chia sẻ:

Sự tiến hóa của thanh toán trực tuyến

10.07.2018 | Sale & Marketing

Thế giới thanh toán trực tuyến đang trải qua một sự chuyển đổi nhanh chóng. Trong khi khách hàng có các lựa chọn khắt khe - chủ yếu là thẻ tín dụng và chuyển khoản ngân hàng - để đặt chỗ qua internet, họ hiện có một sự lựa chọn ngày càng mở rộng của công nghệ thế kỷ 21, từ PayPal đến MobilePay.
Sự tiến hóa của thanh toán trực tuyến

Với những cơ hội lớn cũng có những thách thức lớn đối với ngành du lịch. Đi trước một bước không bao giờ dễ dàng, đặc biệt khi hành vi của người tiêu dùng khác nhau theo từng thị trường. Và trong khi vẫn còn nhiều điều được xem xét về điều này sẽ dẫn đến tương lai, một điều chắc chắn: mọi thứ hướng tới tầm quan trọng của các khoản thanh toán trực tuyến và các giải pháp khác kỹ thuật số cao hơn thẻ tín dụng truyền thống.

su-tien-hoa-cua-thanh-toan-truc-tuyen-1

Trung Quốc đang thực sự thúc đẩy kỷ nguyên thanh toán trực tuyến mới này

Điều quan trọng cần nhớ là cách thế giới thanh toán đã đến trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Chỉ 10 năm trước, bạn có thể hình dung ra sự sụt giảm đáng chú ý trong việc sử dụng thẻ tín dụng mà chúng ta đã thấy không?

Kỷ nguyên thanh toán mới

Một ví dụ về eWallets. Khi nói đến giao dịch Thương mại điện tử, eWallets vẫn là phương thức thanh toán ưa thích được lựa chọn, trong khi chuyển khoản ngân hàng cũng ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực này. Trung Quốc đang thực sự thúc đẩy kỷ nguyên thanh toán trực tuyến mới này; 62% của tất cả các giao dịch trực tuyến được thực hiện với eWallet vào năm 2016. Và bạn hầu như không thể nói về thanh toán ở Trung Quốc mà không đề cập đến AliPay, giải pháp thanh toán trực tuyến của bên thứ ba hàng đầu của quốc gia.

Ngay cả ở châu Âu, chúng ta cũng đang thấy sự bùng nổ trong eWallets; ở Đan Mạch, MobilePay đã nhanh chóng trở thành một trong những phương thức thanh toán ưa thích giữa các thế hệ trẻ, trong khi Thụy Điển chiến thắng cuộc đua để trở thành xã hội hoàn toàn không dùng tiền mặt đầu tiên trên thế giới, bắt đầu nói về việc tiêu tiền trong những năm tới.

Một nghiên cứu năm 2017 của Worldpay, một trong những báo cáo ngành công nghiệp thanh toán hàng đầu, cho thấy những gì đang xảy ra và dự kiến sẽ xảy ra trong các giao dịch Thương mại điện tử. Các xu hướng rõ ràng: sử dụng thẻ tín dụng sẽ giảm từ nay cho đến năm 2021, trong khi eWallets sẽ tăng mạnh. Mức sử dụng thẻ tín dụng dự kiến sẽ giảm theo:

  • 14% (từ 29% năm 2016 lên 15% vào năm 2021).
  • Trong khi việc sử dụng eWallets sẽ tăng lên đáng kinh ngạc 28% (từ 18% đến 46%).
  • Chuyển khoản ngân hàng sẽ vẫn giữ nguyên như nhau (giảm từ 17% xuống còn 16% trong giai đoạn 5 năm).
  • Và việc sử dụng thẻ ghi nợ sẽ giảm từ 13% xuống còn 8%.

Các giao dịch được thực hiện qua phương thức thanh toán di động cũng được hưởng lợi từ công nghệ mới với sự xác thực tinh vi hơn, chẳng hạn như nhận dạng khuôn mặt và công nghệ vân tay.

Rõ ràng, có nhiều tùy chọn thanh toán có sẵn cho khách hàng. Và nếu bạn không cung cấp cho họ, nó có thể có vấn đề. Phản hồi gần đây từ khách hàng của Booking.com cho biết rằng một trong năm khách hàng không hoàn tất đặt chỗ do không có phương thức thanh toán mà họ chọn. Các giao dịch thương mại điện tử sẽ cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn thanh toán, bao gồm các phương thức thanh toán địa phương và tính linh hoạt khi thanh toán. 

"Tạo điều kiện thuận lợi cho các khoản thanh toán tương tác với nhiều thử thách."

Đối với các đối tác nhỏ hơn, trước đó sẽ chỉ chấp nhận tiền mặt, eWallets hiện đang tạo điều kiện thanh toán cho khách qua các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán; các đối tác này sau đó có thể hưởng lợi từ việc có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn nhờ các phương thức thanh toán địa phương linh hoạt, cũng như thông qua thanh toán của khách qua thẻ tín dụng.

Thanh toán nội địa hóa

Tạo điều kiện thuận lợi cho các khoản thanh toán tương tác với nhiều thử thách. Một vấn đề là các phương thức thanh toán địa phương thực sự là cục bộ, vì vậy không giống như các lĩnh vực khác mà các công ty có thể đưa sản phẩm nhanh vào thị trường và mở rộng quy mô một cách dễ dàng, thanh toán yêu cầu tiếp cận theo thị trường và có một số yếu tố cần cân nhắc khi thực hiện điều này. Hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, vì vậy bạn có thể tiếp tục hiểu lĩnh vực này thực sự quan trọng.

Là một phần của công việc này, eWallets đã đưa ra một số thử nghiệm ở Đức. Họ đặc biệt chọn Đức do một số xu hướng rất thú vị trong hành vi của người tiêu dùng: quốc gia này có mức sử dụng thẻ tín dụng rất thấp so với các đối tác châu Âu khác; hơn nữa, giải pháp thanh toán trực tuyến, SoFort, được sử dụng rộng rãi. Khoảng 54% người tiêu dùng trực tuyến muốn sử dụng eWallet như thanh toán, theo báo cáo thanh toán trực tuyến Worldpay năm 2017.

Thử nghiệm đầu tiên đã được đưa ra, cung cấp SoFort làm tùy chọn thanh toán trên nền tảng thanh toán nội địa hóa và đã có sự gia tăng của những người dùng mới đặt phòng. 

Có thể thấy rằng cung cấp nhiều phương thức thanh toán trực tuyến, và đáp ứng nhu cầu thị trường, sẽ giữ cho khách hàng của bạn hạnh phúc và trung thành với bạn trong thời gian dài. 

>>Xem thêmQuy trình triển khai và tích hợp cổng thanh toán quốc tế trực tuyến OnePAY

Nguồn: Click.booking.com