chia sẻ:

Hình ảnh chuyên nghiệp - thẻ bài chiến lược trong Marketing du lịch

22.01.2019 | Sale & Marketing

VietISO - Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người có nhiều khả năng đọc một bài viết hơn 80% nếu nó được ghép nối với một hình ảnh và 64% khả năng nhớ những gì họ đọc. Đối với lĩnh vực du lịch lại càng không phải là ngoại lệ.
Hình ảnh đẹp, sắc nét và thông điệp rõ ràng có thể dễ dàng định hướng được luồng thông tin, gia tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ và website của bạn.
Hình ảnh chuyên nghiệp - thẻ bài chiến lược trong Marketing du lịch

Hình ảnh chuyên nghiệp và SEO

Hình ảnh bắt mắt dễ nhận được cú click chuột của khách hàng. Thiết kế hình ảnh trên website du lịch của bạn thường là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng hay khách hàng tiềm năng biết về doanh nghiệp của bạn và ấn tượng đầu tiên có ý nghĩa rất lớn. Nếu bạn muốn đứng lên chống lại các đối thủ, hãy nổi bật với những bức ảnh của bạn.

mau-hinh-anh-website-du-lich

Hình ảnh chuyên nghiệp dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Độ phân giải cao, hình ảnh chất lượng tốt làm cho sự hiện diện trực tuyến của bạn hấp dẫn và chào đón, tăng sự khuyến khích người xem để tiếp tục thu hút bạn. Khách hàng cũng sẽ hào phóng chia sẻ nội dung đó lên các phương tiện truyền thông xã hội khác. Như vậy, hình ảnh chuyên nghiệp đơn giản sẽ làm cho lưu lượng truy cập website của bạn tăng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, hình ảnh còn là yếu tố quan trọng trong chiến lược Seo của bạn. Một bức ảnh có đầy đủ title, Image description cùng kích thước tỷ lệ chuẩn, liên quan mật thiết tới nội dung bài viết sẽ là cách để ông lớn Google đánh gái website của bạn. Hơn nữa, nếu hình ảnh mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng sẽ càng được đánh giá và xếp thứ hạng ưu tiên hơn.

Vai trò của ảnh chuyên nghiệp đối với website du lịch

Không chỉ riêng đối với lĩnh vực du lịch, hình ảnh chân thật ở khía cạnh nào đều thể hiện được tính cách, sự sáng tạo cũng như có thể nâng cao sản phẩm và dịch vụ của bạn. Một bức ảnh chuyên nghiệp thường luôn được đánh giá cao hơn những bức ảnh khác bởi vì họ đã xác định rõ nội dung cần truyền tải hoặc đơn giản là nét khác biệt mà nhiếp ảnh gia nhìn thấy. 

vai-tro-cua-hinh-anh-chuyen-nghiep

Một hình ảnh được coi là chuyên nghiệp phải lột tả được một thông điệp hay nội dung mà khách hàng có nhu cầu hướng tới

Không ai muốn book một tour du lịch nếu như họ phải tự mường tượng ra khung cảnh nơi đấy, lại hoàn toàn ngán ngẩm khi thấy bộ mặt của địa danh được thực hiện trên hình ảnh lại mờ, nhòe và vô hồn. Và chắc chắn chẳng ai muốn đặt phòng khách sạn mà bức ảnh lại không lột tả được nhu cầu thông tin của họ.

Hình ảnh chuyên nghiệp và được chăm chút cẩn thận sẽ là một hình thức nội dung tác động mạnh mẽ và trực tiếp vào tâm lý của khách hàng. Để khi nhìn vào ai cũng phải thốt lên "Ôi! góc view đẹp quá, mình sẽ tới đây!" hay là "phòng nghỉ tiện nghi này rất phù hợp với nhu cầu của mình" thì bạn đã thành công đến hơn 80% rồi đấy!

Với vai trò đặc biệt như vậy, dù bạn có thiết kế website chuẩn thế nào, nội dung sâu sát cỡ nào mà hình ảnh lại vô hồn, không chân thật và chuyên nghiệp thì hẳn bạn đã nắm chắc thất bại. 

Xem thêm: 15 mẫu website du lịch đẹp và có tính ứng dụng cao nhất hiện nay

Theo VietISO.com