chia sẻ:

Kế hoạch mới nhất của Facebook

07.11.2017 | Sale & Marketing

Tin giả mạo - thuật ngữ này đủ để gợi lên cảm xúc mạnh mẽ từ bất cứ ai đang đọc một thông tin. Ngày nay có rất nhiều sự nghi ngờ và thông tin sai lạc trên Internet, mọi người không thể làm chủ, kiểm soát xuyên suốt được các sự kiện hiện tại. Hôm nay chúng ta sẽ có một cái nhìn sâu hơn về Facebook và kế hoạch để dập tắt những tin đồn giả mạo.
Kế hoạch mới nhất của Facebook

Nên nhìn nhận tin giả mạo từ quan điểm của một doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua quan điểm của một nhà tiếp thị kỹ thuật số. Tại sao? Bởi vì nó có ý nghĩa đối với chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn. Thêm vào đó, không thể phủ nhận rằng mọi người ngày càng hoài nghi về thông tin ngày nay hơn bao giờ hết. 

Có rất nhiều tin tức cụ thể và liên quan đến kinh doanh. Các doanh nghiệp thường tuyên bố ý kiến của mình hoặc thông báo cho khách hàng về những phát triển mới nhất của ngành mình kinh doanh. Nếu bạn đã từng đăng một bài báo dạng tin tức trên blog của bạn, thì bạn cần biết những thay đổi mới nhất của Facebook.

Tại sao Facebook lại tung ra bản cập nhật mới?

Nếu bạn chưa biết, Facebook đã bị chỉ trích nặng nề từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cộng đồng nói chung, Chính phủ và nhiều tổ chức khác. Nhiều người đã chỉ trích Facebook như chỉ cung cấp một "tiếng vang", và do tranh cãi chính trị, đã có thông tin sai lệch gần đây ảnh hưởng đến sự hiểu biết của người dân về các sự kiện hiện tại.

Trên thực tế, đã có một số tổ chức bên ngoài Hoa Kỳ cố tình chèn thông tin giả vào các nguồn cấp dữ liệu trên Facebook của công dân Mỹ nhằm mục đích xấu. Thậm chí đã có những trường hợp công dân Mỹ cố tình tạo ra những tin tức giả mạo như là một phương tiện cho mục tiêu của họ, có thể là mục tiêu chính trị có động cơ hoặc là một cách để kích động sự sợ hãi để mọi người mua sản phẩm. Và cuối cùng, có những trang mạng troll hoặc pha trò cười với những nội dung hài hước những dụng ý để lừa dối mọi người.

Mặc dù một tin tức rất lố bịch nhưng bạn không thể không cười (chẳng hạn như trò lừa đảo gà KFC), thông tin sai lệch có thể gây tổn hại cho xã hội. Nhưng theo như Facebook là có liên quan, nó cũng có thể gây bất lợi cho sự thành công của nền tảng truyền thông xã hội. Bản cập nhật mới này nhằm mục đích giảm bớt những thông tin sai lạc và chặn lừa đảo. Facebook đăng tải rằng Facebook đã làm được ba điều chính để ngăn chặn thông tin sai lệch, như sau:

- Ngăn chặn ưu đãi tài chính thúc đẩy thông tin sai

- Tạo công nghệ mới giúp giảm thiểu sự phổ biến của tin tức giả mạo.

- Giúp mọi người đưa ra các quyết định sáng suốt hơn.

Tất cả đều là những tín hiệu tốt, nhưng tôi tò mò muốn biết mức độ hiệu quả của cập nhật mới nhất. Hơn nữa, tôi tò mò muốn biết những công cụ khác mà Facebook sẽ triển khai trong tương lai. Tôi nghi ngờ đây sẽ là lần cập nhật mới nhất của Facebook để ngăn chặn tin giả mạo.

Có một số dự đoán thú vị rằng các hệ thống AI đặc biệt sẽ có thể theo dõi và xác định thông tin sai lệch và các tài khoản ảo được thiết lập để gây nhũng nhiễu thông tin cho xã hội. Nhưng hầu hết mọi người đều nghi ngờ về AI nói chung. Tuy nhiên, đây là một bước đi đúng hướng đầy thú vị.

Chia sẻ nội dung

Với cuộc triệt phá của Facebook gần đây về thông tin sai lệch, các nhà tiếp thị web cần phải cẩn thận hơn về nội dung họ tham gia trên các tài khoản truyền thông xã hội của mình. Một số doanh nghiệp nhỏ có thể chia sẻ một phần nội dung nguồn cung cấp tin tức của họ. Nó cho phép một nhà tiếp thị thông báo cho khách hàng về tin tức mới nhất mà không cần phải ngay lập tức soạn thảo nội dung để đáp ứng với các sự kiện hiện tại.

Tuy nhiên, bây giờ bạn cần phải cẩn thận hơn bao giờ hết. Chúng ta biết rằng Facebook đang gỡ những tin tức giả mạo xuống trong tương lai gần, và họ có thể làm giảm tương đối nhiều số lượng những kẻ lừa đảo. Chia sẻ nội dung tin tức giả mạo làm giảm uy tín và tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn, ngoài ra nó còn kéo dài sự tồn tại của những thông tin sai lệch này. Điều này không làm chiến dịch tiếp thị nào của bạn trở nên tốt hơn.

Nếu bạn bị gắn cờ cảnh báo quá nhiều lần, bạn có thể mất khả năng mua quảng cáo trên Facebook. Facebook không chỉ cố gắng để ngăn cản những người đưa thông tin sai mà còn cố gắng để ngăn chặn thông tin sai lệch lây lan.

Đăng nội dung

Ngay bây giờ, có vẻ như Facebook không quá nặng tay khi đưa ra các phán quyết về việc liệu một trang web có chia sẻ tin tức giả hay không Trừ khi bạn là một nhà sản xuất nội dung với mục đích xấu, chẳng nghi ngờ gì nữa, bạn sẽ kết thúc bằng việc bị gắn cờ cảnh báo bởi Facebook. Nhưng không thể xác định rõ chính xác có tất cả các bao nhiêu mã Facebook độc quyền hoạt động, nên tốt nhất hãy thận trọng.

Giờ đây quan trọng hơn bao giờ hết - bất kể cập nhật - để kiểm tra sự thật, trích dẫn và liên kết đến nguồn của bạn và xuất bản nội dung chính xác. Ngoài ra, nếu ai đó thực sự đặt câu hỏi về tính hợp pháp của nội dung của bạn, tôi khuyên bạn nên trả lời các liên kết đến các nguồn của bạn. Còn lại, bạn sẽ chỉ phải sử dụng phán đoán tốt.

Suy nghĩ cuối cùng

Trước khi bạn nhấp vào nút "chia sẻ" trên Facebook, hãy đảm bảo bạn kiểm soát thông tin mà bạn đang chia sẻ. Nếu bạn bị lừa dối trong việc chia sẻ những tin tức giả mạo mọi lúc, dường như không có hậu quả tiêu cực phát sinh. Tuy nhiên, nếu bạn liên tục bị lừa hoặc chia sẻ thông tin sai lệch, tài khoản của bạn có thể bị cấm quảng cáo trên Facebook.

 

Nguồn: Semrush.com