chia sẻ:

Nắm bắt những xu hướng Marketing ngành du lịch năm 2019

24.12.2018 | Sale & Marketing

VietISO - Marketing du lịch là các hoạt động nhằm thực hiện truyền thông, quảng cáo, chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp du lịch. Chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài xu hướng Marketing du lịch đã hoạt động hiệu quả trong thời gian qua và được dự báo sẽ tiếp tục mang lại lợi ích trong năm 2019 tới đây.
Nắm bắt những xu hướng Marketing ngành du lịch năm 2019

1. Đặt chỗ trực tuyến

Với sự bùng nổ của Internet và Smartphone (Điện thoại thông minh), đặt chỗ trực tuyến đã, đang và sẽ trở thành xu hướng ngày càng phổ biến. Theo thống kê, 82% lượng đặt phòng được thực hiện trên website của các đơn vị lữ hành và hơn một nửa trong số đó được tạo ra bằng Smartphone. Sự tiện lợi, nhanh chóng của việc đặt chỗ trực tuyến giúp khách hàng được “tận hưởng” quy trình booking chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Vì vậy, các đơn vị lữ hành nên chú ý đến thiết kế website du lịch của mình đảm các yêu cầu về giao diện, nội dung, độ tương thích để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

2. Tối ưu Visual Content Marketing

Khách hàng ngày nay rất chú ý đến hình ảnh. Thực tế cho thấy các nội dung được xây dựng dưới dạng hình ảnh hay video thu hút lượt tiếp cận lớn hơn rất nhiều so với dạng văn bản thông thường. Đặc biệt đối với ngành du lịch, hình ảnh hay những thước phim chân thật về các điểm đến, khách sạn, món ăn, những hoạt động mà khách hàng có thể tham gia trong chuyến đi… lại càng quan trọng bởi nó giúp khách hàng hình dung một cách cụ thể nhất về các dịch vụ bạn cung cấp. 

Nhiều công ty đã đưa Visual Content Marketing lên một tầm cao mới khi để khách hàng trải nghiệm các điểm đến bằng VR (Công nghệ thực tế ảo). Điều đó chứng tỏ rằng những nội dung bạn đưa ra càng sinh động bao nhiêu, khách hàng càng bị cuốn hút bấy nhiêu.

3. Khuyến khích khách hàng phản hồi và chia sẻ

Những thông tin tiếp thị một chiều của doanh nghiệp không có đủ khả năng tạo niềm tin tuyệt đối với khách hàng. Họ tin vào những người đã sử dụng dịch vụ của bạn hơn. Bởi vậy hãy khuyến khích các khách hàng của mình đánh giá, chia sẻ cảm nhận càng nhiều và càng tích cực càng tốt. Bạn có thể thu thập những nhận xét này bằng cách tạo bảng hỏi, yêu cầu họ điền thông tin hoặc viết trực tiếp lên các kênh truyền thông của bạn như website, facebook, youtube… 

Đồng thời, cũng hãy khuyến khích khách hàng lan tỏa những nội dung thú vị về công ty hay những dịch vụ bạn cung cấp để thương hiệu của bạn được truyền đi nhanh và mạnh mẽ hơn. 

4. Tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa

Để thành công, các doanh nghiệp du lịch phải thấu hiểu khách hàng để mang lại cho họ những sản phẩm, giá trị và trải nghiệm khiến họ thấy hài lòng và thỏa mãn. Dựa vào thói quen, hành vi, các mối quan tâm của khách hàng, doanh nghiệp sẽ biết khách hàng thực sự cần gì. Thông qua việc sử dụng và phân tích Big data - Dữ liệu lớn, các doanh nghiệp có thể đi sâu vào nhu cầu, từ đó điều chỉnh chiến lược Marketing sao cho phù hợp nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng hiệu quả.

Để khai thác dữ liệu khách hàng hiệu quả, các doanh nghiệp du lịch cần sự hỗ trợ của công cụ giúp lưu trữ và quản trị dữ liệu dành riêng cho ngành du lịch. Phần mềm TravelMaster được phát triển bởi VietISO sẽ là giải pháp hoàn hảo để các bạn lựa chọn. Được tích hợp CRM cùng các tính năng lưu trữ khoa học, giám sát chặt chẽ, thống kê chi tiết, TravelMaster sẽ giúp doanh nghiệp du lịch quản trị dữ liệu khách hàng một cách thuận tiện và hiệu quả nhất. Khi đã nắm bắt các thông tin của khách hàng và có cách thức tiếp cận họ, chiến lược Marketing của bạn sẽ phát huy tác dụng. 

Cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch, mọi đơn vị lữ hành đều đã chuẩn bị cho mình những kế hoạch Marketing để cạnh tranh trên thị trường. Còn công ty của bạn đã sẵn sàng ứng dụng công nghệ để có một bước tiến xa hơn? 

>>> Đăng ký dùng thử 7 ngày miễn phí Phần mềm TravelMaster 

xu huong marketing du lich

Nguồn: Uplevo

 

 

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!