chia sẻ:

Thiết kế website du lịch và những sai lầm cần tránh

27.03.2017 | Sale & Marketing

Khi ngành du lịch đang ngày càng phát triển mạnh mẽ thì việc xây dựng một website để tiến hành các hoạt động kinh doanh như bán tour, bán phòng, các dịch vụ đi kèm,… là một việc vô cùng cần thiết. Nhưng đa số các website du lịch hiện nay chỉ chú trọng đến nội dung và quên đi tính thẩm mỹ, điều mà các khách hàng sẽ quan tâm trước tiên khi truy cập. Khảo sát trên hơn 100 trang web du lịch đang hoạt động đã cho thấy có 4 sai lầm phổ biến nhất mà khi thiết kế hay mắc phải.
Thiết kế website du lịch và những sai lầm cần tránh

Xem thêm: Những yếu tố cần khi thiết kế một 1 website đẹp

6 cách khiến website thu hút ánh mắt người dùng

 

Font chữ quá nhỏ

Hiện nay hầu như mọi hoạt động mua bán đều diễn ra trên các website đặc biệt là trên các thiết bị di động đang tăng lên nhanh chóng bởi độ tiện lợi, dù có đang ở đâu, thời điểm nào các khách hàng cũng có thể nhanh chóng mua được thứ mình muốn. Các hoạt động kinh doanh du lịch cũng tương tự như vậy. Nhiều trang web du lịch đã tăng gấp mười lần lượng truy cập từ thiết bị di động trong vài năm gần đây.

Vì vậy, với rất nhiều các khách hàng tiềm năng khi truy cập từ các thiết bị di động, nếu các nhà phát triển web sử dụng font chữ quá nhỏ sẽ gây khó đọc hoặc khó thao tác khi cứ phải phóng to và di chuyển nhiều lần. Đừng sử dụng font chữ nhỏ, có thể để cỡ chữ khoảng 12 hoặc 13. Đây là điều đầu tiên cần phải tránh khi xây dựng một website du lịch nói riêng và các website khác. 

 

 

Thiết kế đồ họa không có thẩm mỹ

Các khách hàng khi đi mua sắm ở ngoài cửa hàng hoàn toàn không thích một không gian dơ bẩn, hôi hám và sơn màu kỳ cục. Cái đầu tiên khách hàng chú ý không phải là cửa hàng đó có những gì, chất lượng sản phẩm ra sao mà chính là hình ảnh của cửa hàng.

Cũng như vậy, đối với các website, đặc biệt là các website du lịch, khi mà các khách hàng đi du lịch bằng mắt đầu tiên, chính vì vậy tính thẩm mỹ là điều vô cùng quan trọng, thiết kế phải đẹp mắt, phải thu hút. Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng người mua sắm thông qua việc đánh giá thiết kế trang web để quyết định xem doanh nghiệp đó có đáng tin cậy hay không. 

 

 

Theo như nghiên cứu “Tác động của thẩm mỹ học đến thái độ đối với trang web” của Jenifer Chen  “Thiết kế và trình bày của trang web có tính trực quan mạnh mẽ và người dùng thường đưa ra đánh giá về thẩm mỹ của một trang web rất nhanh. Khi sự thân thiện và uy tín của trang web tăng lên, khả năng kinh doanh từ trang web đó cũng tăng theo”.

Một website du lịch được đầu tư với vẻ ngoài bắt mắt, long lanh sẽ cho các khách hàng có một suy nghĩ là doanh nghiệp này phát triển, doanh nghiệp này làm ăn tốt sẽ khiến độ tin cậy của khách hàng vào doanh nghiệp tăng lên và sẽ thu hút được mắt người nhìn nán lại lâu hơn. Tính thẩm mỹ của trang web rất quan trọng đối với việc tạo dựng niềm tin ở khách hàng vì thế đừng tạo dựng những trang web xấu xí. 

 

Những thứ bị hỏng

Link chết, link nhầm hướng, hình ảnh bị mất, pop up không hiện ra, booking lỗi,… đều có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng không tốt. Người dùng có thể cảm thấy không vui, khó chịu thậm chí là tức giận khi phải trải nghiệm những thứ không tốt, và chắc chắn sẽ không có lần quay lại thứ 2 đâu.

Các trang web du lịch đòi hỏi rất nhiều yêu cầu, bao gồm cả hình ảnh và nhiều liên kết. Với rất nhiều các yếu tố, sẽ không bình thường khi một cái gì đó bị hỏng. Người quản lý trang web phải chăm chỉ kiểm tra đi, kiểm tra lại để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ trên trang web đều hoạt động bình thường. Đừng để một vài thứ bị hỏng làm hỏng cả trang web. 

 

 

Không có Blog

Có lẽ không rõ ràng như việc liên kết bị hỏng và thiết kế web không có tính thẩm mỹ, thì việc không có Blog cũng khiến làm giảm bớt lượng tiếp cận của khách hàng đối với website với doanh nghiệp. Khi khách hàng có nhu cầu book tour, book dịch vụ,… muốn tiếp cận với doanh nghiệp thì các sản phẩm thôi là không đủ. Hơn thế nữa, Blog có thể chính là điều khiến khách hàng quay lại nếu được xây dựng tốt với những bài viết, thông tin độc đáo được cập nhật mới thường xuyên.

Đặc biệt thì đối với các website du lịch, thì Blog hầu như là một điều kiện bắt buộc khi đó có thể trở thành nơi chia sẻ các kinh nghiệm, các địa điểm đến thú vị, nơi giao lưu giữa khách hàng và doanh nghiệp. Đó cũng chính là một kênh marketing vô cùng hiệu quả cho chính những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp du lịch đang cung cấp. Với rất nhiều các lợi ích như vậy, các doanh nghiệp nên xây dựng cho mình một blog với hệ thống nội dung thật tốt.

 

Những  sản phẩm website được thiết kế tại VietISO luôn hướng tới những mong muốn chính xác nhất của khách hàng và đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí của một website chuyên nghiệp.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://www.vietiso.com/thiết-kế-website-du-lich.html