chia sẻ:

12 cách sáng tạo nội dung cho website của bạn

17/11/2014 05:08 | Danh mục tin tức

1. Viết bài phỏng vấn các chuyên gia

Phỏng vấn các chuyên gia hàng đầu trong ngành về ý kiến, kinh nghiệm của họ và tổng hợp buổi phỏng vấn đó thành một bài viết mới cung cấp cho người dùng các thông tin hữu ích cần thiết. Ngoài việc cung cấp cho người dùng các nội dung đỉnh cao khiến họ tin tưởng bạn hơn, chắc chắn người được phỏng vấn sẽ tặng bạn một backlink từ site của họ. Ngoài ra, Google cũng sẽ xem trọng nội dung đó của bạn hơn khi mà nội dung đó được đánh dấu bằng thẻ "rel=author" từ bạn và người được phỏng vấn. 

Nhưng đa phần các SEOer sẽ chẳng thể có đủ thời gian, kiến thức chuyên môn cũng như mối quan hệ với các chuyên gia hàng đầu này, vì thế bạn hãy tìm kiếm những bài viết phỏng vấn chuyên gia đầu ngành của người khác, sau đó về chế biến lại, bạn sẽ có một bài viết uy tín mà vẫn chất lượng.

2. Tổng hợp bài viết dưới dạng list

Tổng hợp thông tin, bài viết, kiến thức dạng danh sách hay list là một trong số các dạng thông tin được người dùng tìm đọc nhiều nhất. Tất cả những gì bạn cần làm là diễn đạt các thông tin mà bạn có và thu thập được dưới dạng các danh sách top 10, top 7 hay top 5...

3. Khảo sát, bỏ phiếu

Các thông tin dạng khảo sát và bỏ phiếu chính là một dạng thông tin khác rất được người dùng ưa thích và họ thường rất quan tâm tới dạng thông tin này.

4. Các bài viết đánh giá sản phẩm

Các đánh giá về sản phẩm, dịch vụ hay còn gọi là review chính là một dạng nội dung được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên mạng internet. Và để cung cấp dạng nội dung này cho người dùng, bạn cần tìm kiếm các sản phẩm hot trên thị trường và viết các bài đánh giá về chúng.

5. So sánh các sản phẩm, dịch vụ

Bạn hãy sưu tầm những thông tin hữu ích về các sản phẩm, dịch vụ, vấn đề có liên quan đến lĩnh vực của bạn.Rồi từ đó, bạn lập ra bảng so sánh thông tin giữa chúng. Không chỉ Google rất ưa thích các nội dung dạng này mà người dùng cũng rất mong muốn được thấy chúng.

6. Tổng hợp tin tức

Các tin tức nóng hổi về một vấn đề nào đó thường được Google ưu ái cho vị trí số 1 ngay khi thông tin đó được Google index. Bạn chỉ cần kiên trì theo dõi và báo cáo các vấn đề xảy ra trong ngành nghề của bạn. Đây là một cách khá dễ dàng để thực hiện và không tốn quá nhiều công sức.

7. Các nghiên cứu, thí nghiệm khoa học

Các nghiên cứu, thí nghiệm chuyên sâu về một vấn đề nào đó liên quan đến website bạn cùng các kết quả rút ra từ các nghiên cứu, thí nghiệm đó chính là một dạng nội dung rất được người dùng ưa thích và hay được người dùng chia sẻ, nghiên cứu. Càng thiết thực chúng sẽ càng hiệu quả.

8. Dự báo xu hướng sắp tới

Các thông tin dạng dự báo, đoán trước tương lai của bất kỳ một vấn đề nào hay cho một ngành nghề, lĩnh vực nào cũng đều dễ dàng được mọi người đón nhận và truyền đi.

9. Các câu chuyện tưởng tượng:

Bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ hóa thân vào vai của một ai đó khác? Bạn đã bao giờ thử nghĩ như một người khác? Nếu muốn trả lời các câu hỏi dạng như vậy, bạn có thể thử tạo ra các câu chuyện tưởng tượng và chia sẻ chúng với mọi người.

10. Nội dung sốc, vui nhộn, gây chú ý

Đừng bao giờ đánh giá thấp mức độ lan truyền của các thông tin dạng vui nhộn hay gây sốc. Lý do đơn giản bởi vì chúng là một trong số các dạng nội dung được chia sẻ và nói tới nhiều nhất trên mạng internet.

11. Các cuộc thi

Bạn không có thời gian để viết các nội dung mới ư? Vậy hãy thử tổ chức các cuộc thi qua đó cho phép người dùng xây dựng nội dung mới cho bạn. Và thông tin về cuộc thi này cũng như nội dung của chúng cũng rất dễ được chia sẻ trên internet từ người này sang người khác.

12. Thông tin định giá

Các thông tin dạng định giá sản phẩm, dịch vụ cũng là một dạng thông tin được rất nhiều người dùng quan tâm, tìm kiếm trước khi họ muốn bỏ tiền ra mua hay sử dụng bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào. Nhưng cần phải chắc chắn rằng, khi khách hàng tìm kiếm, nội dung của bạn sẽ xuất hiện trước nội dung của đối thủ.