chia sẻ:

Những bài học quan trọng mà du lịch đã dạy tôi

09.05.2016 | Sale & Marketing

Du lịch là một người thầy của cuộc sống và có thật nhiều lý do khiến nhiều người trong chúng ta dành ra cả năm hoặc một vài tháng trong năm để du lịch. Hãy chia sẻ những bài học ý nghĩa mà bạn đã học được trong suốt những cuộc hành trình của bạn.

Những bài học quan trọng mà du lịch đã dạy tôi

Hầu hết danh sách những bài học được rút ra từ du lịch đều có những điểm giống nhau: Bạn học được lòng biết ơn, mở mang trí óc, trở nên linh động và có một tinh thần rộng mở dám trải nghiệm những điều mới mẻ. Tôi hoàn toàn đồng ý với những bài học này, thêm vào đó tôi còn học được một số bài học thú vị trong suốt những chuyến du lịch của tôi.

1.  Những người tốt bụng, chu đáo, thông minh và thân thiện, họ góp phần tạo nên một điều gì đó và nên được tán thưởng

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà những doanh nghiệp lớn thường dành phần thắng. Tôi lựa chọn là người thua cuộc, tôi lựa chọn du lịch tới những vùng đất mới và dùng bữa tại các nhà hàng bình dân, thuê hướng dẫn viên độc lập và ở tại nhà trọ. Với cách này tôi đã nhận được thật nhiều những trải nghiệm tuyệt vời. Đằng sau đó là một trái tim nhiệt huyết cùng với niềm đam mê cháy bỏng vì ở đó là một con người, với sự quan tâm sâu sắc, đang thực hiện cuộc hành trình khám phá mọi thứ mới lạ.

 

 

Việc bắt đầu một doanh nghiệp thường không hề dễ dàng. Bắt đầu một doanh nghiệp lớn lại càng khó có thể thực hiện được. Xã hội của chúng ta không làm cho quá trình này trở nên dễ hơn chút nào. Đây là lý do tại sao tôi chọn việc khuyến khích bản thân sử dụng tiền của tôi. Tôi muốn tạo ra một phong cách sống mà tôi không phụ thuộc vào bất cứ điều gì với mơ ước tạo ra một điều gì đó giá trị, một lựa chọn cố định.

2. Bất cứ ngày tồi tệ nào cũng đều có một ngày tốt lành ngay cạnh đó

Thật dễ dàng khiến chúng ta nghĩ rằng mọi thứ đã được sắp đặt khi những điều tồi tệ xảy ra. Du lịch có thể trở nên không mấy thú vị với cái dạ dày không tốt, bị lạc, thiếu tiền, gặp phải những người keo kiệt, cảm thấy cô đơn, bị mất đồ hoặc bị trộm cắp.

 

 

Đừng lo lắng, ngày tồi tệ nhất đôi khi có thể trở thành một ngày tuyệt vời chỉ trong một vài khoảnh khắc.

Du lịch thực sự sẽ đặt ngày tồi tệ vào một viễn cảnh mà những điểm mạnh của bạn có thể trở nên thực sự mạnh và những điểm yếu có thể trở nên thực sự yếu, và đã nhiều lần bạn kết thúc với việc nhìn nhận chúng ở góc độ ngang nhau. Tôi đã nhận thấy sự suy sụp và việc bước sang những ngày tốt đẹp đang trở nên khó khăn và quay ngược trở lại, tôi nhận ra rằng đó là điều vẫn thường diễn ra trong cuộc sống. Hãy kiên nhẫn và xem mọi thứ thay đổi như thế nào.

3.  Bạn không cần dùng đến nhiều thứ như bạn nghĩ 

Khi bạn thực hiện chuyến du lịch với chiếc vali xách tay trong 6 tháng, đặc biệt đối với phụ nữ, khoảng cách và cân nặng sẽ trở thành một vấn đề đối với bạn. Đối với tôi, tôi chỉ mang theo những thứ gì tôi thực sự cần và cảm thấy nó thực sự cần trong suốt chuyến du lịch. Qua những cuộc hành trình mà tôi đã trải nghiệm, tôi đã học được cách bỏ lại những thứ không thực sự cần thiết cho chuyến đi như những bộ đồ đẹp, những dôi dày đẹp và nhiều thứ khác. Thậm chí tôi đã bắt đầu tắm với thời gian ngắn hơn, sử dụng ít dầu gội hơn và ăn ít hơn (trong giới hạn đảm bảo cho sức khỏe, tôi sử dụng ít đồ ăn vặt và ít say sưa hơn). Tất cả những thứ có thể tiêu thụ được đều có thể được tận dụng nhiều hơn so với tôi từng nghĩ.

4.  Luôn có những người sẽ làm mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn và tôi đã học được rất nhiều điều từ đó

Tôi đã nhận thấy trong những nền văn hóa khác, đôi khi con người làm một điều gì đó chỉ đơn giản tốt hơn so với điều chúng ta làm tại nơi ta sinh sống. Tôi thích điều đó. Thiết kế sản phẩm tốt hơn, phương tiện giao thông hiệu quả hơn, hệ thống xã hội hóa sẽ không bỏ rơi những người bị phá sản nếu họ không ổn. Nó mang lại cho tôi một điểm khởi hành mới từ những điều cần suy ngẫm và tôi nhận ra rằng chúng ta luôn phải cố gắng từ vạch xuất phát.

 

 

Thật dễ dàng khiến chúng ta trở nên thỏa mãn với những kỹ năng hoặc giải pháp đang diễn ra theo đúng cách của nó, nhưng việc nhìn nhận những điều đang diễn ra trên thế giới tại địa điểm mới đã thách thức tôi. Nó khiến tôi phải tìm hiểu nhiều hơn và kích thích tôi liên tục học hỏi và hoàn thiện bản thân.

5.  Đôi khi “không làm gì” có thể là một điều tốt 

Xã hội phương Tây tâm niệm từ “Cần làm”. Họ luôn xác định hoạt động và mục tiêu khi làm một việc gì đó. Họ luôn có lý do dẫn đường để hoàn thành một việc gì đó. Đó là nội dung trọng tâm của danh sách những việc cần làm khi đi du lịch: Đánh dấu các công việc cần thực hiện trong danh sách, “thực hiện” Machu Picchu, đọc xong cuốn sách, dán tem trên hộ chiếu…Đó là một danh sách dài vô tận với những công việc Cần làm. Đây cũng là cách tôi dùng để xác định tính hiệu quả.

 

 

Tôi dành nhiều thời gian chỉ đơn giản để “Tự do” và trải nghiệm khi tôi du lịch. Sự thích thú tăng lên theo từng khoảnh khắc, tôi dành thời gian thưởng thức các món ăn, suy nghĩ, trầm ngâm, viết bất cứ điều gì tôi muốn và tận hưởng vẻ đẹp của tự nhiên. Sự cân bằng giữa công việc và tự do trở nên rõ nét hơn với tôi qua chuyến đi. Tôi cảm thấy hạnh phúc hơn, ít lo âu hơn và thoải mái hơn. Trớ trêu thay tôi chưa bao giờ thực hiện điều này nhiều hơn trong cuộc đời mình.

 

Nguồn: Quora