chia sẻ:

4 lỗi thiết kế website du lịch phổ biến nhất

Cập nhật 24.02.2023 | Sale & Marketing

Để một website du lịch phát huy tốt các công dụng thì bản thân nó phải là một website chuẩn, không mắc phải những lỗi khiến cho trải nghiệm người dùng bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra 4 lỗi thiết kế website du lịch phổ biến nhất.
Website du lịch và 4 lỗi thường gặp nhất

Lỗi thiết kế website du lịch không tương thích với thiết bị di động

Nếu website của bạn không được điều chỉnh để phù hợp với các thiết bị di động, rất có thể người dùng sẽ không tìm thấy đầy đủ thông tin mình cần hoặc tốn nhiều thời gian hơn để tìm kiếm thông tin. Điều này dẫn đến một khả năng là người dùng sẽ rời khỏi website của bạn nhanh chóng hơn. Theo một báo cáo từ Google vào năm 2018, 62% người dùng ít có khả năng mua hàng từ một website trong tương lai sau khi có trải nghiệm bằng di động tiêu cực trên website đó. Điều này cũng có nghĩa là ngay cả khi khách hàng đã đặt mua sản phẩm trên website du lịch của bạn, khả năng cao là họ sẽ không mua thêm một lần nào nữa. 

Website du lịch cần thân thiệt với thiết bị di độngWebsite du lịch cần thân thiệt với thiết bị di động

Mặt khác, nếu website du lịch của bạn không thân thiện với các thiết bị di động, khả năng là nó sẽ không được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Vào tháng 11 năm 2016, Google đã quyết định cung cấp một chỉ mục ưu tiên thiết bị di động cho cả tìm tìm kiếm trên máy tính và thiết bị di động. Điều này có nghĩa là nếu website của bạn không thân thiện với thiết bị di động, thì đừng mong đợi nó được xếp hạng cao. 

Vậy làm cách nào để bạn có thể kiểm tra xem website của mình đã tối ưu cho các thiết bị di động hay chưa? Google có thể giúp bạn. Hãy truy cập vào Google Search Console, tất cả những gì bạn cần là nhập URL website của mình và bạn sẽ nhìn biết cách mà Google nhìn thấy bạn trên thiết bị di động trong vòng chưa đầy một phút. 

Kiểm tra mức độ thân thiện với thiết bị di động bằng Search ConsoleKiểm tra mức độ thân thiện với thiết bị di động bằng Search Console

Nếu bạn nhận được kết quả như hình trên thì bạn có thể yên tâm vì website của bạn không có vấn đề gì với việc tối ưu hiển thị trên thiết bị di động. 

Nếu không, công cụ này sẽ liệt kê những vấn đề về hiển thị trên thiết bị di động mà website cần được cải thiện để trở nên thân thiện hơn với các thiết bị di động. Đôi khi, nó chỉ là một số lỗi nhỏ cần sửa chữa, nhưng trong một số trường hợp, bạn thực sự cần phải thiết kế website du lịch của lại mình từ đầu, vì nó tốn ít công sức hơn so với việc cố gắng sửa website cũ. 

Google Analytics chưa được cài đặt

 Đây cũng là một lỗi thiết kế website du lịch khá phổ biến. Google Analytics là một công cụ miễn phí được cung cấp bởi Google. Nó cho phép tạo ra các bảng thống kê chi tiết về người dùng truy cập vào website của bạn. Theo một số liệu thống kê, Google Analytics đã hỗ trợ cho hơn 900 triệu website trong việc đo lường, theo dõi và cải thiện chất lượng trang web. Bằng những dữ liệu mà Google Analytics cung cấp, bạn có thể thấy được những vấn đề mà website du lịch của bạn đang gặp phải. 

Google Analytics còn cung cấp cho bạn tất cả những thông tin hữu ích về đối tượng khách hàng truy cập vào website của bạn, đặc điểm và hành vi của họ. Nếu bạn muốn biết độ tuổi, giới tính của khách hàng truy cập vào website du lịch của mình, họ đến từ đâu, lĩnh vực nào được họ quan tâm nhất, thuật ngữ họ tìm kiếm liên quan đến website của bạn, họ dành thời gian bao lâu trên website của bạnh, họ truy cập vào web của bạn bằng thiết bị nào, họ rời khỏi web như thế nào và lý do là gì, liệu họ có một số hành động nhất định trên website của bạn hay không, thì tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt Google Analytics. 

Điều quan trọng hơn nữa là Google Analytics có thể kết nối với các công cụ, nền tảng khác trong hệ sinh thái Google, chẳng hạn như Google Ads. Do đó, Google Analytics là rất quan trọng cho các hoạt động marketing trực tuyến của bạn. 

Googel Analytics cần được cài đặt cho website du lịchGoogel Analytics cần được cài đặt cho website du lịch

Lỗi thiết kế website du lịch có giao diện booking phức tạp

Phát triển booking online, thu hút khách hàng đặt tour và các dịch vụ online là một trong những mục đích hàng đầu để các đại lý du lịch đầu tư cho một website du lịch. Thế nhưng, thật đáng buồn là ở một số website du lịch hiện nay, chính phần booking này lại là lý do để khách hàng rời bỏ website.

