chia sẻ:

Xu hướng công nghệ: Website tích hợp giao diện mobile

05.08.2016 | Sale & Marketing

Nếu bạn đã từng du lịch nước ngoài trong một vài năm trước, bạn sẽ nhận ra rằng việc có thể truy cập thông tin một cách dễ dàng thực sự là một điều quan trọng – bạn cần truy cập để có thể có được thông tin tour, giữ kết nối với gia đình hoặc thậm chí là xem bản đồ chỉ đường. Thiết bị mobile chính là giải pháp tuyệt vời giúp bạn thực hiện những việc này.
Xu hướng công nghệ: Website tích hợp giao diện mobile

Ngày nay bạn có thể nhận thấy thiết bị mobile được sử dụng ở mọi nơi và nó trở thành một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống. Dù là ở trên xe bus, trên tàu hay trên đường, chúng ta luôn nhận thấy sự hiện diện của điện thoại smartphone. Lý do đơn giản bởi vì thiết bị nhỏ nhắn và tiện ích này làm cho việc truy cập thông tin trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi việc sử dụng các thiết bị mobile đang ngày càng trở nên phát triển và phổ biến. Bạn có biết Gartner (một tổ chức nghiên cứu lĩnh vực này) cho rằng lượt truy cập dữ liệu di động sẽ tăng lên 59 phần trăm vào năm nay? Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy tại sao di động lại trở nên quan trọng như vậy.

Ngày nay, không chỉ trên máy tính, việc tìm kiếm thông tin trên thiết bị di động cũng trở nên phổ biến và rộng khắp. Điều này yêu cầu các công ty du lịch cần quan tâm hơn đến website của mình và điều quan trọng nhất cần lưu ý đó là liệu khách hàng của bạn có thể truy cập website trên thiết bị mobile giống như khi truy cập trên máy tính hay không?

Hãy đặt bản thân vào vị trí của người dùng để hiểu hơn về tầm quan trọng của mobile.

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin du lịch trên điện thoại, chắc chắn bạn sẽ ưu tiên tìm kiếm trên những website chất lượng tốt có thể hiển thị và cung cấp đầy đủ thông tin, vì thông qua đó bạn có thể có được thông tin mình cần một cách dễ dàng hơn. Nói cách khác, nếu truy cập một website khiến bạn cảm thấy bất tiện khi sử dụng hoặc không có giao diện mobile thân thiện, bạn sẽ không ngần ngại thoát ra và truy cập một website khác tốt hơn. Vấn đề nằm ở đây. Nếu đối thủ của bạn có giao diện mobile tốt hơn, khách hàng sẽ không do dự bỏ qua website của bạn và tìm một giao diện tối ưu hơn. 

Google nói gì?

Điều gì sẽ xảy ra nếu website của bạn không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google? Google chính là nhà thẩm định đối với website có sử dụng responsive và mobile. Được xem là ông chủ của tất cả các công cụ tìm kiếm, Google đã quy định những website được tối ưu hóa hiển thị trên mobile sẽ được ưu tiên hơn những website không hỗ trợ responsive và mobile. Điều này có nghĩa là website responsive của bạn sẽ có xếp hạng cao hơn và người tiêu dùng tìm kiếm trên thiết bị mobile sẽ chỉ nhận được những kết quả tìm kiếm của website có tích hợp responsive.

Điều gì tạo nên một website có giao diện mobile thân thiện?

Có một số công cụ hỗ trợ xác định độ thân thiện của website trên giao diện mobile và chúng thực sự hỗ trợ hiệu quả trong việc kiểm tra xem giao diện website của bạn có được tích hợp mobile tốt hay không.

Đơn giản hóa: Website cần được thiết kế đơn giản và không quá phức tạp để không làm phân tâm người dùng khi truy cập trên thiết bị mobile.

Giao diện mobile: Thiết kế đảm bảo phù hợp với trải nghiệm của người dùng khi truy cập trên các thiết bị từ máy tính đến mobile và máy tính bảng mà không cần những thay đổi trên website.

Dễ dàng tìm kiếm thông tin: Thông tin liên hệ nên được đặt ở đầu trang, thông qua đó dù khách hàng có truy cập bất cứ vùng nào trên website thì cũng đều có thể truy cập thông tin liên hệ bất cứ khi nào.

Mobile sẽ ngày càng phát triển, đặc biệt nếu điều mà tổ chức Gartner nói là đúng. Vào năm 2018, dữ liệu mobile có thể tăng gấp ba lần so với hiện nay. Công ty du lịch cần nắm bắt được điều này và có những chuẩn bị về phần mềm và website để có thể đáp ứng được những thách thức sau này và theo kịp xu thế phát triển của thị trường.

Nguồn: TourWriter