chia sẻ:

Phân tích dữ liệu Khách hàng: Bí quyết để phát triển kinh doanh Du lịch

23.04.2021 | Sale & Marketing

Dữ liệu đã vượt qua dầu mỏ để trở thành tài nguyên quý giá nhất thế giới. Tại sao? Bởi vì nó là cơ sở để thấu hiểu khách hàng, là chìa khóa giúp hoạch định phương hướng của doanh nghiệp và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Phân tích dữ liệu Khách hàng: Bí quyết để phát triển kinh doanh Du lịch

Vậy làm thế nào để bạn bắt đầu? Khi mọi người nghe thấy cụm từ “phân tích dữ liệu”, họ nghĩ rằng đó là một quá trình cực kỳ phức tạp và họ sẽ mất nhiều năm để thành thạo hoặc sẽ cần phải trả tiền cho ai đó để làm điều đó. Sự thật là, nó có thể phức tạp nhưng cũng có thể đơn giản. Bởi vì phân tích dữ liệu chỉ đơn giản là hành động phân tích dữ liệu. Mà hầu hết các dữ liệu trong doanh nghiệp du lịch của bạn đã lưu trữ hoặc đang được sản sinh ra hàng ngày.

Hai nguồn dữ liệu sẵn có: 

  • Google Analytics: Một công cụ của Google cho phép bạn theo dõi cách khách hàng truy cập website du lịch của bạn như thế nào, họ là ai, thời gian và xu hướng hành động trên trang. Nếu bạn chưa sử dụng Google Analytics, bạn có thể xem thêm hướng dẫn cài đặt tại đây
  • Báo cáo TravelMaster: Phần mềm quản trị và điều hành doanh nghiệp du lịch của chúng tôi giúp bạn theo dõi tiến trình của khách hàng từ trước - trong và sau khi đăng ký - sử dụng dịch vụ, thông tin thanh toán, chân dung chi tiết về khách hàng, công nợ, lịch sử tương tác… và nhiều hơn thế nữa.

Khi bạn đã truy cập 2 báo cáo này, bạn có thể sử dụng dữ liệu để phát triển doanh nghiệp du lịch của mình, ít nhất là với 3 lợi ích dưới đây:

Thu hút khách hàng mới

Với báo cáo của Google Analytics, bạn có thể dễ dàng theo dõi cách khách hàng truy cập vào trang web của bạn. Bạn sẽ biết liệu đó có phải là thông qua tìm kiếm không phải trả tiền, quảng cáo có trả tiền, email, đối tác… Từ đó, bạn có thể cân nhắc nên đầu tư vào những kênh nào và có thể cắt giảm kênh nào để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Baocaonguoidungtrentrangvietiso

Phân tích dữ liệu website https://www.vietiso.com/ trên Google Analytic

Các báo cáo của TravelMaster cũng dễ dàng cho phép bạn xem chi tiết nguồn khách hàng đến từ đâu (Pr/Marketing, danh bạ, email, khách hàng cũ giới thiệu, đối tác giới thiệu, booking online…). Danh sách khách hàng mới hay khách hàng tiềm năng được ai thêm vào hệ thống, qua đó bạn có thể biết được hiệu suất công việc và doanh số bán hàng của ai là tốt nhất.

Tối ưu luồng thông tin trên Website du lịch và tăng trưởng bán hàng

Báo cáo hành vi của Google Analytics cho phép bạn theo dõi những gì khách hàng đang làm trên trang web của bạn. Nơi họ truy cập, trang nào họ truy cập, thời gian họ dành cho mỗi trang, trang nào dẫn đến chuyển đổi và trang nào khiến họ rời đi. Có nghĩa là bạn sẽ có thể nhanh chóng xác định những điểm đến nào, tour nào, dịch vụ và những hoạt động nào mà khách hàng quan tâm nhất. 

Trong khi đó, Phần mềm TravelMaster sẽ giúp bạn biết được sản phẩm nào của doanh nghiệp được ưa chuộng nhất, tiềm năng nhất thậm chí là tỷ lệ “lấp đầy” của các Tour được mở bán. 

phan mem du lịch TravelMaster

Hệ thống báo cáo trực quan và realtime về dữ liệu khách hàng, sản phẩm, chất lượng dịch vụ và hiệu suất công việc được thể hiện trên Phần mềm TravelMaster

Những dữ liệu này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp thị sản phẩm, tối ưu hóa luồng thông tin, tối ưu điều hướng hành vi khách hàng trên website. Và quan trọng nhất, bạn biết được đâu là sản phẩm cần được thúc đẩy và thúc đẩy vào khi nào để tăng lượng booking.

Bạn thậm chí có thể xem doanh thu của từng khách hàng cụ thể và tỷ lệ chuyển đổi giữa các nhóm khách hàng.

Thấu hiểu khách hàng của bạn

Trong mọi giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, bạn luôn luôn cần hoặc cố gắng thấu hiểu khách hàng của mình. Chẳng hạn trong chiến dịch quảng bá sản phẩm trên các kênh trực tuyến, việc target đúng đối tượng sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn. Trong khi trao đổi trực tiếp với khách hàng, sự thấu hiểu giúp bạn dễ dàng tháo gỡ những vướng mắc và cung cấp giải pháp dịch vụ tốt nhất với khách hàng.

Với Google Analytic, bạn có thể truy cập vào hầu hết dấu ấn dữ liệu của khách hàng, như:

- Nhân khẩu học (tuổi, giới tính)

- Sở thích 

- Địa lý (họ đến từ đâu, ngôn ngữ họ nói)

- Công nghệ (Họ sử dụng thiết bị hoặc trình duyệt web nào)

Trong khi đó, với hệ thống báo cáo trên TravelMaster bạn có thể lưu trữ và lấy các báo cáo chi tiết về khách hàng của mình: sinh nhật, liên hệ, lịch follow-ups, mức độ chăm sóc, thông tin ghi chú về sở thích, tính cách, nhu cầu dịch vụ, tình trạng bán hàng, danh sách tour đã đặt, số báo giá đã gửi, tổng doanh thu của khách hàng, công nợ… Các dữ liệu này được nhân viên cập nhật đồng bộ trên hệ thống, có thể tìm và tận dụng bất cứ lúc nào.

Biết được những thông tin đặc trưng về sở thích và nhu cầu của khách hàng sẽ cho phép bạn cung cấp các dịch vụ bổ sung dễ dàng hơn. Ví dụ: nếu họ quan tâm đến các hoạt động trải nghiệm văn hóa địa phương, hãy gợi ý họ tham gia Lễ hội hái mận Mộc Châu tháng 5 trong hành trình khám phá Tây Bắc. 

Bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ!

Khi thị trường du lịch bắt đầu quay trở lại, đây là thời điểm hoàn hảo để phân tích dữ liệu khách hàng và hoạch định phương hướng phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn. 

Trải nghiệm miễn phí Phần mềm TravelMaster ngay hôm nay!

 

DangkytuvanThietkewebsitedulich