chia sẻ:

G Suite sẽ xóa tùy chọn "thực thi quyền truy cập vào những ứng dụng kém an toàn"

30/07/2019 01:47 | Danh mục tin tức

Cụ thể, từ 30/10/2019, bộ công cụ ứng dụng văn phòng thông minh của “ông lớn” Google - G Suite sẽ bắt đầu xóa tùy chọn cài đặt “Thực thi quyền truy cập vào các ứng dụng kém an toàn cho tất cả người dùng” khỏi Bảng điều khiển dành cho quản trị viên của Google.
Việc xóa tùy chọn cài đặt này sẽ giúp bảo vệ tài khoản cho người dùng vì hoạt động truy cập vào ứng dụng kém an toàn (LSA) có thể vô tình làm cho Tài khoản Google dễ bị tin tặc tấn công.

Điều này có ý nghĩa gì?

Nếu bạn chọn tùy chọn cài đặt “Thực thi quyền truy cập vào các ứng dụng kém an toàn cho tất cả người dùng” cho miền của mình khi sự thay đổi này diễn ra, G Suite sẽ tự động chọn “Cho phép người dùng quản lý quyền truy cập của họ vào các ứng dụng kém an toàn”. Bạn sẽ không có tùy chọn thực thi quyền truy cập vào ứng dụng kém an toàn (LSA) ở cấp miền nữa.

xoa-thuc-thi-quyen-truy-cap-vao-trang-kem-an-toan

Sau khi sự thay đổi này diễn ra, nếu bạn “Cho phép người dùng quản lý quyền truy cập của họ vào các ứng dụng kém an toàn”, thì người dùng sẽ vẫn có tùy chọn truy cập vào ứng dụng kém an toàn (LSA), với điều kiện là bạn bật tùy chọn cài đặt “Cho phép ứng dụng kém an toàn truy cập vào tài khoản của tôi” ở cấp tài khoản của từng người dùng. Nhằm giảm thiểu tình trạng gián đoạn trong các miền mà G Suite đã tự động chuyển tùy chọn cài đặt từ “Thực thi quyền truy cập” thành “Cho phép người dùng quản lý quyền truy cập của họ”, tùy chọn cài đặt cấp tài khoản này sẽ chỉ bật theo mặc định vào thời điểm diễn ra sự thay đổi đó đối tới tất cả người dùng đang hoạt động của ứng dụng kém an toàn (LSA).

Nếu như trước đây, một người dùng đã chọn cho phép ứng dụng kém an toàn (LSA) truy cập vào tài khoản của họ nhưng chưa có ứng dụng kém an toàn (LSA) nào kết nối với tài khoản của họ trong một khoảng thời gian, thì G Suite sẽ tắt tùy chọn cài đặt cấp tài khoản này cho họ. Họ có thể bật lại tùy chọn cài đặt này theo cách thủ công vào bất cứ lúc nào tại myaccount.google.com/lesssecureapps (với điều kiện là quản trị viên cho phép họ thực hiện việc này).

Bất cứ khi nào có thể, người dùng nên kết nối với tài khoản của họ qua OAuth. Hãy truy cập vào Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách quản lý hoạt động truy cập qua OAuth vào các ứng dụng được kết nối.

Bạn cần phải làm gì?

Bạn không phải làm gì cả. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện những việc sau:

- Nếu bạn hiện đang thực thi quyền truy cập vào ứng dụng kém an toàn (LSA) trong miền của mình, hãy thay đổi tùy chọn cài đặt của bạn thành tắt quyền truy cập hoặc cho phép người dùng quản lý quyền truy cập của họ càng sớm càng tốt, vì ứng dụng kém an toàn (LSA) có thể làm cho Tài khoản Google dễ bị tin tặc tấn công.

- Khuyến khích người dùng sử dụng các giao thức dựa trên OAuth (chẳng hạn như IMAP dựa trên OAuth) để cấp cho những ứng dụng không phải của Google quyền truy cập vào Tài khoản Google của họ, bao gồm cả email, lịch và danh bạ.

- Xem lại danh sách các lựa chọn thay thế cho ứng dụng kém an toàn.

- Giúp người dùng và bộ phận trợ giúp nội bộ chuẩn bị đón nhận sự thay đổi.

G Suite bao gồm những ứng dụng chính như Gmail, Calendar, Drive, Docs, Sheets, Slides, Forms, Sites, Hangouts, Sites, Vault, GG+,… Chỉ với vài bước thiết lập đơn giản, sử dụng và quản lý, G Suite cho phép bạn làm việc hiệu quả hơn và tập trung hơn vào những gì thực sự quan trọng. 

G Suite - Một ứng dụng cộng tác và năng suất dành cho các doanh nghiệp.

 

 

Đăng ký ngay để cập nhật những thông tin mới nhất từ VietISO 

(*) là thông tin bắt buộc mà bạn phải nhập