chia sẻ:

Facebook hoàn tiền cho những video quảng cáo không có lượt view thực sự

09/11/2017 04:04 | Danh mục tin tức

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đã thông báo với các nhà quảng cáo về việc phát hiện ra hai lỗi đo lường mới. Trong số đó, một số sự cố gây ảnh hưởng đến cách Facebook thu phí các nhà quảng cáo.

Hai lỗi mới nhất liên quan đến các video trên điện thoại di động, bao gồm video ads dù không được phát những các nhà quảng cáo vẫn phải trả tiền. Công ty đã thông báo cho các nhà quảng cáo bị ảnh hưởng rằng họ sẽ được hoàn trả các khoản phí được tính không chính xác.

Facebook đã phát hiện ra các lỗi trong vòng hai tháng qua trong quá trình kiểm tra định kỳ các chỉ số, sau đó các nhà quảng cáo được thông báo về sự cố này tuần trước. Cho đến thời điểm này, số tiền các nhà quảng cáo nhận lại đã lên đến 5000 đô.

Lỗi đầu tiên nằm ở video được đăng tải trên website di động của Facebook. Khi người dùng sử dụng giao diện này, video sẽ phải ngừng phát khi “vụt mất” khỏi tầm nhìn hoặc mở tab mới. Tuy nhiên, một số video, kể cả quảng cáo, vẫn tiếp tục chạy sau những thao tác trên. Điều này mặc dù không tác động nhiều đến sự “mất mát” của những nhà quảng cáo nhưng cũng thể hiện sự “lơ là” của Facebook. Theo công cụ Audience Insights mà Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo, 8% người dùng Facebook ở Mỹ trên 17 tuổi đã truy cập trang web di động của mình trong vòng 30 ngày vừa qua.

Lỗi thứ hai lại “dính líu” đến video nằm trong Instant article – định dạng bài viết dành riêng cho di động của Facebook. Đối với những ai đang xem Instant article thông qua ứng dụng Android của Facebook với kết nối Internet chậm, các video được biên tập hay video ads cũng tải chậm hơn, khiến mọi người lướt qua nó trước khi video được tải xong. Điều đó đồng nghĩa ứng dụng của Facebook phải tải video lại không phát trừ khi được quay lại một lần nữa. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ các video sẽ mất nhiều hơn một giây để tải, khiến chúng cứ thế chạy mãi dù không ai muốn theo dõi nữa.

Theo Advertisingvietnam.com