chia sẻ:

Mẹo xây dựng blog website du lịch chuẩn SEO

03.08.2018 | Sale & Marketing

Viết bài chuẩn SEO đòi hỏi rất nhiều những yếu tố cơ bản mà người viết cần nắm vững để xây dựng một bài viết thu hút một lượng lớn người đọc. Nhất là đối với ngành du lịch, viết bài chuẩn SEO cho blog lại càng khó khăn hơn. Bài viết hôm nay, VietISO sẽ chia sẻ với bạn đọc những mẹo nhỏ viết bài chuẩn seo chất lượng, thu hút độc giả đấy, tăng lượng truy cập và tỷ lệ book tour cho website du lịch của bạn.
Mẹo xây dựng blog website du lịch chuẩn SEO

Như thế nào là một bài viết blog du lịch chuẩn SEO?

Bài viết chuẩn SEO là bài viết hội tụ đầy đủ các yếu tố giúp cho việc tìm kiếm của các bộ máy diễn ra hiệu quả nhất. Để xây dựng website du lịch chuẩn SEO cần hội tụ và thiết lập một trong các yếu tố là bài viết blog du lịch chuẩn SEO lên trang web đó.

Năm 2018, lĩnh vực viết bài blog du lịch chuẩn SEO, viết bài theo hình thức content marketing đang thu hút một lượng lớn người tham gia đặc biệt là các bạn trẻ. Hình thức này không những giúp cho các bạn thỏa sức với niềm đam mê viết lách mà còn giúp cho bạn kiếm thêm các nguồn thu nhập khác.

>>> Xem thêm: Tất tần tật về xây dựng website du lịch chuẩn SEO

  Xây dựng website du lịch đẳng cấp cần những yếu tố gì?

Để xây dựng được một bài viết blog website du lịch chuẩn SEO, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước sau:

Nghiên cứu đề tài, lựa chọn các từ khóa để viết bài chuẩn SEO: Các từ khóa sẽ hỗ trợ công cụ tìm kiếm giúp Google nhận dạng bài viêt của bạn, các từ khóa cần gắn liền với hình thức tìm kiếm thông dụng từ phía khách hàng. Bài viết về các danh mục "Điểm đến, ẩm thực, phong tục tập quán,..."

Bạn cần thiết lập một tiêu đề thu hút cho bài viết của mình và yếu tố quan trọng không thể thiếu và tiêu đề của bạn cần chứa từ khóa chính mà bạn đưa ra.

Thiết lập thẻ mô tả: Thẻ mô tả được xem như nội dụng tổng quan cho bài viết về điểm đến của bạn, được viết ngay sau tiêu đề và có chứa từ khóa chính.

Trong bài viết của mình, bạn cần xây dựng các từ khóa phụ ( tức là các từ khóa có liên quan đến từ khóa chính của bạn) , xây dựng các the H1, H2,H3,… các thẻ này giúp cho việc hình thành cấu trúc bài viết cả bạn một cách hoàn thiện hơn và đừng quên xây dựng từ khóa chính trong các thẻ.

Mật độ từ khóa trong bài viết của bạn không nên quá dày, mật độ tối ưu nhất là từ 2-4%, điều này sẽ giúp cho bài viết của bạn có phần tự nhiên hơn khi pr cũng như cũng cấp thông tin cho người đọc.

Sau khi hoàn thiện bài viết của mình, bạn cần kiểm tra độ mới của bài viết theo tính năng Plagiarism Checker của Google để bảo đảm độ mới hoàn toàn cho bài viết của bạn

Trong các bài viết của mình bạn cũng cần xây dựng các hình ảnh và thiết lập thẻ ảnh chứa từ khóa của bạn đề ra giúp cho bài viết thêm phần phong phú và thu hút người đọc hơn.

Cách xây dựng bài blog website du lịch chuẩn SEO – nội dung tốt, tăng traffic lên top nhanh

Bài viết quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ là một trong những công cụ phục vụ đắc lực đối với mục đích kinh doanh đang được nhiều đơn vị khai thác du lịch áp dụng. Song thực tế cách viết bài chuẩn SEO lĩnh vực du lịch vẫn còn khá máy móc khi tập trung chủ yếu vào những mô típ đã quá quen thuộc không còn gây được hứng thú cho khách hàng như giới thiệu tour du lịch, địa điểm vui chơi giải trí hay giá thành, tiện ích mà không có sự mới lạ, khác biệt.

Sự xuất hiện của các bài viết chuẩn SEO đứng top Google liên quan đến du lịch sẽ đem lại nhiều lợi ích ấn tượng cho địa chỉ kinh doanh trong lĩnh vực này khi tour được quảng cáo nhanh chóng, giới thiệu những dịch vụ và chính sá ch ưu đãi tốt nhất để khách hàng biết đến, nâng cao khả năng với các đối thủ cạnh tranh.

Thế nhưng, sáng tạo bài viết quảng cáo hay về du lịch như thế nào mới hiệu quả lại là điều không phải bất cứ ai cũng nắm được. Đừng bỏ qua bài viết ngay sau đây, rất nhiều thông tin hữu ích đang chờ đón bạn khám phá.

