chia sẻ:

Hệ thống CMS là gì? Vai trò của CMS đối với website du lịch

Cập nhật 06.03.2023 | Sale & Marketing

Khái niệm về CMS rất phổ biến, đặc biệt là trong giới quản trị website. Hãy cùng VietISO tìm hiểu CMS là gì và vai trò của CMS đối với website du lịch nhé.
Hệ thống CMS là gì? Vai trò của CMS đối với website du lịch

CMS là gì

CMS (Content Management System) là một phần mềm hoặc một hệ thống được thiết kế để giúp người dùng quản lý và tổ chức nội dung trên website. CMS bao gồm một tập hợp các công cụ và tính năng cho phép người dùng tạo, chỉnh sửa và quản lý các website, bài viết, hình ảnh, video và các loại nội dung khác một cách dễ dàng và hiệu quả.

Vai trò của CMS đối với website du lịch

Hệ thống quản lý nội dung (CMS) đóng một vai trò quan trọng trong ngành du lịch, đặc biệt là đối với các website du lịch. Các hệ thống này được thiết kế để quản lý lượng thông tin khổng lồ mà các website du lịch cần xử lý, bao gồm thông tin điểm đến, hành trình du lịch, đặt phòng khách sạn và hãng hàng không cũng như đánh giá của khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những cách cụ thể mà CMS hỗ trợ các website du lịch.

Tổ chức và quản lý nội dung

Các website du lịch có thể sử dụng nền tảng CMS để tổ chức và quản lý nội dung một cách hiệu quả. CMS cho phép các website dễ dàng thêm, chỉnh sửa và xóa nội dung như trang đích, gói tour và hướng dẫn du lịch, giúp duy trì nội dung liên tục cập nhật và có liên quan để thu hút và giữ chân khách hàng. CMS cũng giúp phân loại và gắn thẻ nội dung, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Theo một nghiên cứu của Sojern, 62% khách du lịch nghiên cứu các chuyến đi của họ trực tuyến, vì vậy điều quan trọng là các website du lịch phải có nội dung cập nhật và phù hợp. Theo W3Techs, sử dụng nền tảng CMS giúp quản lý nội dung và giảm tới 90% thời gian thêm, sửa, xóa nội dung. Bên cạnh đó, việc phân loại và gắn thẻ nội dung bằng CMS giúp các website du lịch xuất hiện cao hơn trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm, giúp tăng khả năng thu hút người dùng. Một cuộc khảo sát của Search Engine Journal cho thấy 75% người dùng không bao giờ cuộn qua trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm trên Google. 

Tổ chức và quản lý nội dungCMS giúp tổ chức và quản lý nội dung

Tích hợp với các hệ thống khác

Các nền tảng CMS dành cho website du lịch có thể tích hợp với các hệ thống đặt chỗ và cổng thanh toán, cho phép khách hàng thực hiện việc đặt chỗ và thanh toán trực tiếp trên  website mà không cần phải chuyển sang các  website  khác. Bên cạnh đó, nền tảng CMS còn có thể tích hợp với các dịch vụ du lịch khác, chẳng hạn như hệ thống đặt vé máy bay và khách sạn.

Theo một cuộc khảo sát của Focuswright, có tới 80% khách du lịch ưa thích việc đặt các chuyến du lịch trực tuyến. Việc tích hợp các công cụ đặt chỗ và cổng thanh toán sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm đặt chỗ thuận tiện và nhanh chóng trên website. 

Nghiên cứu của Tnooz cũng cho thấy rằng 62% việc đặt phòng trực tuyến được thực hiện thông qua các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) như Expedia hoặc Booking.com. Để mở rộng phạm vi tiếp cận với nhiều đối tượng hơn, việc tích hợp với các OTA sẽ là một lựa chọn tốt cho các  website du lịch.

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO)

Nền tảng CMS cho các  website du lịch được thiết kế để tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm. Điều này bao gồm các tính năng như tiêu đề và mô tả meta, thẻ alt cho hình ảnh và đánh dấu lược đồ. Các tính năng này giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung trên website, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các thông tin liên quan đến du lịch khi tìm kiếm trực tuyến.

Theo Google, 61% người dùng có nhiều khả năng liên hệ với doanh nghiệp hơn nếu có  website thân thiện với thiết bị di động, vì vậy các nền tảng CMS cung cấp các mẫu thiết kế đáp ứng có thể cải thiện thứ hạng của  website du lịch trên công cụ tìm kiếm.

