chia sẻ:

Du lịch theo phong cách tối giản

05.07.2018 | Sale & Marketing

Nếu bạn đang tìm cách tiết kiệm tiền trong kì nghỉ dài của mình, bạn có thể dành hàng giờ nghiên cứu và lập ngân sách chi tiết nhất có thể - hoặc bạn chỉ đơn giản là có thể thử đi du lịch theo phong cách tối giản.
Du lịch theo phong cách tối giản

du-lich-theo-phong-cach-toi-gian-0

Người sống theo phong cách tối giản thường sống với ít tài sản hơn, giải phóng thời gian, tiền bạc và các nguồn lực khác để tập trung vào những thứ và kinh nghiệm mà họ đánh giá cao hơn. Lối sống này cũng hướng đến việc tiết kiệm tiền cho họ khi họ đi du lịch.

Bạn cũng có thể áp dụng thói quen du lịch tối giản này và biết đâu bạn lại có thể tiết kiệm hàng trăm - hoặc hàng nghìn đô la. Hãy xem xét các mẹo du lịch này cho kỳ nghỉ tiếp theo của bạn nhé.

1. Mua sắm có chủ đích trước chuyến đi

Nếu bạn có kỳ nghỉ sắp tới, có thể bạn sẽ mua sắm trang phục mới, đồ bơi hoặc hành lý mới - nhưng điều đó có thể dễ dàng cộng hưởng lại và sẽ tốn không ít ngân sách của bạn cho chuyến đi đó.

Cân nhắc xem các mục bạn đang nhắm đến có đáp ứng nhu cầu lâu dài hay không và tránh các chi phí "ngoài dự tính".

"Hầu hết thời gian, tôi chỉ mặc những đồ mà tôi đã có," Sarah Settanni, blogger tại Abundantly Minimal chia sẻ . "Nếu bạn đang mặc những bộ cánh mà bạn yêu thích khi bạn đi du lịch, bạn đã biết họ cảm thấy thế nào không. Họ cảm thấy rất thoải mái."

Nếu bạn cần các đồ cho một số hoạt động nhất định khi bạn đi đến điểm đến của mình, hãy cân nhắc chi phí thuê.

2. Hãy dồn đồ đạc vào hành lý xách tay của mình

Những gì bạn đóng gói sẽ là gánh nặng cả về mặt tài chính và thể chất của bạn để mang theo. Đồ đạc gọn nhẹ và dồn vào một túi xách tay có thể tiết kiệm ít nhất vài trăm nghìn cho mỗi túi hành lý được kiểm tra mỗi chiều đi hoặc về.

Nhưng cách để tiết kiệm tiền này của bạn không dừng ở đó.

"Nó sẽ tiết kiệm tiền khi kiểm tra túi, nó sẽ tiết kiệm tiền khi phải thuê người xách đồ, nó sẽ tiết kiệm tiền trên một chiếc taxi vì (nếu bạn không đóng gói gọn gàng) bạn có quá nhiều hành lý mà bạn phải xếp nó vào một chiếc xe," MJ Gordon – blogger và diễn giả trực tuyến cho hay.

Những thứ thiết yếu trong tủ quần áo được tối giản của Gordon giúp việc đóng gói hành lý trở nên dễ dàng. Cô xem xét các vấn đề thời tiết, hoạt động của chuyến đi và nhu yếu phẩm hàng ngày cho gia đình bốn người. Cô ấy không đóng gói đồ trang điểm trừ khi cô ấy cần nó cho công việc.

Là một blogger, cô ấy cần máy ảnh và máy tính xách tay của mình. Gia đình cô có bốn thành viên và họ mang đến bốn hoặc năm bộ quần áo cho mỗi người khi có thể sử dụng máy giặt. Đối với trẻ em, tuổi từ 4 đến 6, hành lý cũng bao gồm đồ ăn nhẹ, một vài cuốn sách và lựa chọn cá nhân của chúng - thường là một con thú nhồi bông.

du-lich-theo-phong-cach-toi-gian-1

3. Sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Hành lý nhỏ gọn cũng khiến cho việc sử dụng các phương tiện đi lại hoặc giao thông công cộng trở nên dễ dàng hơn. Đi bộ có thể tiết kiệm chi phí đi lại, và nó cho phép bạn có thể khám phá điểm đến của bạn ở một tốc độ chậm hơn.

"Tôi đi bộ bất cứ khi nào có thể, một phần vì tôi thích đi bộ", Colin Wright người theo chủ nghĩa tối giản cho biết. "Đi bộ cho phép bạn có thể khám phá các điểm ngẫu nhiên, tình cờ mà bạn có thể bỏ qua vì chúng không được đánh dấu trên bản đồ Google của bạn".

