chia sẻ:

Top 10 công cụ Marketing miễn phí tốt nhất dành cho mỗi doanh nghiệp

07.06.2017 | Sale & Marketing

Marketing luôn là một trong những hoạt động quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp ở quy mô nào. Chính vì vậy, hàng năm, các công ty luôn phải bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ để lập và thực hiện các chiến dịch marketing, đặc biệt, đối với các công ty nhỏ thì đây cũng là một vấn đề khá khó khăn. Do đó, dưới bài viết này, VietISO sẽ liệt kê ra top 10 công cụ marketing miễn phí tốt nhất mà mỗi doanh nghiệp nên sử dụng.
Top 10 công cụ Marketing miễn phí tốt nhất dành cho mỗi doanh nghiệp

1. Chattypeople

Trong năm nay, Chatbot (một dịch vụ. được xây dựng bởi một tập luật, có thể kết hợp với trí thông minh nhân tạo, mà bạn có thể tương tác thông qua một giao diện chat. Dịch vụ này có thể là bất cứ thứ gì như một công cụ giải trí vui vẻ, hay tồn tại trong một sản phẩm, dịch vụ có sẵn như Facebook, Skype,…) đã ghi lại rất nhiều dấu ấn trong thị trường marketing trên thế giới. Mặc dù, vẫn có rất nhiều tranh cãi đưa ra, có người cho rằng Chatbot chỉ là một công cụ dùng để chăm sóc khách hàng, nhưng những người khác lại khẳng định tầm quan trọng của dịch vụ này – bắt buộc phải có trong các chiến dịch marketing.

                         

Chattypeople tập hợp và duy trì các dữ liệu khách hàng


Công nghệ Chatbot đã có rất nhiều cải thiện đáng kể trong 10 năm qua, cho phép các marketer tạo Bot (một phần mềm thực hiện nhiệm vụ tự động trên Internet thông thường là các công việc đơn giản, có tính lặp lại cao như thu thập dữ liệu máy tìm kiếm, theo dõi website,…) mà không cần biết kiến thức chuyên sâu về lập trình. Còn Chattypeople chính là một công cụ hoàn hảo dành cho những ai muốn tạo một chatbot nhanh. Nền tảng này cho phép các doanh nghiệp tạo một con bot thông minh không chỉ tích hợp và hoạt động trơn tru cùng với Facebook mà còn thúc đẩy, quảng bá các chiến dịch marketing đáp ứng nhanh nhu cầu của khách hàng. Cùng với chatbot, bạn có thể:

•     Sử dụng tự động Facebook Messenger và trả lời các bình luận để thúc đẩy người tiêu dùng thông qua các kênh bán hàng trực tuyến.

•      Nhận order trực tiếp từ Facebook

•      Tập hợp và duy trì các dữ liệu khách hàng của bạn cũng như cập nhật các sản phẩm liên quan đến từng khách hàng.

2. MailChimp

Tăng lượng tiếp cận, tăng doanh số và lợi nhuận với MailChimp

 

Trong các chiến dịch digital marketing, email marketing cũng là một phần không thể thiếu nếu các doanh nghiệp muốn tăng lượng tiếp cận, mở rộng vòng khách hàng và thúc đẩy doanh thu. Cùng với một công cụ email marketing hiệu quả như MailChimp, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi lượng khách hàng tiềm năng của mình đến các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn, mà vẫn giám sát chặt chẽ được mỗi email gửi đi. MailChimp cho phép bạn:

•      Xây dựng chiến lược marketing bằng cách kết nối trực tiếp các email trong chiến dịch với website của bạn.

•     Sử dụng các dữ liệu khách hàng thu thập được, để gửi các email mang tính cá nhân hóa cao hơn từ đó phát triển các hoạt động kinh doanh

•      Tích hợp với Facebook để tìm kiếm những người theo dõi mới và tái kết nối với những khách hàng hiện tại

•      Thu thập các feedback từ báo cáo của MailChimp,…

3. PromoRepublic

Tất cả những mẫu template được thiết kế bởi một đội ngũ designer và copywriter chuyên nghiệp nhất.

 

Đây là một công cụ xây dựng các bài post và nội dung mạng xã hội miễn phí. PromoRepublic cung cấp lên tới hơn 100,000 nghìn ý tưởng sáng tạo, các mẫu template,… cực kỳ ấn tượng cho các bài post Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn. Tất cả những mẫu template được thiết kế bởi một đội ngũ designer và copywriter chuyên nghiệp nhất. Người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh các template cùng với đầy đủ các chức năng thiết kế. Cùng với PromoRepublic bạn có thể nhận:

•      Thư viện với hơn 100,000 mẫu template đẹp, ấn tượng và trực quan

•      Các ý tưởng được lên theo lịch mỗi ngày theo ngày lễ, chủ đề hot, sự kiện,..