Một cuộc khảo sát của BrightEdge cho thấy tìm kiếm không phải trả tiền thúc đẩy 51% lưu lượng truy cập website, do đó, việc tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm thông qua các tính năng CMS như tiêu đề meta và mô tả có thể giúp các  website du lịch thu hút nhiều khách truy cập hơn.

CMS giúp tối ưu SEOCMS giúp tối ưu SEO

Tối ưu hóa di động

Các  website du lịch cần được tối ưu hóa cho thiết bị di động, vì nhiều khách hàng truy cập chúng từ điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ. Nền tảng CMS cung cấp các mẫu thiết kế đáp ứng tự động điều chỉnh bố cục  website để phù hợp với các kích thước màn hình khác nhau. Điều này làm cho  website dễ truy cập và thân thiện hơn đối với những khách hàng thích sử dụng thiết bị di động. 

Theo nghiên cứu của eMarketer, 51% người dùng internet trên toàn thế giới truy cập internet thông qua thiết bị di động, vì vậy website du lịch cần được tối ưu hóa cho di động. Nền tảng CMS với các mẫu thiết kế đáp ứng có thể giúp các  website du lịch phục vụ người dùng di động.

Một cuộc khảo sát của Google cho thấy 57% người dùng sẽ không đề xuất một doanh nghiệp có website dành cho thiết bị di động được thiết kế kém, vì vậy các nền tảng CMS ưu tiên tối ưu hóa cho thiết bị di động có thể cải thiện danh tiếng của  website lịch và lòng trung thành của khách hàng.

Cá nhân hóa

Nền tảng CMS dành cho các  website du lịch cũng có thể cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho người dùng dựa trên lịch sử duyệt web, cụm từ tìm kiếm và đặt chỗ trước đó của họ. Tính năng này nâng cao trải nghiệm người dùng, làm cho  website hấp dẫn hơn và tăng cơ hội kinh doanh lặp lại.

Một cuộc khảo sát của Segment cho thấy 44% người tiêu dùng có nhiều khả năng trở thành người mua lặp lại nếu họ nhận được trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa, vì vậy các nền tảng CMS cung cấp nội dung được cá nhân hóa có thể tăng mức độ trung thành của khách hàng.Theo một nghiên cứu của Evergage, 90% nhà tiếp thị tin rằng cá nhân hóa là chìa khóa mang lại trải nghiệm thành công cho khách hàng, vì vậy các nền tảng CMS ưu tiên cá nhân hóa có thể giúp các  website du lịch duy trì tính cạnh tranh.

CMS giúp cá nhân hoá trải nghiệm người dùngCMS giúp cá nhân hoá trải nghiệm người dùng

Nên chọn hệ thống CMS nào cho website du lịch?

 Nói đến hệ thống CMS cho website du lịch, chắc chắn không thể bỏ qua isoCMS. isoCMS là một hệ thống đặt dịch vụ trực tuyến tiên tiến, được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trong việc bán dịch vụ du lịch và các hoạt động tour du lịch thông qua Internet được phát triển bởi VietISO. Với isoCMS, bạn có thể nhận đặt dịch vụ trong thời gian thực, đồng thời cung cấp một trải nghiệm đặt dịch vụ đơn giản và thuận tiện cho khách hàng.

Hệ thống này đã tích hợp nhiều tính năng hữu ích giúp doanh nghiệp du lịch hiển thị các sản phẩm du lịch trên môi trường internet tốt nhất, tin cậy nhất. Nó cung cấp các chức năng tùy chỉnh trang web đặt dịch vụ, chấp nhận thanh toán, theo dõi booking, quản trị thông tin khách hàng, tất cả đều đơn giản để vận hành và quản trị hiệu quả. Sử dụng isoCMS giúp cho doanh nghiệp du lịch có thể tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc quản lý và bán dịch vụ của mình, đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Tóm lại, nền tảng CMS đóng một vai trò quan trọng trong ngành du lịch, đặc biệt là đối với các website du lịch. Chúng giúp tổ chức và quản lý nội dung một cách hiệu quả, tích hợp với các hệ thống khác, tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm và cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho người dùng. Tất cả các tính năng này đều nâng cao trải nghiệm người dùng, giúp các website du lịch hấp dẫn hơn đối với khách hàng và tăng cơ hội kinh doanh cho các công ty du lịch.