè qua tin nhắn, nhưng vẫn lo lắng về những thay đổi vẫn diễn ra từng ngày? Ứng dụng này sẽ giúp xóa bỏ cảm giác bất an đó. Bạn có thể gửi tin nhắn tới bạn bè miễn phí miễn là bạn có kết nối WiFi hoặc 3G. Bạn cũng không cần phải nhớ số điện thoại, bởi WhatsApp sử dụng danh bạ điện thoại của bạn để xác định bạn bè bạn một cách dễ dàng.

(99 cent với Android, BlackBerry và iPhone)

11) Skype

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-11

Skype là một công cụ tuyệt vời để liên lạc với mọi người, bởi bạn có thể gọi điện và nhắn tin thông qua tài khoản Skype miễn phí với WiFi hoặc 3G. Nếu bạn cần phải gọi đến di động hoặc điện thoại cố định, bạn có thể gọi điện với giá cước đường dài rất thấp qua chương trình tín dụng của Skype.

(Miễn phí với Android, Blackberry và iPhone/iPad)

12) Vocre

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-12

Bạn không cần phải đi xa để biết được rằng không phải lúc nào tiếng Anh cũng là ngôn ngữ mẹ đẻ. Ứng dụng này giúp bạn giao lưu với những người bản địa và truyền đạt những suy nghĩ của bạn đến họ bằng ngôn ngữ của họ. Chỉ cần lựa chọn tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Ý và tiếng Tây Ban Nha, nói vào mic, và sau đó đưa điện thoại của bạn cho người bạn mới và ứng dụng sẽ nói và dịch lại lời nhắn của bạn để họ có thể hiểu được bạn đang nói gì.

($4.99 với iPhone)

13) Google Translate

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-13

Một ứng dụng dịch thuật tuyệt vời khác là Google Translate - một ứng dụng cho phép bạn dịch 58 thứ tiếng khác nhau với một cấu hình rất dễ sử dụng. Bạn có thể soạn thảo hoặc nói ra câu mà bạn muốn dịch và sau đó, chỉ cần chạm nhẹ vào một biểu tượng, rào cản ngôn ngữ không còn trở thành vấn đề với bạn nữa.

(Miễn phí với Android và iPhone/iPad)

14) Word Lens

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-14

Gặp rắc rối với những biển báo và những thực đơn tiếng nước ngoài? Ứng dụng này có thể giúp bạn xác định cách gọi món ốc sên hay món haghi, hoặc nếu như bạn đang đi sai làn trên con đường một chiều. Chỉ cần chụp bức ảnh của biểu tượng được in trên đó mà bạn không rõ (chữ viết tay sẽ không được chấp nhận) , và dòng chữ sẽ được dịch ra ngay lập tức.

(Có thể tải xuống miễn phí, nhưng sẽ phải trả thên $9.99 cho một gói dịch với iPhone)

15) Help Call

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-15

Mặc dù không ai muốn nghĩ về việc gặp phải tình huống nguy cấp nào đó, chuẩn bị trước về vấn đề này vẫn là một điều cần thiết. Ứng dụng này sẽ xác định vị trí của bạn trên toàn cầu sau đó sẽ giúp bạn liên lạc với xe cứu thương, cảnh sát hay chạm cứu hỏa ở gần đó, xuyên suốt 126 quốc gia. Nếu bạn không thể tỉnh táo để quay số, nó thậm chí cho phép bạn lắc điện thoại để gửi đi một cuộc gọi khẩn cấp.

(99c với iPhone)

16)Pocket First Aid & CPR đến từ Hiệp hội Tim Mạch Hoa Kỳ 

Tôi chắc chắn rằng bạn không mong đợi những thảm họa, nhưng những vấn đề cấp bách như thế thường ít khi được dự phòng trước. Ứng dụng này cho phép bạn từng bước cập nhật những thông tin có thể giúp cứu mạng bạn, với hình ảnh, video , về cách ứng phó khi cần được cứu thương. Bạn cũng có thể thiết lập một hồ sơ y học cá nhân với các loại dược phẩm, thông tin bảo hiểm và những thông tin liên lạc trong tình huống khẩn cấp. Bạn thậm chí có thể đưa nó vào màn hình nền để người đầu tiên bắt gặp có thể dễ dàng thấy nó.

($3.99 đối với Android và iPhone/iPad)

17) Oanda Currency Converter

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-17

Gặp rắc rối với tỷ giá hối đoái? Nếu bạn quá mệt mỏi khi phải làm những bài tính toán về tỉ giá trong đầu, hãy để ứng dụng này giải quyết những vấn đề toán học hóc búa ấy. Công cụ này luôn cập nhật thường xuyên với hơn 190 đơn vị tiền tệ và 4 loại kim khí. Bạn còn có thể cập nhận tỉ giá ngân hàng một cách dễ dàng.

(Miễn phí với Android, BlackBerry, iPhone/iPad và Windows)

18) TripAdvisor

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-18

Bạn có thể trở thành một dân du lịch chuyên nghiệp luôn cập nhật những thông tin sốt dẻo trong ngành với ứng dụng tiện lợi này, một ứng dụng chứa đựng mọi thông tin về khách sạn, chuyến bay, nhà hàng và những vấn đề khác mà bạn quan tâm như đánh giá, bình luận hay gợi ý. Đọc những feedback thực tế từ những du khách trước, xem qua những bức ảnh, tự tạo nên trải nghiệm của riêng mình và để bản thân bộc bạch những suy nghĩ nhằm giúp đỡ cho những du khách sau này. Bạn cũng có thể đặt chỗ tại nhà hàng với một ứng dụng đi kèm có tên OpenTable.

(Miễn phí với Android, iPhone/iPad, Palm và Windows)

19) OpenTable

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-19

Đang băn khoăn không biết nên dùng bữa tối ở đâu? Ứng dụng tiện lợi này cho phép bạn tìm kiếm nhà hàng bằng địa điểm hay bằng tên gọi, lọc kết quả bằng mức giá và món ăn truyền thống, nhập vào số lượng chỗ ngồi cho bữa ăn của bạn và đặt bàn. Bạn cũng có thể hủy đặt bàn với ứng dụng này nếu như có thay đổi trong kế hoạch.

(Miễn phí với Android, BlackBerry, iPhone/iPad và Windows)

20) Instagram

20-ung-dung-huu-ich-doi-voi-khach-du-lich-20

Nếu bạn không muốn phải mang theo một chiếc máy ảnh nặng trịch, Instagram có thể giúp cho những bức ảnh chụp bằng điện thoại của bạn trông giống như những bức ảnh chụp bởi một tay thợ ảnh chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng những bộ lọc để cải thiện bức ảnh của mình, và đăng chúng lên mạng xã hội như Twitter, Facebook hay Tumblr.

(Miễn phí với Android và iPhone/iPad)

>> Xem thêmWebsite du lịch Inbound, hiệu quả là gì?

Dịch Giả: Linh Giang 

Nguồn: ToMo: Learn Something New