chia sẻ:

Gợi ý loại hình du lịch hấp dẫn cho kỳ nghỉ của bạn

14.04.2016 | Sale & Marketing

Du lịch làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên thú vị và ý nghĩa hơn. Bên cạnh đó, mỗi loại hình du lịch sẽ mang lại cho chúng ta những trải nghiệm mới và học hỏi thêm nhiều điều thú vị trong cuộc sống. Mỗi người thích du lịch theo những cách khác nhau và nó tùy thuộc vào sở thích và mong muốn của mỗi người. Điều duy nhất bạn cần làm để tận hưởng một chuyến du lịch trọn vẹn đó là hãy du lịch theo cách mà bạn thích.

Gợi ý loại hình du lịch hấp dẫn cho kỳ nghỉ của bạn

1. Du lịch du thuyền

Có một số người thích những chuyến du lịch bằng du thuyền. Du lịch du thuyền đóng một phần quan trọng trong ngành du lịch, và giờ đây bạn có lựa chọn để du lịch khắp thế giới bằng du thuyền. Dù đó là chuyến du lịch tới vùng biển Caribean, Alaska, xuyên Đại Tây Dương hay Địa Trung Hải, bạn luôn có cơ hội để khám phá nhiều vùng đất mới mà không có quá nhiều trở ngại trong khi di chuyển từ nơi này tới nơi khác. Thêm vào đó, bạn sẽ được ở trên một khách sạn nổi trong suốt chuyến đi.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến bàn luận rằng liệu du lịch bằng du thuyền có phải là một hình thức “du lịch thực sự” không. Một số người cho rằng “du lịch du thuyền chỉ dành cho những người già”. Một số người khác thì cho rằng chúng ta không thể có đủ thời gian để thăm quan và tìm hiểu nhiều về một địa điểm du lịch nào đó khi chúng ta chỉ dừng lại tại địa điểm đó trong vài giờ, đến thăm một hoặc hai danh lam thắng cảnh, sau đó tiếp tục hành trình.

 

 

Du lịch du thuyền hoàn toàn không chỉ dành cho người lớn tuổi. Một số hãng du thuyền được biết đến như những “du thuyền chuyên tổ chức tiệc” dành cho những người trẻ. Và cũng có các hãng du thuyền dành cho gia đình như Du thuyền Disney.

Thật tuyệt khi tận hưởng một chuyến du lịch nhưng tới nhiều điểm đến khác nhau. Và cũng thật thú vị khi có cơ hội đến thăm những địa điểm nổi tiếng như Kim tự tháp trong suốt cuộc hành trình.

Với loại hình du lịch này, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về một số địa điểm du lịch và có một chuyến du lịch khác hẳn so với những loại hình du lịch khác.

2. Du lịch ba lô

Nhắc tới du lịch ba lô, tôi thường nghĩ tới Châu Âu hoặc Úc, nhưng trong thực tế bạn có thể thực hiện những chuyến du lịch theo hình thức này ở bất cứ địa điểm nào. Du lịch ba lô thực sự là một hình thức du lịch tiết kiệm. Du lịch ba lô thường là những kỳ nghỉ dài hạn và trong suốt cuộc hành trình, bạn sẽ ghé thăm nhiều vùng đất khác nhau.

Khách du lịch ba lô thường là những người trẻ nhưng điều này không phải luôn luôn đúng. Họ mang theo những thứ họ cần và du lịch từ nơi này đến nơi khác một cách đỡ tốn kém nhất có thể. Đôi khi họ có thể đặt tàu đi đêm để tiết kiệm tiền nghỉ ở khách sạn.

 

 

Tại nhiều nơi, du lịch ba lô được xem như một tục lệ. Những sinh viên đại học thường dành mùa hè cuối cùng của khóa học để đi du lịch trước khi bước vào “thế giới thực”. Tại một số quốc gia, hình thức du lịch này còn được gọi là kỳ nghỉ “Gap Year”. Với hình thức du lịch này, những người trẻ sẽ du lịch vòng quanh thế giới một năm trước khi bước vào đời cùng những dự định và cố gắng.

Đây thực sự là một loại hình du lịch lý tưởng dành cho những ai thích khám phá những vùng đất mới và lập ra những dự định cho cuộc sống sau này.

3. Du lịch Disney

Loại hình du lịch này thực sự khác biệt so với các loại hình du lịch khác. Có thể là du lịch tới những công viên vui chơi giải trí. Loại hình du lịch này có thể có điểm gì đó giống với du lịch biển, Disney cũng có những hãng du thuyền riêng, nó giường như cũng có mối liên hệ với loại hình du lịch khám phá tự nhiên và du lịch tới những thành phố lớn.

Du lịch Disney được xem như loại hình du lịch với sự kết hợp của các loại hình du lịch nhưng ở đó vẫn có những đặc điểm riêng dành cho loại hình du lịch này.

 

 

Mỗi loại hình du lịch đều có những đặc thù riêng và mỗi người cũng sẽ có những sở thích du lịch riêng. Hãy du lịch theo cách mà bạn muốn và khám phá vẻ đẹp của thế giới theo cách của riêng bạn.

Nguồn: Love.Play.Travel