chia sẻ:

Facebook cập nhật Rights Manager để thắt chặt bản quyền video

28.10.2017 | Sale & Marketing

Nắm bắt xu hướng thịnh hành của các nội dung video, Facebook đã giới thiệu “Rights Manager” để giúp các bên sở hữu video bảo vệ bản quyền video của mình.
Facebook cập nhật Rights Manager để thắt chặt bản quyền video

Theo thông báo mới nhất, “ông trùm” mạng xã hội này sẽ kết hợp cùng Friend MTS, MarkMonitor và ZEFR, cung cấp tính năng quản lý này như một dịch vụ. Tương tự như Google’s ContentID, tính năng này sẽ trao quyền cho các người sở hữu video để kiểm soát IP thay vì chỉ đơn thuần là phát hiện và báo cáo cho Facebook như trước đây.

Google cũng đã cho ra mắt ContentID vào năm 2007 để nhà phát hành nhạc có thẻ bảo vệ sản phẩm của họ và kiếm tiền từ nó. Từ khi nó được triển khai trên YouTube, chương trình này đã thưởng 2 tỷ đô cho gần 8000 nhà sáng tạo nội dung.

Những gì Facebook muốn hướng tới là để bảo vệ người dùng của mình, bởi nhiều video có gắn nhạc bị nhân bản hóa, được sử dụng và lan truyền đến chóng mặt bởi các trang khác mà không có sự cho phép nào.

Xiaoyin Qu – Product Manager at Facebook cho biết: “Chúng tôi muốn tạo điều kiện cho mọi người tiếp cận với Rights Manager để có thể tối ưu hóa việc kinh doanh của họ.” Rights Manager sẽ giúp những bên sở hữu video và các nhà quảng cáo bảo vệ sản phẩm của mình với phạm vi rộng hơn, thắt chặt việc chia sẻ hay sử dụng video đi kèm với cam kết chia sẻ lợi nhuận với bên sở hữu.

Theo Advertising Vietnam