chia sẻ:

Dự báo những xu hướng thiết kế web sẽ làm mưa làm gió năm 2018

03.02.2018 | Sale & Marketing

"Một sự khởi đầu tự tin từ sự nhận dạng trước đây, cách xử lý hình ảnh ấn tượng đã không dừng lại ở trang web hoặc ứng dụng của nó, nó tạo tiếng vang lên những sân cỏ với bảng quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội và nhiều hơn nữa."
Dự báo những xu hướng thiết kế web sẽ làm mưa làm gió năm 2018

1. Màu sắc mang tính mạo hiểm hơn

James Bearne, giám đốc sáng tạo của Kagool, nói: "Trong năm qua chúng ta đã thấy sự gia tăng sử dụng các màu đậm được sử dụng trên các nền kỹ thuật số. Một ví dụ tuyệt vời là kế hoạch xây dựng thương hiệu mới của DesignStudio cho mùa giải 2016/2017 của Premier League.

"Một sự khởi đầu tự tin từ sự nhận dạng trước đây, cách xử lý hình ảnh ấn tượng đã không dừng lại ở trang web hoặc ứng dụng của nó, nó tạo tiếng vang lên những sân cỏ với bảng quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội và nhiều hơn nữa."

Và điều này sẽ không chậm lại vào năm 2018, Bearne dự đoán. "Với những công cụ mới như Khroma giúp chúng ta tìm ra cách sử dụng màu sắc thú vị hơn, có vẻ như chúng ta sẽ thấy nhiều nhà thiết kế khám phá màu sắc có thể được sử dụng như thế nào để mang lại những trải nghiệm đặc biệt."

"Điều thú vị khi nhìn thấy là màu sắc có thể được sử dụng như thế nào với việc tuỳ biến và cá nhân hoá để tạo ra những trải nghiệm thực sự độc đáo cho người tiêu dùng".

2. Typography sáng tạo

Kelly Morr, quản lý cao cấp của chiến lược nội dung tại 99design, cho biết trong cuộc chiến cho nhãn cầu, kiểu chữ là một vũ khí mạnh mẽ và việc sử dụng nó trên web đã mở rộng ra trong năm nay. "Typography mạnh mẽ và lớn hơn thì tốt hơn. Vì vậy, trong khi các phong cách độc dị như Helvetica vẫn còn trong thời kì hoàng kim, các nhà thiết kế đang tách ra, chuyển sang rất nhiều kiểu chữ có sẵn ".

Cô tiên đoán rằng 2018 sẽ thấy sự trở lại của serif trên màn hình, cũng như số lượng ngày càng tăng của các trang web ghép các serif và sans-serif fonts (như thực hiện đẹp mắt trên GE) để tạo ra một trải nghiệm người dùng năng động.

Thực tế là các giải pháp thiết bị đang trở nên sắc nét, nâng lên vài trò của yếu tố rõ ràng, cũng mở ra cho sự gia tăng phông chữ tùy chỉnh. "Các nhà thiết kế đang chọn kiểu chữ với hàng tá cá cách không chỉ để nhấn mạnh mà còn cho ra hiệu quả thẩm mỹ. Tất cả những điều này, cùng với sự hiện diện truyền thống của những kiểu chữ cỡ lớn, cho thấy năm 2018 sẽ không phải là sự tinh tế, và chúng ta có thể mong đợi những xu hướng táo bạo tiếp tục phát triển ".

Một xu hướng liên quan đến loại khác được xác định bởi Gee Guntrip, quản lý studio tại Hyped Marketing, là sự cắt giảm kiểu chữ. "Kỹ thuật này sử dụng một khối màu trên một hình ảnh tĩnh hoặc chuyển động xuất hiện thông qua chữ rõ ràng", cô nói. "Chọn đúng phông chữ và giới hạn số lượng chữ cái là tối quan trọng để làm việc này."

Ví dụ, Danbury đã thực hiện điều này rất tốt với việc cắt văn bản sáng tạo thu hút sự chú ý của người dùng đến video của nó. Comedie Francaise sử dụng hiệu ứng đánh máy trên văn bản di chuột. Và Nurture Digital giới thiệu video qua các chữ cái."

