chia sẻ:

Mẹo giúp bạn thu hút khách du lịch cuối tuần

26.07.2018 | Sale & Marketing

Thực tế, những chuyến đi nhiều ngày và các kỳ nghỉ dài đã giảm nhẹ kể từ năm 2014, và các chuyến đi ngắn ngày càng trở nên phổ biến, tăng 17% so với năm ngoái.
Bất kể chiều dài chuyến đi, du khách đang trở nên có ý thức hơn, chi tiêu ít hơn so với trước đây. Với sự tập trung của khách du lịch vào các hoạt động tăng vọt, họ có nhiều khả năng chi tiêu tiền của họ vào những chuyến đi đó hơn là phung phí cho một khách sạn xa hoa. Và với những đứa trẻ được nghỉ hè, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để các gia đình khám phá những miền đất mới và xây dựng những kỷ niệm lâu dài.
Mẹo giúp bạn thu hút khách du lịch cuối tuần

Vậy làm thế nào một nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể tham gia với những chiến binh cuối tuần này? Bắt đầu với tìm kiếm. Khách du lịch đang chuyển sang tìm kiếm trên mọi giai đoạn của hành trình mua hàng. Trên thực tế, 73% tìm kiếm du lịch đầu tiên là chung chung - những người tìm kiếm đang tìm kiếm ý tưởng về nơi cần đi và phải làm gì. Điều này có nghĩa là có một chiến lược tiếp thị công cụ tìm kiếm và tương tác với những khách hàng này từ việc bắt đầu là quan trọng hơn bao giờ hết.

Dưới đây là một số thông tin chi tiết về tiếp thị tìm kiếm và một vài mẹo để giúp thương hiệu của bạn thu hút khách du lịch cuối tuần.

1. Tập trung vào sự lân cận

Để tìm đối tượng của bạn, hãy bắt đầu bằng bản đồ. Khi thời gian ngắn, khoảng cách là yếu tố chính khi chọn điểm đến. Để thu hút những du khách này, hãy nhắm mục tiêu một nhân khẩu học nằm trong khoảng cách lái xe dễ dàng từ vị trí của bạn. Nếu bạn ở gần sân bay, hãy mở rộng nhắm mục tiêu đến những khách du lịch dễ dàng. Hãy chắc chắn xem dữ liệu lịch sử để xác định nơi khách hàng của bạn đến từ đó. Và đặc biệt chú ý đến thế hệ millennials. Nghiên cứu cho thấy rằng các gia đình lâu năm đang có kế hoạch đi du lịch 36% thường xuyên hơn so với năm ngoái.

Mẹo: Thu hút khách du lịch sớm trong quá trình tìm kiếm bằng cụm từ không phải thương hiệu. Quảng cáo các ưu đãi kỳ nghỉ và điểm giá hấp dẫn với tờ rơi và tiện ích giá. Xây dựng niềm tin thương hiệu bằng cách tận dụng tiện ích đánh giá.

 

2. Tập hợp các sự kiện đặc biệt

Ngoài sự gần gũi, các buổi hòa nhạc và các sự kiện thể thao cũng là một yếu tố rất lớn cho du khách. Theo dữ liệu của chúng tôi, các sự kiện thể thao đã khiến cho việc đặt vé máy bay tăng đáng kể. Đặt vé máy bay Minneapolis tăng 27% trong vòng hai tuần trước khi Super Bowl diễn ra so với hai tuần sau đó. San Antonio đặt trong trận chung kết Four playoffs tăng 44%.

Các buổi hòa nhạc và sự kiện thể thao lớn mang đến cho các thương hiệu du lịch một cơ hội tuyệt vời để làm nổi bật các gói, trải nghiệm và hoạt động. Và nhiều thương hiệu đã tận dụng khái niệm này. Expedia đã khởi chạy bán vé sự kiện và các khách sạn cung cấp các gói có thời gian đặt vé dài hơn và ít lần hủy hơn. Giữ các tab về các sự kiện địa phương và khu vực mang lại cơ hội tuyệt vời để thu hút khách du lịch và thu hút nhiều công việc kinh doanh hơn.

Mẹo: Lập kế hoạch chiến lược tìm kiếm của bạn xung quanh nguồn gốc, điểm đến và ngày đi của các sự kiện lớn, chẳng hạn như trận đấu giữa NBA và NHL. Tăng giá trị bằng cách cung cấp các ưu đãi và gói hấp dẫn xung quanh các sự kiện đó.

 

3. Biến nó thành trải nghiệm

Theo dữ liệu của chúng tôi, các điểm du lịch và điểm đến xếp hạng thứ hai về lượng tìm kiếm, chiếm 29% số lượt tìm kiếm du lịch, chỉ đứng thứ hai so với số lượng khách sạn. Các điểm tham quan như vườn thú, bể cá, bảo tàng, công viên và các di tích lịch sử đã thấy tăng trưởng số lượng nhấp chuột lên hai con số, hàng năm. Du khách đang có kế hoạch cho các chuyến đi của họ xung quanh các hoạt động và hấp dẫn - có nghĩa là bạn cũng nên có một kế hoạch tốt để thu hút du khách. Airbnb đã tận dụng điều này thông qua phần Kinh nghiệm của họ, kết nối du khách với các tour du lịch địa phương, các sự kiện và các hoạt động khác.

Như mọi khi, hãy xem xét nhân khẩu học của bạn. Đưa ra các trải nghiệm nghỉ dưỡng cho người già, tuần trăng mật, gia đình và nhà thám hiểm đã thấy tăng trưởng nhấp chuột hai con số. Việc tạo phiếu mua hàng và các gói đặc biệt hấp dẫn các nhóm này có thể mang lại lợi ích cho bạn.

Mẹo: Sử dụng liên kết trang web nâng cao để hiển thị các điểm tham quan. Tạo các gói trải nghiệm hấp dẫn các nhóm này.

 

4. Thời gian là tất cả

Các tour du lịch và các hoạt động đang gia tăng, và doanh thu dự kiến sẽ tăng từ 129 tỷ đô la năm 2016 lên 183 tỷ đô la vào năm 2020. Và du khách đang lên kế hoạch trước. Hơn một nửa số kỳ nghỉ bao gồm ít nhất một chuyến thăm đến một điểm thu hút và 68% du khách xây dựng các điểm tham quan vào kế hoạch của họ so với những người đưa ra những quyết định đó. Mặc dù vậy, phần lớn là các hoạt động đặt phòng diễn ra trong vòng một tuần sử dụng.

Mẹo: Hiển thị các điểm tham quan như vườn thú, bể cá và công viên sử dụng liên kết trang web nâng cao. Sử dụng quảng cáo tìm kiếm động để giúp khách du lịch tìm thấy những gì họ đang muốn tìm kiếm.

>> Xem thêm: 10 điều thành công làm nên khác biệt cho doanh nghiệp du lịch

               >>  : Xây dựng website du lịch đẳng cấp cần những yếu tố gì?

Nguồn: Tnooz.com