chia sẻ:

Loại hình du lịch mà bạn thích là gì?

13.04.2016 | Sale & Marketing

Có rất nhiều loại hình du lịch khác nhau phù hợp với sở thích du lịch của từng du khách. Một số người thích tận hưởng kỳ nghỉ trên bãi biển, một số khác lại thích du ngoạn và khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, và có người lại thích trải nghiệm những chuyến phiêu lưu mạo hiểm để tìm kiếm cảm giác mới lạ.

Loại hình du lịch mà bạn thích là gì?

Đối với tôi, tôi thích tất cả các loại hình du lịch và tôi luôn bị cuốn hút bởi nhiều loại hình du lịch khác nhau ở những thời điểm khác nhau. Gần đây, tôi đã nghĩ về việc phân loại các loại hình du lịch và tôi có ý tưởng tạo ra danh sách các loại hình du lịch mà tôi nhận thấy. Có nhiều cách phân loại các loại hình du lịch và dưới đây những loại hình du lịch hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình.

1. Du lịch tới những thành phố lớn

Các thành phố lớn như Chicago, New York, D.C, London hoặc Paris được xem như những thành phố lý tưởng để tận hưởng loại hình du lịch này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể du lịch tới những thành phố khác như St. Louis, Houston hoặc Springfield. Nhưng mục đích chính của những chuyến đi này đó là tận dụng cơ hội để đến thăm những địa điểm nổi tiếng và mở mang trí óc. Trong suốt chuyến đi, bạn có thể đến thăm một vài bảo tàng, thực hiện một tour du lịch bằng xe bus hoặc du ngoạn trên thuyền.

 

 

Tôi nhận thấy loại hình du lịch này rất thú vị vì có rất nhiều thành phố lớn và nổi tiếng trên thế giới, bao gồm các thành phố tại Mỹ và các thành phố khác mà chúng ta có thể đến thăm. Bên cạnh đó còn có thật nhiều nền văn hóa khác nhau và những điều đặc biệt để khám phá trong suốt chuyến du lịch.

Những chuyến du lịch tới các thành phố lớn thường sẽ rất phù hợp cho những người sành ăn - foodie. Tại các thành phố lớn thường có các nhà hàng cao cấp hoặc một số nhà hàng được nhiều người ưa chuộng. Khi du lịch tới Houston, tôi đã tìm ra một nhà hàng BBQ rất tuyệt và đó là nơi tôi thưởng thức món crawfish lần đầu tiên trong đời. Tại D.C, tôi đã ở đó trong suốt thời gian của Restaurant Week và thưởng thức những món ăn tại một nhà hàng vô cùng tuyệt vời với thực đơn prix fixe. Tại Chicago, trong khi thưởng thức món deep dish pizza và xúc xích nổi tiếng của Chicago, bạn cũng có thể thưởng thức một số món ăn ưa chuộng như thịt bò Ý của Portillo và hai món ăn đặc biệt không nên bỏ qua đó là: BBQ tại Smoque và Scooters for frozen custard (kem sữa đông lạnh).

Du lịch tới những thành phố lớn sẽ mang lại cho bạn cơ hội được làm những điều mình thích, thăm quan thật nhiều địa điểm nổi tiếng và thưởng thức những món ăn ngon mới lạ.

2. Du lịch biển

Đây được xem như một trong những loại hình du lịch thích hợp được dùng với nghĩa một kỳ nghỉ “đích thực”. Bạn đang dự định du lịch tới một địa điểm du lịch nào đó sau những ngày làm việc vất vả và tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời? hoặc có thể bạn muốn đón lấy một chút ánh sáng mặt trời sau những ngày đông lạnh giá? hay bạn thích cảm giác ngồi trong bóng mát và thưởng thức một ly nước lạnh? Tất cả những điều này đều được gói gọn trong “du lịch biển”.

 

 

Du lịch biển là một trong những hình thức du lịch giúp bạn tận dụng thời gian thư giãn và bỏ lại mọi lo lắng, phiền muộn ở phía sau. Cùng tận hưởng cái nắng cái gió trên bãi biển trải dài và hòa mình với dòng nước xanh trong để xua đi mọi vất vả và căng thẳng trong cuộc sống thường ngày.

3. Du lịch mạo hiểm

Với loại hình du lịch này, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động ngoài trời như cắm trại, dã ngoại và chèo thuyền. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải tham gia vào các hoạt động mạo hiểm ngoài trời. Với những người chỉ thích gắn bó với chiếc giường êm ái, ấm áp và không muốn tham gia vào các hoạt động mạo hiểm thì vẫn có thể có cơ hội để phiêu lưu và khám phá tự nhiên. Loại hình du lịch này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm bất ngờ và khó quên tại những nơi mà bạn đã đặt chân tới.

 

 

4. Du lịch trượt tuyết

Loại hình du lịch này có liên quan đến du lịch mạo hiểm và khám phá tự nhiên. Nhưng đây là loại hình du lịch duy nhất thường được tổ chức hàng năm. Gia đình tôi chưa bao giờ đi trượt tuyết từ khi tôi lớn lên, nhưng với những người tôi biết, bao gồm cả bạn trai tôi, đã du lịch tới nhiều nơi chỉ để chinh phục những con đường dốc.

Đặc biệt nếu bạn có đầy đủ các thiết bị trượt tuyết, tại sao không tận dụng nó để khám phá những địa điểm mới. Một chuyến du lịch trượt tuyết sẽ mang lại cho bạn những trải nhiệm tuyệt vời. 

 

 

 

Nguồn: Love.Play.Travel