chia sẻ:

Xây dựng quy trình giải quyết dữ liệu linh hoạt với phân hệ xử lý booking của TravelMaster

04.10.2018 | Quản trị

Mỗi ngày bộ phận Sale tại các doanh nghiệp du lịch phải tiếp nhận vô số thông tin của khách hàng, từ những booking mới cho đến những yêu cầu phát sinh của các booking cũ. Làm thế nào để các nhân viên của chúng ta có thể xử lý lượng công việc đồ sộ này một cách có hệ thống, linh hoạt, và đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác?
Phân hệ xử lý booking của TravelMaster sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho họ trong việc sắp xếp và giải quyết lượng thông tin này.
Xây dựng quy trình giải quyết dữ liệu linh hoạt với phân hệ xử lý booking của TravelMaster

 

Xay dung quy trinh giai quyet thong tin linh hoat

1. LINH HOẠT THEO YÊU CẦU

Hệ thống Booking của TravelMaster được chia thành ba phần nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng là: Booking - Request - Báo giá
Với Booking, bộ phận Sale sẽ tạo mới một booking từ các tour sản phẩm có sẵn. Vì đã nhập liệu các thông tin theo danh mục nhà cung cấp nên thao tác này diễn ra rất nhanh chóng. 
Giao dien booking cua TravelMaster

Đúng như tên gọi của mình, mục Request là nơi bộ phận Sale tạo ra một booking dựa theo yêu cầu của khách hàng. Booking cũng có thể lấy dữ liệu từ tour sản phẩm và có thể tạo mới với những tiêu chí về các loại dịch vụ mà khách hàng đưa ra.

Giao dien request cua TravelMaster
Khi khách hàng chưa hài lòng với những dịch vụ có trong các tour sản phẩm, bộ phận Sale sẽ đưa ra một booking hoàn toàn mới tại mục Báo giá. 
Giao dien bao gia cua TravelMaster
Sau khi thực hiện booking, bộ phận Sale có thể in chương trình tour, xuất bảng giá và phiếu yêu cầu dịch vụ để gửi tới khách hàng. 

Như vậy, hệ thống Booking giúp bộ phận Sale làm việc với khách hàng dễ dàng hơn, linh hoạt thay đổi dịch vụ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của tất cả các đối tượng. 

2. DỊCH VỤ BỔ SUNG

Dich vu bo sung

Du lịch là một ngành dịch vụ có những thay đổi liên tục để phục vụ thị hiếu của khách hàng. Vì vậy mỗi sản phẩm bất kì doanh nghiệp du lịch cung cấp đều có thể phát sinh dịch vụ bổ sung hay đi kèm tùy theo nhu cầu của họ. Những dịch vụ này đã có sẵn trong danh mục cung cấp của bạn, nhưng cũng có thể đó là những dịch vụ mới. Nếu sử dụng công cụ thủ công như excel hay sổ sách đơn thuần, việc thêm mới một dịch vụ như vậy sẽ gây ra nhầm lẫn về giá và việc thống kê sau này cũng dễ sai sót. Bạn không thể từ chối cung cấp dịch vụ cho khách hàng chỉ vì bộ máy quản lý dữ liệu của mình không đáp ứng được đúng không? Với hệ thống Booking của TravelMaster, việc thêm mới một dịch vụ bất kì trở nên đơn giản hơn rất nhiều chỉ với thao tác nhập thông tin cần thiết và hệ thống sẽ tự động cập nhật và tính giá.  

3. CHIẾT TÍNH GIÁ TỰ ĐỘNG

Chiet tinh gia tu dong

Việc chiết tính giá là yêu cầu bắt buộc khi làm việc với khách hàng. Sau khi đã tạo được một booking phù hợp với yêu cầu của họ, bạn cần đưa ra bảng giá một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Hệ thống Booking của TravelMaster được thiết lập chế độ tính giá tự động, mỗi một dịch vụ được đưa vào tour sản phẩm đều sẽ hiển thị giá ngay lập tức trong bảng tính giá rõ ràng và chi tiết. Hệ thống chia thành hai phần là chiết tính giá tour sản phẩm - mức chiết tính cơ bản để khách hàng nắm được chi phí tương đối và chiết tính giá Sale - mức giá sau khi nhân viên thực hiện booking xong.

Điều này sẽ hỗ trợ và thúc đẩy quá trình bán hàng của doanh nghiệp bạn. 

4. THEO DÕI THANH TOÁN

Theo doi thanh toan

Việc quản lý tình trạng thanh toán đối với mỗi booking cũng vô cùng quan trọng. 

Ở mọi thời điểm, bạn cần biết được chính xác những booking nào đã được thanh toán, những khoản thanh toán nào còn thiếu, những khách hàng nào chưa thanh toán booking và những thanh toán nào đã đến hạn... TravelMaster giúp bạn chủ động cập nhật những thông tin tài chính này và theo dõi liên tục trên hệ thống quản lý Booking. Như vậy, việc nhắc nhở khách hàng được thực hiện kịp thời, không để xảy ra tình trạng quên lãng dẫn đến những rắc rối phát sinh về sau. 

5. TÌM KIẾM NHANH

Chuc nang tim kiem nhanh

Mỗi ngày, bộ phận Sale sẽ nhận được rất nhiều yêu cầu từ khách hàng với các nội dung như:

- Mình là Nguyễn Thị A đã đặt tour Hà Nội - Sapa tháng 10, bạn có thể cho mình biết mình còn bao nhiêu tiền chưa thanh toán không?

- Mình có thể thay đổi bữa sáng ở nhà hàng X sang nhà hàng Y không?

- Mình muốn có thêm dịch vụ chèo thuyền ở tour Hạ Long

Bạn cần giữ liên lạc với khách hàng, tìm ra lịch sử booking của họ trong giây lát và cho họ biết một cách chính xác và rõ ràng thông tin mà họ yêu cầu. Hệ thống Booking của TravelMaster đưa cho bạn chức năng tìm kiếm nhanh với một thông tin bất kì từ tên, số điện thoại, khu vực hay mã tour. Nhờ đó bộ phận Sale có thể xử lý những công việc như vậy thật nhanh chóng và chính xác. 

Hệ thống Booking của TravelMaster là công cụ hỗ trợ bộ phận Sale trong doanh nghiệp du lịch xây dựng quy trình làm việc thật sự chuyên nghiệp với tốc độ xử lý công việc nhanh và luôn đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng một cách linh hoạt. 
Liên hệ ngay với VietISO để sở hữu phần mềm TravelMaster - giải pháp quản trị doanh nghiệp du lịch tối ưu nhất hiện nay. 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!