chia sẻ:

10 cách du lịch tiết kiệm hoàn hảo nhất

15.11.2016 | Sale & Marketing

Du lịch ngày càng trở thành đam mê và xu hướng của mỗi người. Những chuyến đi đến những vùng đất xa lạ, tiếp xúc với những con người mới sẽ giúp chúng ta mở mang tri thức và tâm hồn. Tuy nhiên, mỗi chuyến đi du lịch thường rất tốn kém từ chi phí đi lại, chi phí ăn ở,...sẽ trở nên khó khăn với một ngân sách hạn hẹp. Hơn thế nữa, phải bận tâm quá nhiều đến tiền bạc sẽ làm chuyến đi trở nên ít thú vị hơn và không còn thoải mái như ý nghĩa của nó. Vậy làm thế nào để đi du lịch vui vẻ mà không cần để ý tới chuyện tiền bạc. Dưới đây là 10 cách giúp bạn có được một chuyến đi tuyệt vời.

10 cách du lịch tiết kiệm hoàn hảo nhất

1. Nghiên cứu kỹ trước khi đi 

Nghiên cứu kỹ trước khi bắt đầu một chuyến đi bao giờ cũng là điều quan trọng nhất. Bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá chỉ bằng cách ngồi trước màn hình máy tính vài giờ mỗi ngày để săn những gói du lịch, khách sạn hay vé máy bay giá hời. Hơn thế nữa bạn cũng có thể tìm hiểu về nơi bạn đến trước để tìm kiếm chỗ ăn ở vừa túi tiền. Đây là cách hàng đầu để giúp bạn giảm được chi phí cho chuyến đi. 

2. Chia sẻ phòng ở

Có thể khá đáng sợ khi chia sẻ phòng với một người lạ trong vài ngày hoặc một tuần. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ thì chia sẻ phòng với người lạ trong một nhà nghỉ hoặc khách sạn tiện nghi vẫn tốt hơn là lang thang ở một nơi tồi tàn nào đó khi bạn không có nhiều tiền.

3. Đóng gói tất cả mọi thứ có thể mang đi

Việc đóng gói hành lý có thể trở thành một phương pháp hữu hiệu giúp bạn tiết kiệm tiền. Quan trọng nhất là bạn hãy chọn những chiếc vali hay những chiếc túi thật chắc chắn, có không gian thật rộng rãi để đựng được càng nhiều đồ càng tốt. Hãy tìm hiểu kĩ địa phương nơi bạn đến và thời tiết nơi đó để lên danh sách những thứ cần mang đi một cách vừa hợp lý vừa có ích. 

4. Tiền vô cùng quan trọng

Hãy mang theo một khoản tiền mặt kha khá thay vì dùng toàn thẻ, như thế bạn có thể kiểm soát dễ dàng việc mình đã chi tiêu bao nhiêu trong một ngày. Bạn cũng cần chú ý thông báo cho ngân hàng thông tin về ngày đi du lịch để tránh trường hợp phát sinh về thẻ tín dụng trong chuyến đi. 

5. Sử dụng hữu hiệu các ứng dụng 

Sử dụng Facebook, skype, viber,...là cách tốt nhất để liên hệ cùng với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp trong khi bạn đang trong chuyến đi. Bất kì nơi nào bạn ở lại đều có wifi miễn phí để kết nối Internet để liên lạc mà không cần trả phí. Hơn nữa, bạn nên nói chuyện với người đại diện quản lý mạng di động bạn đang dùng để yêu cầu họ những dịch vụ ưu đãi khi ở nước ngoài. Đây cũng là một cách hữu ích để tiết kiệm được thêm những chi phí không cần thiết. 

         

6. Chuẩn bị thêm thức ăn

Mặc dù hãng hàng không đã hoàn toàn chuẩn bị những bữa ăn cho bạn trên máy bay, nhưng bạn vẫn nên chuẩn bị thêm thức ăn từ ở nhà. Bạn có thể chuẩn bị thêm một ít đồ ăn vặt, bánh sandwich và trái cây để thuận tiện hơn trong chuyến đi phòng trường hợp bạn đói. Nó tránh việc bạn phải trả thêm tiền cho đồ ăn trên máy bay khi bạn đói, giúp bạn giữ được năng lượng và sự tỉnh táo. 

7. Chọn phương tiện di chuyển giá rẻ

Thay vì sử dụng taxi, bạn nên tìm hiểu trước quãng đường tới nơi nghỉ ngơi để có thể sử dụng tàu hoặc xe buýt thay vì. Ví dụ như chi phí taxi đắt đỏ ở thành phố là 25-30 euros, thì việc di chuyển bằng các phương tiện công cộng có thể giúp bạn tiết kiệm được một nửa chi phí. Tại các sân bay cũng luôn có sẵn chỉ dẫn về các tuyến đường và các phương tiện công cộng. 

8. Ăn uống hợp lý

Hãy tận dụng các bữa ăn sáng miễn phí nơi bạn đang ở, cũng như chọn những món ăn ngon và rẻ khác. Hơn nữa, bạn cũng có thể lựa chọn ăn ở bên ngoài thay vì ăn ở trong khách sạn. Có thể dễ dàng tìm thấy những khu chợ hoặc những khu ăn uống với vô vàn những món ăn đặc sản địa phương vừa ngon vừa rẻ với giá chỉ bằng một nửa trong khách sạn.

9. Chọn lựa địa điểm tham quan

Các bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, hay công viên là những địa điểm vô cùng nổi bật và tuyệt vời ở bất kì địa phương nào và hơn hết là nó miễn phí. Bạn có thể học hỏi và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, phong tục địa phương từ những nơi đó. Vừa du lịch tham quan vừa học hỏi, khám phá được nhiều điều mới mà lại tiết kiệm được chi phí là một điều rất tuyệt không phải sao.

10. Đi bộ là phương thức tuyệt nhất 

Đi bộ mang lại cho bạn một chuyến tham quan tuyệt vời nhất vì bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố một cảnh miễn phí. Hơn nữa, đây cũng là một cách tốt để mở rộng tâm hồn khi bạn được tiếp xúc và nói chuyện với mọi người, những người dân bản địa. Bạn có thể hiểu hơn về văn hóa địa phương, kết thêm nhiều bạn mới, nâng cao kỹ năng giao tiếp và ứng xử.