Chúng ta đều hiểu rằng để hoàn thành việc đặt tour online, khách hàng cần cung cấp rất nhiều thông tin, từ những thời gian, địa điểm, số lượng người cho đến các yêu cầu về tour, thông tin liên hệ, và cả thông tin thanh toán. Nếu phần booking của bạn sắp xếp các phần này thiếu logic hoặc nặng nề hơn là sai sót một vài chỗ, trải nghiệm của khách hàng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Rất có thể họ sẽ chọn cách rời khỏi website của bạn để tìm đến những website đối thủ hoặc các nền tảng OTA với giao diện booking dễ nhìn hơn. 

Để giải quyết lỗi thiết kế website này, cách đơn giản nhất là lựa chọn một đơn vị thiết kế website có tích hợp hệ thống booking engine với giao diện đẹp, thân thiện với người dùng. Chúng tôi gợi ý bạn sử dụng isoCMS, đây là một giải pháp kinh doanh du lịch trực tuyến bao gồm dịch vụ thiết kế website du lịch có tích hợp hệ thống Booking Engine với giao diện trực quan, không yêu cầu người dùng phải thao tác nhiều bước. isoCMS không chỉ giải quyết được bài toán về giao diện booking phức tạp mà nó còn cung cấp cho bạn một giao diện tổng thể của website đẹp mắt, hợp xu hướng và tối ưu UI/UX. Bên cạnh đó, isoCMS còn cho phép bạn quản trị website và dễ dàng tích hợp với các dịch vụ thứ ba khác. 
Phần booking trên một số website du lịch khó sử dụngPhần booking trên một số website du lịch khó sử dụng

Lỗi thiết kế website du lịch không có chứng chỉ SSL

Chứng nhận SSL (Secure Sockets Layer) là một chứng nhận số được sử dụng để xác thực danh tính của một website. Có thể nói SSL đại diện cho tiêu chuẩn cơ bản khi chúng ta nói đến bảo mật website. Khi cài đặt SSL, tất cả dữ liệu được mã hoá. Mục đích của mã hoá là để chỉ trình duyệt hoặc máy chủ mới có thể giải mã chúng. Bằng cách này, SSL giúp bạn bảo vệ website du lịch của mình, đồng thời bảo vệ thông tin khách hàng khỏi sự tấn công của tin tặc, những kẻ lừa đảo hay bất kỳ hình thức gây mất an toàn dữ liệu nào. 

Hơn bất kì ngành nghề nào khác, website du lịch đặc biệt cần đến chứng chỉ SSL bởi vì website du lịch chứa nhiều thông tin khách hàng được lưu lại trong quá trình họ đặt dịch vụ hay để lại thông tin qua các biểu mẫu để nhận được tư vấn. Những thông tin mà khách hàng để lại trên website du lịch thường không chỉ là địa chỉ email hay số điện thoại, nó còn là những thông tin riêng tư hơn thế, chẳng hạn như địa chỉ nhà, số căn cước công dân, hộ chiếu, thậm chí là thông tin thẻ tín dụng. Để những thông tin này lọt vào tay tin tặc thì đó thực sự là một thảm hoạ cho doanh nghiệp du lịch của bạn. 

Việc cài đặt SSL còn giúp bạn xác nhận tính xác thực của website du lịch của mình. SSL giúp bạn xác minh rằng website đó là đại diện thực sự duy nhất của công ty, tổ chức du lịch của bạn. Nói cách khác, khách hàng truy cập website sẽ biết rằng đó không phải là website giả mà mà là website chính chủ của một công ty đáng tin cậy. Để họ bỏ tiền cho dịch vụ của bạn, điều đầu tiên là cần có được niềm tin của họ, phải không nào? 

Một lý do nữa để nói rằng không có chứng chỉ SSL khi thiết kế website du lịch  là một sai lầm đó là SSL đã trở thành một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất, ảnh hưởng đến xếp hạng website của bạn. Google không mong muốn người dùng của họ truy cập vào những website không an toàn. Vì vậy, họ sẽ ưu tiên xếp hạng cao cho những website có SSL. Những trang web có chứng chỉ SSL sẽ nhận được dấu “Kết nối an toàn” (Connection is secure) từ Google Chrome. 

Nếu đang mắc lỗi thiết kế website du lịch này, hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi có cung cấp SSL tại đây

Chứng chỉ SSL rất quan trọng cho website du lịchChứng chỉ SSL rất quan trọng cho website du lịch
Thực tế thì trong quá trình website du lịch, có nhiều sai lầm mà các doanh nghiệp gặp phải hơn là con số bốn. Tuy nhiên, ở bài viết này chúng tôi chỉ đề cập đến những lỗi thiết kế website du lịch phổ biến và căn bản nhất. Tại VietISO, với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website du lịch, chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho bạn những trang web đẹp nhất, đúng nhất và không gặp bất cứ lỗi nào kể trên.