chia sẻ:

iTourism - Số hóa tổ chức tour Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2023

Cập nhật 28.08.2023 | Danh mục Tài nguyên

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, diễn ra vào ngày 9 tháng 8 Âm lịch hàng năm, là một lễ hội truyền thống lâu đời của người dân Đồ Sơn, Hải Phòng. Lễ hội không chỉ đơn thuần là một sự kiện văn hóa, mà còn đóng góp tích cực vào ngành du lịch của quốc gia. Đặc biệt năm nay, điểm nổi bật của Lễ hội chính là việc ứng dụng công nghệ vào việc tổ chức và quảng bá du lịch, tạo nên một sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại.
iTourism Số hóa tổ chức tour Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2023

VietISO và Nền tảng số iTourism vinh dự là đơn vị đồng hành cùng Lễ hội chọi trâu 2023.

Với Nền tảng số iTourism, toàn bộ Lễ hội sẽ được vận hành trên một hệ thống duy nhất cung cấp giải pháp cho Lễ hội về quản lý khách dự sự kiện, quản lý chỗ ngồi, cổng ra vào và các dịch vụ bổ sung như ăn uống, đặt phòng khách sạn, mua quà lưu niệm (các sản phẩm đặc sản Đồ Sơn) 

 

Khi du khách chọn mua tour trải nghiệm trên Nền tảng số iTourism, sẽ được cấp mã QR code cá nhân, đảm bảo cho du khách có được chỗ ngồi để theo dõi tất cả các kháp đấu thuận lợi nhất tại sân vận động trung tâm quận và được hòa mình vào dòng chảy của các hoạt động, các sự kiện bên lề Lễ hội.

 

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ trong việc tổ chức và bán tour tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2023

 

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Chỉ cần một vài cú click chuột, du khách đã hoàn tất việc đặt mà không cần phải di chuyển tới địa điểm đặt tour. Ngoài ra, nền tảng cũng hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán an toàn và tiện lợi, bảo vệ thông tin cá nhân và tài khoản của du khách. 

  • Tăng tính minh bạch và đáng tin cậy: Sử dụng công nghệ trong việc bán tour giúp tạo ra tính minh bạch cao hơn trong việc xác định giá cả, dịch vụ đi kèm, và các điều kiện tham gia. Điều này giúp tạo lòng tin cho du khách và ngăn ngừa tình trạng gian lận.

  • Mở rộng tầm vươn đến du khách toàn quốc: Công nghệ giúp vượt qua các hạn chế về thời gian và địa điểm. Du khách từ khắp cả nước có thể trực tiếp đặt vé và tour thông qua internet. 

 

choitraudoson2023

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là lễ hội đầu tiên ứng dụng công nghệ số trong quy trình tổ chức

Lưu ý khi tham gia:

  • Mua tour qua kênh duy nhất: Để tránh trường hợp mua tour xem chọi trâu giả, ảnh hưởng đến quyền lợi du khách mua tour chính đáng, ban tổ chức chỉ thực hiện kênh bán tour online duy nhất. Khi thanh toán thành công, du khách được nhận ngay tour online bằng QR code (cập nhật qua app, email) xác nhận các dịch vụ trong tour du khách đã mua.
  • Thời gian check in: Lễ hội thu hút một lượng đông đảo du khách tham gia, hàng năm có hàng nghìn người phải tìm kiếm chỗ đứng qua màn hình ngoài sân. Để có trải nghiệm tốt nhất, du khách nên đến sớm, trong khoảng từ 5:00 - 6:00 sáng, để tiến hành check-in và lựa chọn vị trí ngồi tốt nhất cho mình. Ban tổ chức sẽ kết thúc quá trình check-in vào lúc 7h30 sáng
  • Mỗi người mua 1 tour để check-in nhanh nhất: Du khách có thể mua 1 lúc nhiều tour bằng 1 mã QR. Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc check-in, du khách nên mỗi người mua 1 tour hoặc nếu mua chung thì nên có mặt check-in cùng nhau.

 

Lịch trình lễ hội:

  • Bao gồm phần nghi lễ truyền thống diễn ra từ ngày 15/09 (1/8 Âm lịch) đến ngày 30/9 (16/8 Âm lịch), và phần Hội được tổ chức vào 7h30’ ngày 23/9 (tức ngày 9/8 Âm lịch) tại sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn (số 274 Lý Thánh Tông, quận Đồ Sơn) với sự giao tranh gay cấn, quyết liệt, những miếng đánh đẹp, dũng mãnh của 16 Ông Trâu

  • Lễ hội chọi trâu truyền thống năm nay còn có rất nhiều hoạt động bên lề phong phú, đặc sắc được tổ chức chuyên nghiệp hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thật thú vị, độc đáo khi đến với mảnh đất Đồ Sơn.

 

choi trau do son hai phong 2023

Lễ hội chọi trâu năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thật thú vị, độc đáo

Các bước đăng ký mua tour

  • Du khách truy cập vào trang web ở đây để đăng ký mua tour

  • Lựa chọn tour phù hợp và thanh toán

  • Tải ứng dụng iTourism: Du khách tải ứng dụng iTourism để xem tình trạng thông tin tour và được ưu tiên khi check-in:

  • Du khách cập nhật tour đã mua kèm theo mã QR trên ứng dụng iTourism để check-in và nhận các sản phẩm dịch vụ đã đăng ký

 

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn sẽ là Lễ hội đầu tiên trên cả nước ứng dụng công nghệ số vào quản lý phần khách du lịch. Đây cũng là mục tiêu và giải pháp hiện nay của nền tảng, đồng thời góp phần hỗ trợ Quận Đồ Sơn thực hiện chương trình chuyển đổi số Quốc Gia

 

Với Nền tảng số iTourism, toàn bộ Lễ hội sẽ được vận hành trên một hệ thống duy nhất cung cấp giải pháp cho Lễ hội về quản lý khách dự sự kiện, quản lý chỗ ngồi, cổng ra vào và các dịch vụ bổ sung như ăn uống, đặt phòng khách sạn, mua quà lưu niệm (các sản phẩm đặc sản Đồ Sơn)