chia sẻ:

6 Tiêu chí chọn hosting cho trang web du lịch

Cập nhật 12.01.2024 | Sale & Marketing

Khi chọn hosting cho trang web du lịch, có những tiêu chí quan trọng mà bạn cần xem xét để đảm bảo sự ổn định và an toàn cho trang web của mình. Từ băng thông đến dung lượng lưu trữ, cùng với cơ chế backup và bảo mật mạnh mẽ, chúng ta cần khám phá những yếu tố này để lựa chọn hosting phù hợp với nhu cầu trang web du lịch của bạn.

Tiêu chí chọn hosting cho trang web du lịch

1. Băng thông hosting

Băng thông là thông số chỉ dung lượng thông tin tối đa mà trang web được lưu chuyển qua lại mỗi tháng. Nó thường có dung lượng từ vài GB đến hàng trăm và thậm chí là không giới hạn băng thông. Do băng thông sẽ hỗ trợ cho quá trình trao đổi thông tin, down load thông tin của người dùng vì vậy mà băng thông cần phải đảm bảo đủ lớn để tránh tình trạng tràn băng thông và làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Bạn cần phải xác định được kích thước website, số lượng khách truy cập hàng tháng và số trang khách truy cập mỗi lượt ghé thăm để ước lượng khoảng bao nhiêu dung lượng là phù hợp với trang web du lịch của mình.

 

Luu-y-bang-thong-khi-chon-hosting-cho-trang-web-du-lich

 

Hình 1: Lưu ý dung lượng băng thông khi chọn hosting cho trang web du lịch

2. Dung lượng lưu trữ của hosting

Dung lượng lưu trữ là một chỉ số rất quan trọng của một gói hosting. Hosting cần phải có dung lượng đủ lớn để chứa được nguyên vẹn và an toàn thông tin, dữ liệu, hình ảnh của website. Tuy nhiên để đảm bảo đủ chỗ trống để lưu file backup thì bạn nên lựa chọn hosting có dung lượng gấp đôi nhu cầu sử dụng thực tế.

3. Lựa chọn gói hosting phù hợp với ngôn ngữ lập trình

Hiện nay có 2 loại hosting cơ bản chính là hosting windows và hosting Linux. hosting Linux sẽ phù hợp với ngôn ngữ lập trình PHP và mã nguồn mở như Wordpress hoặc Joomla,...Hosting Windows sẽ phù hợp với ngôn ngữ lập trình ASP, ASP.NET,...

Do đó trước khi lựa chọn hosting, bạn cần xác định được ngôn ngữ lập trình của trang web du lịch của mình là gì để tránh tình trạng mua nhầm hosting không phù hợp.

 

Chon-hosting-trang-web-du-lich-phu-hop-voi-ngon-ngu-lap-trinh

 

Hình 2: Chọn hosting trang web du lịch phù hợp với ngôn ngữ lập trình

4. Cơ chế backup tự động và khả năng khôi phục dữ liệu

Backup dữ liệu hay còn được gọi là sao lưu dữ liệu là một phần quan trọng trong chiến lược bảo mật của bất kỳ trang web nào. Việc này không chỉ đảm bảo an toàn cho dữ liệu quan trọng mà còn giúp giảm thiểu rủi ro mất mát thông tin quan trọng do các sự cố không mong muốn.

Dù bạn sử dụng hosting đáng tin cậy đến đâu cũng sẽ không thể tránh khỏi những sự cố và tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Điều này có thể là do lỗi hệ thống, tấn công mạng, hoặc thậm chí là lỗi người sử dụng. Vì vậy khi lựa chọn hosting cho trang web du lịch cần phải lưu ý lựa chọn các hosting có cơ chế backup và khôi phục dữ liệu.

5. Hosting cho trang web du lịch đảm bảo bảo mật

Bảo mật là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi chọn hosting cho trang web du lịch, đặc biệt là khi nó liên quan đến thông tin cá nhân của khách hàng và giao dịch thanh toán. Dưới đây là một số tính năng bảo mật quan trọng mà bạn nên xem xét khi lựa chọn nhà cung cấp hosting:

Chứng chỉ SSL: Cần chọn một nhà cung cấp hosting hỗ trợ chứng chỉ SSL (Secure Sockets Layer) để đảm bảo rằng mọi thông tin truyền tải giữa trình duyệt của người dùng và máy chủ web được mã hóa. Điều này ngăn chặn kẻ xấu có thể đánh cắp thông tin cá nhân hoặc tài khoản ngân hàng của người dùng trong quá trình truyền tải.

Tường lửa và bảo mật cấp doanh nghiệp: Cần đảm bảo rằng nhà cung cấp hosting cung cấp tường lửa mạnh mẽ và tính năng bảo mật cấp doanh nghiệp vì tường lửa sẽ giúp ngăn chặn các cuộc tấn công mạng bằng cách kiểm soát và giám sát lưu lượng truy cập. Các tính năng bảo mật cấp doanh nghiệp bao gồm các biện pháp bảo vệ chống tấn công DDoS và quản lý đặc quyền truy cập.

Sao lưu định kỳ: Tạo sao lưu định kỳ của dữ liệu trang web là một bước quan trọng để đảm bảo an toàn và khả năng khôi phục nhanh chóng khi có sự cố xảy ra. Sao lưu định kỳ giúp bảo vệ dữ liệu quan trọng của bạn khỏi mất mát do các sự cố như lỗi hệ thống, tấn công malware hoặc thậm chí lỗi người sử dụng.

 

Hosting-cho-trang-web-du-lich-phai-dam-bao-bao-mat

 

Hình 3: Hosting cho trang web du lịch phải đảm bảo bảo mật

Kết luận

Trong việc chọn hosting cho trang web du lịch, sự quan trọng của băng thông, dung lượng lưu trữ, và tính năng bảo mật không thể phủ nhận. Đồng thời, việc lựa chọn gói hosting phù hợp với ngôn ngữ lập trình và có cơ chế backup đảm bảo an toàn dữ liệu cũng đóng vai trò quan trọng. Bằng cách cân nhắc kỹ lưỡng các tiêu chí này, bạn có thể tạo ra một trang web du lịch ổn định, hiệu quả và bảo mật.