chia sẻ:

Google cập nhật UX để đặt chỗ chuyến bay và khách sạn dễ dàng hơn trên smartphone

28.02.2018 | Sale & Marketing

Với các chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của UX, và người tiêu dùng đáp ứng các sản phẩm được thiết kế tốt. Một trải nghiệm người dùng trực quan là rất quan trọng trong môi trường cạnh tranh ngày nay. Đặc biệt trên smartphone, nơi kích thước màn hình nhỏ hơn, yêu cầu nhiều sản phẩm dễ sử dụng hơn.
Google cập nhật UX để đặt chỗ chuyến bay và khách sạn dễ dàng hơn trên smartphone

Google đang triển khai những cải tiến về trải nghiệm di động của mình cho các chuyến bay, khách sạn và các sản phẩm khám phá của mình. Công ty này, từ lâu đã sử dụng các sản phẩm du lịch của mình, đã làm cho việc di chuyển trên điện thoại di động trở nên đơn giản hơn nhiều. Từ việc tìm kiếm thông qua các bài đánh giá để khám phá các loại phòng khách sạn đối với các đặt phòng thực tế, lần lặp tiếp theo là một trải nghiệm chặt chẽ hơn, tích hợp hơn.

1. Ít truy vấn hơn với điều hướng tab mới

Trong một bản giới thiệu sản phẩm, giám đốc quản lý sản phẩm du lịch Eric Zimmerman đã chia sẻ cách thức sản phẩm đã được sắp xếp hợp lý từ các phiên bản trước, được tập trung nhiều hơn vào truy vấn. Kết quả của sự tập trung này là một điều hướng theo tab để khám phá, chuyến bay, khách sạn, ông nói:

"Chúng tôi thực sự tập trung vào việc kết nối các miếng nên không có các truy vấn mới. Khách du lịch không phải nhập các truy vấn mới mỗi lần. Họ có thể chỉ cần tab cho mỗi tìm kiếm. "

Điều này giúp bạn chuyển đổi giữa chế độ khám phá, chuyến bay và khách sạn dễ dàng hơn nhiều. Người dùng có thể chọn một chuyến bay, và sau đó nhấp vào các khách sạn hoặc khám phá. Cùng một tìm kiếm sẽ được chia sẻ trên các tab. Trước đây, điều này đã được thực hiện bằng cách gõ truy vấn cho từng loại cụ thể.

2. Khách sạn tăng cường với tìm kiếm trực quan cho loại phòng

Một trong những thay đổi rõ ràng nhất là về sản phẩm khách sạn, nơi mà các loại phòng có thể được xem nhanh trong khi trình duyệt. Điều này đặc biệt tiện dụng cho khách du lịch vì họ không còn phải đi đến một địa điểm khác để xem loại phòng nào có sẵn và giá nào. Đó là một cách tuyệt vời để quyết định khách sạn đặt chỗ, vì mỗi loại phòng bây giờ có thể được so sánh giữa các khách sạn.

Chế độ xem khách sạn, Zimmerman cho biết, sử dụng "tư duy tương tự để làm cho nó hấp dẫn hơn và dễ dàng làm việc với điện thoại hơn. Nó tập trung nhiều sự quan tâm và dễ điều hướng hơn trên smartphone. "

Google cũng đã nói rõ rằng nó sẽ sử dụng dữ liệu cho các khách sạn như đối với các sản phẩm chuyến bay của mình. Với những động thái gần đây, có một xu hướng tích cực của các dự đoán dựa vào dữ liệu được tích hợp như các bộ tính năng chính.

Khi sử dụng dữ liệu khổng lồ, thông tin này có thể sẽ mang lại lợi ích cho khách du lịch về tính minh bạch và sự hài lòng về thương hiệu của khách du lịch trong quá trình đặt phòng. Khi khách du lịch tin tưởng rằng họ đang nhận được tỷ lệ sẵn có tốt nhất, họ có xu hướng hài lòng trước chuyến đi của họ.

3. Kéo theo các chuyến đi hiện có và đưa ra các khuyến nghị

Google đã được thông minh với cách tích hợp đi du lịch vào các sản phẩm hiện có của nó. Ví dụ: chuyến bay và đặt phòng khách sạn được gửi tới địa chỉ email Google có thể được chuyển tự động vào hệ sinh thái du lịch của Google. Những chuyến đi này giờ đây đã được rút ra ngay trong trải nghiệm di động, tạo một loại trang chủ để du lịch trong hệ sinh thái của Google.

Dữ liệu từ các chuyến đi này, cũng như vị trí của người dùng và các chỉ số khác, giờ đây cũng được sử dụng để đưa ra đề xuất cho các chuyến đi cuối tuần dưới tiêu đề 'Điểm đến khác'.

Một lần nữa, sự lặp lại này kéo các mục hiện có và làm cho chúng tất cả hài lòng trong một giao diện, Zimmerman nói: 

"Nhấn vào Explore để đọc về đích đến mà không cần phải bắt đầu truy vấn mới. Đó là tất cả những thứ đã có nhưng bây giờ nó nằm trong thanh nav. Nó dễ dàng hơn cho khách du lịch để tìm ra những điều này chỉ bằng cách gõ vào thanh nav. "

>> Xem thêm: Xác minh danh tính Kỹ thuật số trong Du lịch và khách sạn

Nguồn: Tnooz.com