chia sẻ:

Tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên Google AdWords

30.12.2017 | Sale & Marketing

Vừa qua, Google Adwords đã cập nhật hai tính năng hoàn toàn mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đến gần hơn với những khách hàng mục tiêu của họ.
Tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên Google AdWords

Các nhà làm tiếp thị hay các công ty quảng cáo sử dụng Google Adwords cho các chiến dịch digital marketing giờ đây đã có quyền truy cập vào các cập nhật về hiệu suất quảng cáo trong thời gian thực và có khả năng tiếp cận được những nhóm đối tượng khách hàng lớn hơn.

Ở bản cập nhật đầu tiên, Google cho phép người dùng truy cập vào các dữ liệu mới của Impression Share (phần trăm số lần quảng cáo Website của bạn thực sự hiển thị trong tổng số lần quảng cáo Website có thể hiển thị). Chưa hết, tính năng mới này còn cung cấp cho họ những kiến thức về thời gian chia sẻ quảng cáo trong thời gian thực nhằm hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả mong muốn, cũng như các hiểu biết về các phiên đấu giá cho thương hiệu hay danh mục từ khóa.

Ngoài ra, các nhà tiếp thị hay công ty quảng cáo có thể truy cập nhiều hơn một lần vào các danh mục này, trong trước kia chỉ có thể truy cập một lần duy nhất. Điều này mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp có thể tự điều chỉnh, tối ưu hóa và đặt giá thầu chiến dịch theo ý muốn. Tính năng này còn đặc biệt hữu ích khi các thương hiệu có thể cạnh tranh với nhau trong các dịp lễ. Hơn nữa, họ có thể truy cập vào các dữ liệu so sánh với các công ty quảng cáo nhằm xác định được nhóm khách hàng mục tiêu trên các phân khúc tương tự hay sản phẩm và dịch vụ tương tự.

Với bản cập nhật thứ hai, Google cho phép Adwords nhúng các dữ liệu người dùng vào các điểm tiếp xúc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận đối tượng khách hàng mà không cần phải truy cập vào các địa chỉ số. Ví dụ như, một số thương hiệu trong ngành hàng dịch vụ khách sạn có thể nhập các dữ liệu về số điện thoại và địa chỉ cư trú của khách hàng vào Google Adwords để phân tích và tìm hiểu xem có thể nhắm tới bao nhiêu đối tượng phù khách hàng hợp với dữ liệu được cung cấp.

Bản cập nhật này chỉ là một phần trong công cụ nhắm tới khách hàng mục tiêu của Google bằng cách cho phép các nhà tiếp thị và công ty quảng cáo có thể tiếp cận các phân khúc khách hàng thông qua địa chỉ email. Nó còn cho phép người dùng nhắm tới mục tiêu thông qua việc trao đổi dữ liệu địa chỉ thư và số điện thoại từ các tài khoản được đồng bộ hóa hay những thông tin từ khách hàng.

Nguồn: Campaign Asia