3. Dữ liệu storytelling

Craig Taylor, giám đốc thiết kế hình ảnh cao cấp của Ito World nói: "Năm 2017 là một năm tuyệt vời cho thiết kế." Chúng tôi đã chứng kiến sự bùng nổ trong việc hình ảnh hoá anmation và sự thèm khát trình bày dữ liệu từ góc độ 3D ngày càng gia tăng. Nhưng những gì được sử dụng là dữ liệu này, đẹp hoặc không, nếu nó không tiêu hóa và cuối cùng có thể sử dụng được? "

Nhập cái mà Taylor gọi là người kể chuyện thông tin. Ông giải thích: "Giờ đây đã có một sự nhấn mạnh rất nhiều về việc kể chuyện hiệu quả thông qua thiết kế, truyền đạt thông tin phức tạp thường xuyên như đơn giản và hấp dẫn với nhiều đối tượng. "Các nhà thiết kế đang suy nghĩ xa hơn với những sáng tạo mới, được tạo ra - những chữ tượng hình câm lặng của người xưa bỏ qua những chuyển đổi màu sắc rực rỡ kết hợp với kiểu chữ nhỏ gọn nhưng đậm nét".

Vì vậy năm 2018 giữ cho thiết kế thông tin là gì? "Khả năng tiếp cận nhiều hơn với công nghệ mới chắc chắn sẽ chứng kiến sự gia tăng số lượng các nhà thiết kế sử dụng hình ảnh động như một phương tiện kể chuyện", Taylor tin tưởng.

"Và với những tiến bộ của AR và VR mở ra viễn cảnh thăm dò mô phỏng các mô hình ảo, điều quan trọng là chúng tôi nhớ giữ thông tin và dữ liệu là trọng tâm của những gì chúng tôi làm. Nếu chúng ta có được khả năng này này, các lĩnh vực chồng chéo của khoa học dữ liệu và thiết kế sẽ cho phép ngày càng có nhiều thông tin, căn cứ và rõ ràng ví dụ về hình dung dữ liệu."

Lee Fasciani đồng ý rằng AR và VR có nhiều thứ hơn nữa để cung cấp cho tương lai. Ông nói: "Công nghệ đã cho phép chúng tôi dễ dàng kết hợp thế giới thực của mình với thế giới dựa trên màn hình của chúng tôi. "Chúng tôi đang tiếp tục mong muốn ngày càng tăng thêm video để trải nghiệm kỹ thuật số; với một chiều sâu và sự phong phú không thể tin được cách đây không lâu."

"Một thực tế hỗn hợp sẽ đưa chúng ta vững chắc vào" cái mới ", với các công ty công nghệ lớn cam kết đổi mới AR, thiết kế trong tương lai sẽ cần phải xem xét thế giới của chúng ta trong cả bốn khía cạnh. các ứng dụng chức năng như IKEA Place ".

Đối với người mới bắt đầu tìm kiếm để bắt đầu khám phá việc hiển thị dữ liệu đơn giản hơn, có rất nhiều công cụ mới có sẵn. "Thư viện như D3.JS rất tuyệt nhưng có thể là một chút đáng sợ đối với những người không phải là nhà phát triển", Mike Brondbjerg nói. Các nền tảng như Datawrapper rất lý tưởng để dễ dàng sản xuất một loạt các biểu đồ tiêu chuẩn, và Flourish đang làm những điều tuyệt vời với việc trưng bày theo phong cách báo chí, kể chuyện. "

Tuy nhiên, với tất cả sự đổi mới này phải thận trọng. Brondbjerg đưa ra lời cảnh báo: "Vào thời đại giả mạo, dữ liệu chất lượng cao cũng cần phải rõ ràng, minh bạch và đáng tin cậy."

4. Minh họa tinh nghịch

Chúng tôi đã thấy nhiều hình ảnh minh hoạ hơn trên các trang web vào năm 2017 và đó không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Morr cho biết: "Thương hiệu muốn nổi bật và minh hoạ là một cách tuyệt vời để đưa cá tính vào một trang web."

"Chúng hấp dẫn trực quan mà không gặp trở ngại về tính năng và sự đơn giản; hình minh họa có hình dạng, kích cỡ, kiểu dáng vô hạn, và là một yếu tố năng động để tìm ra cho năm 2018 và hơn thế nữa. Chúng ta đang học để không bỏ qua sự vui tươi dưới tên của trải nghiệm người dùng đơn giản. "

Xu hướng này không chỉ về sự kỳ quặc. "Tranh minh họa có thể là những cách thực hiện cực kỳ thực tiễn hoặc trình bày thông tin. Không ai muốn một trang web nhàm chán, và bản vẽ tùy chỉnh là một cú chạm nhẹ có thể đưa hơi thở cuộc sống vào các nội dung khô khan."

"Thị trường đang bão hòa và cạnh tranh, và thiết kế web cần phải cân bằng giữa tính cách và tính năng, hình ảnh minh họa là một cách hoàn hảo để giới thiệu bạn là ai, chỉ cần nhìn vào cuộc sống tươi vui."

Nguồn: Designervn.net