chia sẻ:

Quảng cáo Facebook không được duyệt, Nguyên nhân do đâu?

27.10.2017 | Sale & Marketing

Quảng cáo Facebook không được duyệt là vấn đề mà nhiều đơn vị gặp phải trong quá trình lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo Facebook. Vậy, tại sao các post quảng cáo bạn tạo phải chờ khá lâu hoặc thậm chí có một số cái lại không được duyệt? Bài viết này của VietISO sẽ chia sẻ một số lỗi thường gặp khiến Quảng cáo Facebook không được duyệt!
Quảng cáo Facebook không được duyệt, Nguyên nhân do đâu?

 

Các lỗi thường gặp khiến quảng cáo Facebook không được duyệt 

Bạn đăng tải các nội dung, hình ảnh thuộc nhóm hạn chế

Cũng như các kênh phục vụ cộng đồng khác, Facebook hạn chế các nội dung nhạy cảm, phản cảm, bạo lực… và những điều này được quy định như sau:

 

Các sản phẩm quảng cáo Facebook không được duyệt (CẤM tuyệt đối) 

  • Các loại thuốc nhạy cảm và trái phép (thuốc kích thích, thuốc lá, thực phẩm chức năng kém an toàn, thuốc bán theo toa…)
  • Các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn
  • Vũ khí, các loại hóa chất độc hại

Quảng cáo Facebook không được duyệt, Nguyên nhân do đâu?

Facebook thực hiện kiểm duyệt quảng cáo dựa trên cả nội dung lẫn hình ảnh


Các nội dung quảng cáo bị hạn chế (duyệt lâu, không duyệt)

  • Nội dung vi phạm bản quyền, thuộc quyền sở hữu của các đơn vị khác (ví dụ: Đoạn video có sử dụng nhạc đã đăng kí bản quyền, video down từ các channels có bản quyền trên Youtube…). Thậm chí khi bạn chạy quảng cáo cho các sản phẩm hàng xách tay của các thương hiệu lớn thì Facebook cũng sẽ hạn chế duyệt hoặc duyệt chậm.
  • Nội dung nhạy cảm (nội dung người lớn hoặc các nội dung bạo lực, phân biệt tôn giáo, phân biệt chủng tộc, đả kích cá nhân hoặc tổ chức, xung đột chính trị…)

 

Nhắc đến cụm từ “Facebook”

Khi nhắc đến cụm từ Facebook trong quảng cáo của mình, nhiều đơn vị đã bị “tuýt còi” bởi một lý do khá đơn giản là bạn KHÔNG VIẾT HOA tên Facebook, VIẾT TẮT FB hoặc Fbook…

Cụ thể, các lỗi bị cấm có thể kể đến:

  • Sử dụng logo Facebook thay cho từ Facebook
  • Đặt Facebook ở dạng số nhiều, dùng làm động từ hoặc viết tắt
  • Sử dụng sai logo của Facebook

Quảng cáo Facebook không được duyệt, Nguyên nhân do đâu?

Để đảm bảo chất lượng của dịch vụ quảng cáo mà mình cung cấp, Facebook có các chính sách kiểm duyệt khá nghiêm ngặt

Cách đơn giản để Facebook duyệt lại quảng cáo của bạn là chỉnh sửa lại phần text này. Ngoài ra, nếu có sử dụng logo hay từ Facebook trong hình ảnh, bạn cũng cần chọn hình ảnh gốc đúng chuẩn mà Facebook đang sử dụng.

 

Đăng tải các hình ảnh zoom cận cảnh các bộ phận trên cơ thể, phô bày nhiều da thịt

Đây là một trong các điều tối kị mà Facebook quy định cho các hình ảnh dùng để chạy quảng cáo. Thông thường, các dịch vụ thường bị dính phải lệnh cấm này thường là các dịch vu spa, chăm sóc sắc đẹp, shop bán đồ lót, đồ bơi… do bị đánh giá là có nội dung ảnh người lớn, nhạy cảm.

Quảng cáo Facebook không được duyệt, Nguyên nhân do đâu?Để khắc phục, bạn có thể thay các hình ảnh khác “nhẹ nhàng” hơn hoặc nếu là sản phẩm đồ lót, đồ bơi thì có thể chụp ảnh riêng sản phẩm kèm các phụ kiện độc đáo…

 

Vi phạm lỗi 20% text

Đây là một trong các nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến việc quảng cáo Facebook không được duyệt. Cụ thể, trong phần hình ảnh của một nội dung quảng cáo, phần nội dung chữ thể hiện trong ảnh đó không được vượt quá 20% diện tích của toàn bức ảnh.

Bạn có thể kiểm tra ảnh của mình tại công cụ check https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay và tối ưu sao cho phù hợp, sau đó đăng lại quảng cáo, chắc chắn sẽ được Facebook duyệt như bình thường.

 

Trường hợp nhầm lẫn

Trong trường hợp quảng của của bạn không vi phạm bất kì điều khoản nào như đã kể ở trên, rất có thể Facebook đã có sự nhầm lẫn trong quá trình duyệt quảng cáo của bạn. Bạn có thể phản hồi lại với Facebook thông qua Help Center Facebook – bộ phận hỗ trợ của Facebook để được hướng dẫn.

Để đảm bảo chất lượng của dịch vụ quảng cáo mà mình cung cấp, Facebook có các chính sách kiểm duyệt khá nghiêm ngặt đối với từng nội dung quảng cáo, cũng nhờ vậy mà các đơn vi có cơ hội đầu tư cho nội dung quảng cáo của mình, tiếp cận được với nhiều khách hàng chất lượng hơn. Thông qua các lỗi thường gặp khiến quảng cáo Facebook không được duyệt kể trên, bạn có thể tối ưu các nội dung quảng cáo Facebook của mình sắp tới và chạy quảng cáo thực sự hiệu quả hơn. Về các vấn đề khác liên quan đến Facebook Ads,

Nguồn: Internet