•      Tùy chỉnh dễ dàng bằng cách kéo thả các template có sẵn hoặc tự bạn có thể xây dựng theo ý mình

•      Tự động post và lên lịch đăng tới Facebook, Instagram, Twitter, LinkdeIn

4. Hotjar

 

Hotjar là một công cụ vô cùng hữu ích giúp bạn phân tích website của mình. Công cụ này sẽ nói cho bạn biết mọi thứ về những người ghé thăm, thời gian họ ở lại trên site là bao lâu. Hotjar hoạt động chủ yếu thông qua Heat Map (bản đồ nhiệt – công cụ hiển thị toàn bộ landing page hoặc website dưới dạng màu sắc của nhiệt độ, những vùng được người dùng xem nhiều sẽ có màu đỏ, những vùng được ít quan tâm sẽ có sắc độ nhiệt giảm dần từ cam – vàng – xanh lá đến xanh da trời), mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về lượng click xảy ra trên mỗi trang và mỗi phần của một trang trên website. Một vài tính năng nổi bật của công cụ này:

•      Ghi nhận sự chuyển động và vị trí của con trỏ trên các trang khác nhau

•      Thu thập các dữ liệu về người ghé thăm, thời gian ở lại trên trang cũng như điểm cuối cùng họ rời đi

•      Tập hợp feedback từ công cụ khảo sát

5. Buffer

Buffer tự động đăng nội dung theo kế hoạch của bạn


Mạng xã hội vẫn luôn là một phần quan trọng và không thể thiếu của bất kỳ chiến dịch marketing nào. Cũng chính vì vậy, mà việc quản lý các trang mạng xã hội không hề dễ dàng và tốn rất nhiều thời gian, nếu như mới bắt đầu xây dựng một trang fanpage doanh nghiệp, bạn có thể mất cả tuần thời gian trên các trang này chỉ để điều chỉnh, xây dựng sao cho hợp lý,…

Tuy nhiên, với Buffer, một công cụ quản lý mạng xã hội, bạn không cần phải lo lắng bất cứ vấn đề gì nữa. Khi giờ đây, bạn hoàn toàn dễ dàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi có thể lên lịch các bài post trước trên mọi nền tảng. Buffer tự động đăng nội dung theo kế hoạch của bạn, và từ đó, bạn sẽ phân tích hiệu quả của các bài viết mà mình xây dựng.

6. Canva

Tập hợp kho font chữ, ảnh minh họa, mẫu template hấp dẫn


Bạn có thể tạo ra những nội dung rất hấp dẫn, nhưng sẽ rất khó khăn để có thể thu hút được người xem nếu như đó chỉ là những con chữ khô khan. Thật không may, để thuê một nhân viên thiết kế đồ họa là khá tốn kém, nhưng với một công cụ như Canva, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền và thời gian. Từ những bức ảnh đồ họa, banner, infographic, Canva có thể giúp bạn thiết kế bất kỳ nội dung trực quan nào một cách dễ dàng nhất. Cùng với Canva, bạn có thể:

•      Một thư viện tập hợp số lượng khổng lồ các font chữ

•      Vô số những bức tranh, ảnh minh họa, các mẫu template hấp dẫn

•      Chức năng kéo – thả dễ dàng sử dụng

7. Yoast

Tối ưu hiệu quả website với Yoast


Yoast là công cụ sẽ giúp tối ưu hóa mọi mặt website của bạn. Công cụ này về cơ bản sẽ cung cấp cho bạn tất cả các thông tin về marketing tự nhiên thông qua một Plugin Wordpress. Yoast sẽ:

•      Đưa ra kết quả chính xác về thứ hạng SEO của website trên các công cụ tìm kiếm

•      Hỗ trợ bạn viết các meta description

•      Sử dụng một hệ thống phân tích traffic chỉ ra cái bạn đang bỏ lỡ, thiếu xót và hoạt động bạn đang làm tốt

•      Đưa ra các số liệu và phương pháp rõ ràng để giúp bạn cải thiện thứ hạng của mình

8. Hello Bar

Hello Bar là một công cụ hiệu quả thúc đẩy chiến dịch bán hàng hay khuyến mãi

 

Hello Bar là một công cụ đơn giản giúp bạn chuyển đổi khách ghé thăm thành khách hàng thật sự bằng cách tạo ra những banner chuyên nghiệp truyền tải những nội dung, sản phẩm/dịch vụ, và thông điệp của bạn trực tiếp tới khách hàng. Tất cả những gì bạn phải làm là đăng nhập và chọn một mục tiêu. Bạn có thể chọn:

•      Thúc đẩy một chiến dịch bán hàng hay khuyến mãi đặc biệt

•      Kêu gọi các khách ghé thăm website gọi cho bạn

•      Phát triển danh sách email khách hàng

•      Mở rộng vòng kết nối trên các trang mạng xã hội

•      Tạo một mục tiêu đặc biệt dành cho doanh nghiệp của bạn

9. SumoMe

SumoMe giúp tăng nhanh chóng số lượng khách hàng

Công cụ này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng vòng khách hàng. Cùng với SumoMe, bạn có thể:

•      Tăng thêm số lượng khách hàng trong danh sách

•      Tạo những nút chia sẻ hiệu quả hơn

•      Theo dõi số lượng traffic thông qua Heat Map

10. Majestic

Xây dựng link và backlinh hiệu quả

Majestic là chỉ mục backlink thương mại có số lượng lớn nhất với dữ liệu backlink chất lượng nhất trên thế giới. Mặc dù công cụ chuyên về backlink nhưng Majestic cũng mang lại:

•      Số lượng lớn các backlink chất lượng nhất

•      Nhiều công cụ so sánh backlink và tên miền

•      Phân tích các yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kiếm

•      Giải pháp tùy chọn xây dựng backlink và link

Trên đây là một loạt các công cụ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực marketing. Bắng cách áp dụng các công cụ này vào chiến dịch digital marketing, bạn có thể tăng lên rất nhiều số lượng khách hàng tiềm năng, hay chính là doanh thu một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Entrepreneur