Lựa chọn tiếp theo của Wright là phương tiện công cộng, cũng có thể tiết kiệm hơn so với sử dụng dịch vụ taxi hoặc xe chung, tùy thuộc vào nơi bạn đến. Và nó cho phép bạn trải nghiệm các điểm đến của địa phương khi bàn chân của bạn cần nghỉ ngơi.

>> Tham khảoNhững phương tiện vận chuyển du lịch độc đáo nhất thế giới

4. Chi tiêu ít hơn vào chỗ ở

Nếu bạn chỉ muốn một nơi an toàn để ngủ và đáp ứng nhu cầu cơ bản của bạn, một ký túc xá hoặc sử dụng Airbnb có thể tiết kiệm nhiều hơn một khách sạn truyền thống.

"Tôi thường chọn Airbnb vì tôi cần nhà bếp," Wright nói. "Bạn có thể tiết kiệm tiền nếu bạn nấu thức ăn cho bản thân bạn, bạn có thể có tùy chọn mang thức ăn thừa tại nhà, bạn có tủ lạnh - thứ không nhất thiết phải có ở khách sạn."

Và nếu bạn đang đi du lịch với gia đình, phương pháp này có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn cho mỗi đầu người. Một vài năm trước, Gordon ở tại khu kí túc xá với gia đình ở New Zealand và Úc, nơi cô nói rằng cô đã trả từ 20 đến 30 USD mỗi đêm cho một phòng chung. Khi cô ở tại các khách sạn nổi tiếng ở các nước này, cô ước tính rằng chi phí là khoảng 120 đến 150 USD mỗi đêm, tùy thuộc vào địa điểm.

5. Hãy tận dụng những cửa hàng tạp hóa như một người địa phương

Ăn uống bên ngoài với mỗi bữa ăn có thể rất tốn kém, đặc biệt nếu bạn đang ở trong một khu du lịch nổi tiếng với giá cả đắt đỏ cho thực phẩm. Hãy tìm đến một cửa hàng tạp hóa và mua sắm như một người dân địa phương. Nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền ăn, mà còn có thể mang đến một số trải nghiệm cho cuộc sống hàng ngày tại điểm đến của bạn.

Khi đi du lịch, bạn hãy lên trước kế hoạch sẽ mua gì ở những cửa hàng tạp hóa địa phương. Trước khi chuyển đến điểm đến tiếp theo, Gordon tự hỏi: "Chúng ta cần ăn gì trong năm ngày tới? Và chúng ta có thể mang nó theo chúng ta không? "

6. Tránh những cái bẫy du lịch

Có rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp và nhà hàng cạnh tranh với mục tiêu là tiền trong ví của bạn ở gần các điểm tham quan nổi tiếng. Khi Settanni đến thăm Alamo ở San Antonio, các điểm tham quan Believe It or Not của Ripley đang tính phí vé gần địa điểm lịch sử miễn phí.

Hãy tạm dừng lại một chút để xem xét các điểm tham quan bạn thực sự có giá trị có thể giúp bạn tránh phiền nhiễu và tốn kém.

7. Bỏ qua quà lưu niệm

https://www.vietiso.com/images/content/du-lich-theo-phong-cach-toi-gian-2_jpg.jpg

Quyết định xem quà lưu niệm có đáng giá đồng tiền bát gạo để bạn mang về nhà hay không. Ảnh kỹ thuật số có thể là quà lưu niệm tuyệt vời và không tốn nhiều tiền hơn so với số tiền đầu tư ban đầu của một chiếc máy ảnh.

Gordon nói: "Chúng ta đang tiêu tiền của chúng ta, thay vì chi tiền cho đồ lưu niệm, hãy dành cho những trải nghiệm mà chúng ta sẽ tận hưởng và chúng ta có thể ghi nhớ nó suốt đời".

8. Cá nhân hóa trải nghiệm của bạn

Một số thói quen tối giản có thể không phù hợp với kỳ nghỉ lý tưởng của bạn. Nếu bạn không thích nấu ăn trong thời gian đi nghỉ, ví dụ, hãy tự chiêu đãi bản thân với nhà hàng - hoặc thậm chí là một gian hàng thực phẩm hoặc xe tải thực phẩm, có thể rẻ hơn đáng kể.

Và hãy nhớ: Bạn đang đi nghỉ. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm một chút sang trọng trong chuyến đi của mình với một lần mát-xa, trải nghiệm ăn uống cao cấp hoặc một cuộc phiêu lưu đáng nhớ, thói quen tối giản của bạn trong một lĩnh vực nào đó có thể mang lại sự thoải mái về tài chính cho một lĩnh vực khác.

Xét cho cùng, du lịch theo phong cách tối giản không có nghĩa là bạn không bao giờ bỏ ra xu nào; bạn chỉ chủ ý dành cho những gì có giá trị đối với bạn.

>> Xem thêm: 15 Mẹo tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Nguồn: Cafebiz.vn