Nội dung phải hướng đến những gì người dùng đang quan tâm

Sự khác biệt chính là yếu tố quyết định trực tiếp đến sự thành công viết bài chuẩn SEO lĩnh vực du lịch với nội dung hướng đến những gì mà người dùng đang quan tâm nhiều nhất. Thay vì giới thiệu về ưu điểm tour bạn hãy viết một cách tự nhiên.

Nếu như đã từng có cơ hội trải nghiệm tại sao bạn không chỉ sẻ cảm xúc thật của bản thân trong bài viết du lịch. Điều đó có nghĩa là bạn nghiễm nhiên trở thành hướng dẫn viên du lịch, truyền cảm hứng và điều hướng khách hàng giúp họ mường tượng mọi thứ một cách cụ thể.

Nắm bắt xu hướng dịch chuyển cũng như hình thức du lịch được khách hàng ưa chuộng nhất sẽ là chìa khóa để bạn phát triển nội dung mẫu bài giới thiệu sản phẩm du lịch.

>>> Có thể bạn quan tâm: Viết Blog hút khách – Bí quyết thành công xây dựng website du lịch P1

Xây dựng bài blog website du lịch chuẩn SEO như thế nào mới hiệu quả?

Sự xuất hiện của hình ảnh đẹp và video tăng thêm sự chân thật cho bài viết du lịch

Sử dụng hình ảnh đẹp và video tăng thêm tính chân thực

Tiếp thị giữa thị giác và thính giác được đánh giá là giải pháp tuyệt vời tạo ra mối liên hệ giữa đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ du lịch và khách hàng.

Do đó, bạn cần cố gắng để đưa những hình ảnh đẹp và video vào trong bài viết quảng cáo để thuyết phục cho nội dung thông tin thật chân thực.

Còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng được chiêm ngưỡng, xem những hình ảnh, video thật do chính những người đã từng trải nghiệm trước đó cung cấp và xuất hiện trong bài viết hay về du lịch.

Nhu cầu của người dùng internet hiện nay tập trung chủ yếu vào hình ảnh, video chứ không phải câu chữ dài ngoằng nên khi bài viết của bạn đáp ứng được điều đó sẽ giữ chân họ lâu hơn và được chia sẻ trên các diễn đàn, trang mạng sẽ hội.

Nhờ vậy mà bài viết tạo được thêm nhiều viral cũng như tiếp cận nhiều hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Độ dài của bài viết du lịch chuẩn SEO từ 1000-2000 chữ

Mặc dù người dùng internet thường thiếu kiên nhẫn khi đọc bài viết quá dài song viết bài chuẩn SEO lĩnh vực du lịch đòi hỏi độ dài 1000-2000 chữ. Không chỉ giúp Google đánh giá SEO tốt mà nội dung bài viết chất lượng mới cung cấp đầy đủ thông tin khách hàng cần tìm hiểu chi tiết về điểm đến.

Lựa chọn từ khóa phù hợp, khả năng SEO mạnh mẽ

Bên cạnh từ khóa chính, bất cứ bài SEO nào, kể cả lĩnh vực du lịch cũng phải bao gồm thêm từ khóa phụ, từ khóa mở rộng.

Thông thường, từ khóa chính hướng đến sản phẩm và dịch vụ mà đơn vị khai thác du lịch đang hoạt động (“tour du lịch giá rẻ”, “mua tour du lịch ở đâu chất lượng”…) hoặc điểm đến của tour du lịch cụ thể (“tour du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm”, “tour du lịch Hàn Quốc 3 ngày 4 đêm”.

Trong khi đó, những bài PR nổi tiếng lĩnh vực du lịch từ khóa phụ và từ khóa mở rộng liên quan đến địa điểm nhỏ trong điểm đến lớn cũng nên được thể hiện tự nhiên như chính việc người viết trải nghiệm vậy.

Tiêu đề khác biệt là bí quyết kích thích hứng thú

Sự khác biệt của tiêu đề góp phần quan trong trong việc thu hút traffics vào website của đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ du lịch.

Với những tiêu đề mới lạ đi ngược xu hướng sẽ kích thích hứng thú của người đọc, thậm chí tăng được lượng kích đọc cao hơn gấp 2-3 lần so với bình thường. Ví dụ bài viết chuẩn SEO du lịch mà bạn có thể tham khảo như:

+ Top 5 lý do khiến…trở thành điểm đến du lịch hàng đầu

+ Những địa điểm có 1-0-2 nhất định cần ghé thăm khi đến Việt Nam

+ Xuất ngoại vi vu…chỉ với 1.5 triệu đồng

+ …chinh phục khách du lịch vì điều gì?

Một vài gợi ý được bật mí trên đây hy vọng sẽ giúp bạn xây dựng thành công nội dung cho bài viết du lịch chuẩn SEO

VietISO Support Team!

 

Đăng ký để nhận được tư vấn từ các chuyên gia!

(*) là thông tin bắt buộc mà bạn phải nhập