chia sẻ:

Hướng dẫn chọn tên miền cho doanh nghiệp du lịch

Cập nhật 04.07.2022 | Sale & Marketing

Lựa chọn tên miền là một trong những tiêu chí không thể thiếu trước khi thiết kế website du lịch. Tên miền là gì, có vai trò như thế nào và cần lưu ý những gì khi chọn tên miền phục vụ kinh doanh du lịch. Cùng VietISO tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!
Hướng dẫn chọn tên miền cho doanh nghiệp du lịch

Tên miền là gì?

Tên miền hay Domain chính là tên của một trang web hoạt động trên internet, là địa chỉ IP cho mỗi website. Tên miền giúp cho người dùng dễ dàng nhận biết và nhớ đến website du lịch của bạn. Một số đặc điểm của tên miền:

  • Là duy nhất và được cấp phát cho chủ thể nào đăng ký trước
  • Không được vượt quá 63 ký tự (đã bao gồm phần đuôi .com, .net, .org, .info)
  • Chỉ bao gồm các ký tự trong bảng chữ cái (a-z), các số (0-9) và dấu (-)
  • Khoảng trắng và các ký tự đặc biệt khác đều không hợp lệ
  • Bắt buộc phải có phần Tên và phần đuôi (com, net, org, vn, us,..)
  • Không bắt đầu hoặc kết thúc bằng dấu (-)
  • Tên miền không cần bắt đầu bằng http:// hoặc www hay http://www

Vai trò và tầm quan trọng của tên miền

Tên miền đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xác nhận danh tính của website. Với tên miền, người dùng có thể dùng để nhập nó vào thanh địa chỉ trình duyệt để truy cập những thông tin mà họ đang quan tâm tìm kiếm.

Bên cạnh đó, một tên miền tốt cũng rất hữu ích cho các hoạt động tiếp thị online và offline. Nó tạo được sự uy tín và niềm tin cho khách hàng. Tên miền chứa từ khoá phù hợp với truy vấn của khách hàng giúp website du lịch hiện diện trên bảng xếp hạng của trình duyệt tìm kiếm tốt hơn.

Cuối cùng, tên miền chính là đại diện của thương hiệu. Việc đăng ký tên miền chính là hành động để bảo hộ cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Hướng dẫn chọn tên miền cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch

Tên miền ngắn gọn, dễ đọc dễ nhớ

Đây là tiêu chí cần được ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn tên miền trong bất cứ lĩnh vực nào. Tuy nhiên, ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ nhưng phải đảm bảo có ý nghĩa. Điều này giúp khách hàng ấn tượng và dễ dàng truy cập website du lịch của bạn. Ví dụ: https://hanoitourist.vn, https://www.vietravel.com, https://dulichdaibang.com…

Ngoài ra, tên miền ngắn sẽ dễ thiết kế logo hơn, hiển thị được tốt hơn và tối ưu cho các chiến dịch tiếp thị trong tương lai. Tên miền gắn liền với thương hiệu và lĩnh vực du lịch Khi lựa chọn tên miền để thiết kế website du lịch, bạn nên chọn những tên miền gắn liền với lĩnh vực du lịch hoặc thương hiệu của công ty. Như vậy khách hàng sẽ có thể dễ dàng nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp, có thể hình dung được lĩnh vực mà công ty đang hoạt động.

Tên miền không gây nhầm lẫn

Một tên miền tối ưu là một tên miền không khiến cho người dùng nhầm lẫn với một tên miền khác đã tồn tại. Nếu không, cho dù hoạt động marketing tốt đến mấy thì rủi ro khách hàng truy cập nhầm lẫn sang website khác là điều rất dễ xảy ra. Hãy đảm bảo tên miền website du lịch của bạn có dễ dàng đọc cho ai đó chính xác thông quan điện thoại.

Tên miền không chứa số hay dấu gạch ngang

Mọi người không nên đăng ký tên miền có chứa số hay dấu gạch ngang. Trường hợp tên miền đẹp, phù hợp đã tồn tại rồi thì bạn có thể cân nhắc sử dụng bổ sung các số và hoặc các dấu vào tên miền.

Thường các số dễ nhớ và được sử dụng phổ biến như 247, 360, 24h. Nếu bạn có thể đăng ký tên miền là ABC-1.com thì người khác cũng có thể đăng ký một tên miền giống vậy mà chỉ khác số đằng sau ví dụ như ABC-2.com hay ABC-3.com. Điều này dễ gây ra nhầm lẫn và tình trạng lạm dụng thương hiệu về sau vàkhông hề tốt cho việc kinh doanh về lâu dài.

Đuôi tên miền phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu

Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là khách hàng trên mọi quốc gia thì nên sử dụng các tên miền như .net, .com, .org sẽ thuận tiện hơn. Còn nếu muốn nhấn mạnh cho khách hàng thấy được tên miền là của Việt Nam thì nên sử dụng những tên miền như .vn, .net.vn, .com.vn,.

Nếu bạn muốn nhắm vào thị trường mục tiêu tại một quốc gia cụ thể, bạn có thể cân nhắc sử dụng các đuôi tên miền của quốc gia đó. Ví dụ: sử dụng .us cho thị trường khách du lịch Mỹ, .ca cho thị trường khách du lịch Canada.

Tên miễn hỗ trợ thúc đẩy SEO

Người những tiêu chí mà chúng tôi vừa kể ra ở trên thì bạn còn phải quan tâm đến mục đích mua tên miền, thiết kế website du lịch là để làm SEO. Đó là PA, DA, tuổi đời tên miền PR, sử dụng tên miền không bị google phạt, tên miền trùng với từ khóa cần SEO. Ví dụ: nếu như muốn SEO từ khóa “du lich Sapa” trên google.com thì mọi người có thể lựa chọn tên miền là Sapatour.com hoặc dulichsapa.com.

Tóm lại

Việc lựa chọn tên miền đóng vai trò vô cùng quan trọng trước khi thiết kế website du lịch và ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp về sau. Do đó, hãy xem xét thật kỹ những lưu ý trên của chúng tôi để đảm bảo chọn được tên miền phù hợp nhất và tối ưu nhất cho doanh nghiệp du lịch của mình nhé.

Để đăng ký tên miền du lịch, bạn có thể xem và kiểm tra bảng giá tên miền hoặc để lại lời nhắn qua biểu mẫu phía dưới. VietISO sẽ sớm liên hệ và tư vấn chi tiết cho bạn!

 

 

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!