chia sẻ:

Du lịch góp phần hoàn thiện và giúp bạn sống tốt hơn

10.05.2016 | Sale & Marketing

Du lịch đang ngày càng trở thành một trong những nhu cầu và sở thích của rất nhiều người trong chúng ta. Mỗi chuyến đi luôn mang lại cho chúng ta những trải nghiệm và khám phá mới. Thêm vào đó, du lịch còn dạy cho ta nhiều bài học ý nghĩa và bổ ích mà chúng ta thường không nhận ra trong cuộc sống thường ngày. Du lịch đã dạy bạn những bài học sâu sắc như thế nào và những bài học mà bạn học được có trong danh sách dưới đây không?

Du lịch góp phần hoàn thiện và giúp bạn sống tốt hơn

1. Đi con đường có ít rào cản nhất 

Trong văn hóa phương Tây, người ta cho rằng mọi thứ đều đi theo đường thẳng. Khi đi từ điểm a đến b, họ lựa chọn một đường thẳng vì đó là cách hiệu quả và hữu hiệu nhất. Tôi thích ngắm nhìn thiên nhiên vì nó truyền cho tôi cảm hứng…đó được xem là một cách hoàn hảo vì với cách này mọi thứ được thực hiện một cách dễ dàng, không mất nhiều thời gian suy nghĩ và hoàn toàn hiệu quả.

Một con sông chảy quanh những ngọn đồi uốn lượng theo hình chữ S và chảy qua những vùng đất, cắt những khe núi sâu trên trái đất một cách chậm rãi và hiền hòa. Nó va phải một tảng đá cuội và rẽ sang một hướng khác, vậy là không có rào cản đáng ngại nào nữa. Vào thời điểm đó, con sông đã có một hành trình tuyệt vời và làm ướt mọi thứ xung quanh nó.

 



Tôi đã cố gắng áp dụng điều này trong hành trình của mình và bây giờ quay lại với thế giới thực, mọi việc đã diễn ra khá hoàn hảo. Tôi cố gắng không tạo ra mâu thuẫn trong tôi vì điều này sẽ làm những động lượng trong tôi tăng lên hoặc chậm xuống. Trong suốt cuộc hành trình của mình, nếu tôi quay lại hoặc có thiên hướng ở nguyên vị trí, tôi cố gắng định hình lại rằng trên đường chắc chắn sẽ có những trở ngại vì tôi đang trong quá trình trải nghiệm chuyến du lịch chứ không phải đã kết thúc chuyến du lịch, vì vậy nếu tôi nhận thấy bất cứ khó khăn nào trong cuộc hành trình, tôi có thể tìm một hướng

khác hoặc một giải pháp khác cho chuyến hành trình của mình để tận hưởng nó.

2. Hãy đánh giá và đừng phán xét bất cứ điều gì

Tôi đã đưa ra một định nghĩa như thế này: Đánh giá là dùng suy nghĩ để đưa ra quan điểm và tầm nhìn, sau đó đi đến một quan điểm hoặc kết luận. Trước khi bắt đầu hành trình của mình, tôi đã tự nhủ sẽ không đưa ra đánh giá trước bất cứ điều gì, nhưng tự bản thân tôi đã nhận thấy điều tôi từng nghĩ tại những nơi tôi đặt chân đến.

 

 

Mọi người luôn có lý do cho những việc họ làm trong khi những lý do đó chưa chắc có thể thuyết phục tôi. Theo kinh nghiệm tiếp giao văn hóa mà tôi đã học được, những điều mà mọi người làm thường không có ý nghĩa gì đối với tôi. Nhưng, dù đó là văn hóa hay một tín ngưỡng thì con người luôn có lý do đúng đắn cho hành động và suy nghĩ của mình và tôi luôn cố gắng đặt mình vào hoàn cảnh của họ để hiểu hơn về những việc họ làm.

Những suy nghĩ như vậy đang làm tôi trở nên rối trí nhưng chúng đã trở nên rất rõ nét hơn trong suốt chuyến hành trình mà tôi trải nghiệm.

3. Sống không hối tiếc

Trong suốt cuộc hành trình, tôi đã tìm ra chân lý rằng: “Những gì tôi biết ở quá khứ là những điều tôi học được vào thời gian đó, những điều bây giờ tôi biết là những điều bây giờ tôi mới học được”. Chúng ta không bao giờ mong muốn phải đưa ra quyết định trong những tình huống khó khăn. Chúng ta cần thu thập tất cả các thông tin liên quan và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho những lý do mà chúng ta đặt ra. Trong trường hợp sự việc không diễn ra như ta mong muốn, tôi nghĩ chúng ta nên dành thời gian nhìn lại bản thân về những điều mà mình chưa biết.

Chúng ta thường nói “Lẽ ra tôi nên biết điều đó”. Hãy lược bỏ từ “nên” trong câu nói và cố gắng hơn nữa, sau đó tạo một quyết định mới. Đừng luôn quá khắt khe với bản thân rằng bạn phải biết tất cả mọi thứ, vì điều đó khó có thể thực hiện được và thật vô lý. Vì vậy, đừng hối tiếc về những điều mà bạn không biết, chỉ cần bạn luôn giữ tinh thần học hỏi và trau dồi là đủ.

4. Hãy đi con đường riêng của bạn..không chỉ là tới những Hành tinh cô đơn

Tôi hoàn toàn biết được lý do tại sao ngành công nghiệp du lịch lại ra đời sớm như vậy. Đơn giản bởi vì nhiều người trong chúng ta không biết được làm thế nào có thể đi tới tất cả mọi nơi, như là họ đã từng đến địa điểm đó trước đó. Tôi coi việc du lịch tới một Hành tinh cô đơn như việc thưởng thức một tách cafe Starbucks. Nó nhẹ nhàng và bạn biết điều mình mong đợi là gì, thêm vào đó, nó cũng là một sự đánh cược khá an toàn chỉ với 3 – 4 đôla.

 

 

Không cần lên lịch trình quá chi tiết và chuẩn bị quá nhiều thứ, tôi chỉ sẵn sàng đón nhận những cơ hội mang lại cho tôi và nhận thấy một điều rằng tôi đã học được thật nhiều điều bổ ích từ những chuyến đi như vậy. Đôi khi trải nghiệm một vài thách thức và khó khăn để có được điều mà chúng ta cần sẽ làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa và đáng sống hơn.

5. Trân trọng những điều nhỏ bé

Những chuyến du lịch sẽ khiến bạn biết trân trọng những điều nhỏ bé mà hàng ngày có thể bạn đã không để ý tới. Đơn giản chỉ là được tắm dưới vòi nước ấm sau những ngày phải tắm bằng nước lạnh, ăn một bữa ăn ngon miệng sau những ngày phải cố gắng với những bữa ăn không mấy ngon miệng, hoặc nói chuyện bằng ngôn ngữ của bạn sau khi không sử dụng ngôn ngữ địa phương trong một tháng ... Tất cả những điều này sẽ trở thành những món quà quý giá trong cuộc sống của bạn. Bên cạnh những điều lớn lao, hãy biết trân trọng trọng những điều nhỏ bé nhất.

Nguồn: Quora