chia sẻ:

Vì sao các doanh nghiệp cần CMS (Content Management System)?

15.05.2017 | Sale & Marketing

Ngày nay, phương thức Marketing nào đang được sử dụng nhiều nhất trên thế giới? Chính là Content Marketing. Vậy làm thế nào để có thể thực hiện được các chiến dịch Content? Ngày nay, các website tĩnh đã không còn được sử dụng nhiều thay vào đó là các web động. Làm thế nào để chúng ta có thể quản lý được các trang web đó? CMS (Content Management System) là câu trả lời hoàn hảo nhất cho 2 câu hỏi này.
Vì sao các doanh nghiệp cần CMS (Content Management System)?

Định nghĩa về CMS

CMS là viết tắt của Content Management System, hay gọi là Hệ thống quản trị nội dung được xây dựng để hỗ trợ việc quản lý, chỉnh sửa nội dung. Nội dung ở đây có thể là tin tức, hình ảnh, video,… Hệ thống CMS giúp tiết kiệm thời gian quản lý, chi phí vận hành và bảo trì nên hiện nay có rất nhiều công ty sử dụng. Không chỉ là công ty mà hiện nay các blog cá nhân cũng ra đời với số lượng không hề nhỏ, và họ chọn giải pháp sử dụng CMS nhằm dễ dàng xây dựng website và quản lý nội dung, bên cạnh đó còn tiết kiệm được chi phí xây dựng website.

Về đặc điểm CMS thì nó cung cấp cho chúng ta một số tính năng như hệ thống quản lý media, hình ảnh, trình soạn thoải văn bản và điều đáng nói nhất là khả năng tùy biến giao diện. Có rất nhiều loại CMS như (W-CMS, E-CMS, T-CMS, ..) tuy nhiên trong bài này chúng ta sẽ đề cập đến W-CMS, tức là Website CMS.

 

 

Có rất nhiều CMS trên thế giới như: DotNetNuke (ASP), Drupal (PHP), Joomla (PHP), WordPress (PHP), Kentiko (ASP), Liferay (JSP), Magento (PHP), Mambo (PHP), NukeViet (PHP),… Tuy nhiên thông dụng nhất hiện nay vẫn là WordPress, Drupal, NukeViet(tại Việt Nam), DoetNetNuke.

Mỗi CMS thông thường đáp ứng cho một mục đích cụ thể. Ví dụ như WordPress thường dùng làm web blog, tin tức, web giới thiệu công ty. Joomla thường làm web TMDT. Magento thì mạnh ở web TMDT. Tuy nhiên CMS bây giờ không còn như xưa nữa, nghĩa là bạn hoàn toàn có thể sử dụng CMS để làm nhiều dạng website khác nhau bởi các tính năng xây dựng hệ thống plugin, component, template, theme,… Việt Nam thì hiện nay Wodpress đang chiếm ưu thế nhất bởi tính dễ sử dụng, dễ xây dựng.

 

5 cách một hệ thống CMS giúp các doanh nghiệp



1.      Tăng tính hiệu quả. Nội dung có thể được chỉnh sửa và xuất bản một nhanh chóng và dễ dàng nhất mà không yêu cầu cao về kiến thức thiết kế hay lập trình. Việc này sẽ giúp mang lại hiệu quả cao, khi có thể xây dựng một hệ thống nội dung khổng lồ mà không mất quá nhiều công đoạn cũng như nhân lực, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian của doanh nghiệp.

2.      Tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Để cải thiện thứ hạng và duy trì thứ hạng tìm kiếm các doanh nghiệp cần phải có một hệ thống nội dung chất lượng, độc đáo được cập nhật thường xuyên, chính CMS sẽ hỗ trợ việc đó. Bên cạnh đó, CMS còn cho phép khách hàng có thể viết bình luận, đnáh giá, like, share,... các nội dung, giúp website luôn hoạt động sôi nổi, từ đó thu hút thêm nhiều người truy cập, tăng traffic, đẩy thứ hạng website lên cao.

3.      Kiểm soát và quản lý nội dung dễ dàng. Nhờ có CMS, doanh nghiệp có thể duy trì được quy trình sản xuất nội dung của mình không bị rối loạn hay nhầm lẫn. Ngoài ra, dù ở bất cứ nơi đâu, thời gian nào cũng có thể tạo, chỉnh sửa và xuất bản nội dung một cách nhanh chóng chỉ qua một vài thao tác.

4.      Hỗ trợ việc tìm kiếm thông tin, nội dung. Với tính hiệu quả vô cùng cao của CMS, các nội dung mới được xuất bản sẽ được sẽ được tự động index trên các công cụ tìm kiếm, và người truy cập có thể nhanh chóng tìm thấy. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng các tính năng lọc, phân loại, lưu trữ thông tin để giúp người truy cập cá nhân hóa trải nghiệm tìm kiếm.

5.      Cross –sell (bán chéo – một hình thức phổ biến trong marketing giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cộng thêm có liên quan đến thứ mà khách hàng đã và đang mua), thông qua hệ thống quản lý nội dung tinh vi có thể lọc các hành vi tiêu dùng và sở thích, từ đó giúp tăng doanh số và doanh thu cho doanh nghiệp.

 

5 lý do tại sao các doanh nghiệp cần CMS



1.      Quản lý nội dung. Dễ dàng lưu lại nội dung chưa hoàn thành trong tình trạng nháp, quản lý nó thông qua các thư mục con khác nhau. Cập nhật điều hướng nhanh chóng, hạn chế truy cập, tự động xuất bản, thêm các ứng media như ảnh, video chỉ trong vài thao tác.

2.      Cải thiện danh tiếng online. Đội ngũ marketing có thể duy trì danh tiếng cho doanh nghiệp thông qua các tính năng marketing của hệ thống CMS như email marketing, tin tức, bài viết chất lượng gửi đến khách hàng, vừa giúp tăng lượng tiếp cận vừa tăng sự nhận diện thương hiệu.

3.      Khả năng mở rộng. Hệ thống CMS sẽ hộ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường bằng các trải nghiệm thân thiện về nội dung trên website, đồng nghĩa với việc thêm khách hàng mới, tăng doanh thu, lợi nhuận.

4.      Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. Phân mục FAQ trong CMS có thể giúp doanh nghiệp trả lời được mọi thắc mắc, yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện. Từ đó, doanh nghiệp có thể kết nối gần hơn cũng như tăng sự tin cậy của khách hàng thông qua kênh hỗ trợ này.

5.      Tối ưu hóa mobile. Hệ thống CMS còn có một tương thích với mọi thiết bị di động, tự động điều chỉnh hình thức phù hợp sao cho người truy cập có thể dễ dàng đọc và tìm kiếm các nội dung.

Nguồn: Oshyn.com