chia sẻ:

Đặt Mục tiêu tiếp thị SMART cho năm 2018

12.12.2017 | Sale & Marketing

Mọi người đang bận rộn đánh giá cuộc sống của họ và làm thế nào để thay đổi chúng trong năm tới. Điều tương tự cũng áp dụng cho các doanh nghiệp - đây là thời điểm tốt để đánh giá hiệu suất kết quả công việc của doanh nghiệp đó trong năm 2017 và tìm ra những gì bạn muốn đạt được trong 12 tháng tiếp theo của năm 2018.
Đặt Mục tiêu tiếp thị SMART cho năm 2018

Đặt mục tiêu cần có tầm nhìn xa, điều quan trọng là phải đặt mục tiêu SMART, tức là các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường và đạt được, có tính thực tế và thời gian hoàn thành cụ thể. Dễ dàng đạt được các mục tiêu sở hữu những thuộc tính này bởi vì chúng đã được tinh chỉnh theo nhu cầu của bạn.

Và, ai không muốn SMART? Vì vậy, tại sao không đặt một thời gian vào mục tiêu thiết lập?

Tính cụ thể

Khi bạn đặt mục tiêu, cần cụ thể. Không chỉ nói rằng bạn muốn tăng cơ sở thông tin khách hàng, mà còn cần cụ thể về số tiền bạn muốn tăng trưởng, và đặt một ngày cụ thể để đạt được mục tiêu đó.

Bạn đã xác định các nhân khẩu học / bạn muốn nhắm mục tiêu? Bạn có muốn phát triển khách hàng trực tuyến ngoài các khách hàng đến cửa hàng của bạn? Bạn có muốn bắt đầu bán chéo để tăng thu nhập? Hãy cụ thể hết mức có thể trong cài đặt mục tiêu của bạn.

Đây cũng là thời điểm tốt để xem xét tính cụ thể - hoặc sự thiếu sót của nó - đã ảnh hưởng đến các mục tiêu năm 2017 của bạn. Bạn có đủ cụ thể vào thời điểm thiết lập mục tiêu? Nếu không, bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ và sẵn sàng cho năm tới.

Tính đo lường

Bạn phải có khả năng theo dõi các mục tiêu của mình. Ví dụ: nếu bạn muốn tăng doanh thu, bạn có thể đạt được mục tiêu này bằng cách nói rằng "Tôi muốn tăng doanh số bán hàng lên 5%" hoặc "Tôi muốn tăng doanh số bán hàng lên con số $ -".

Không chỉ bán hàng được đo lường - bạn cũng có thể nhằm mục đích để có được nhiều "Thích", "Tương tác" hoặc "Người theo dõi" trên phương tiện truyền thông xã hội, hoặc nhận được nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Chỉ cần nhớ đưa một số đo lường vào mỗi mục tiêu để bạn có thể theo dõi chúng.

Chú ý xem lại các mục tiêu năm 2017 của bạn. Bạn đã đạt được số bạn muốn? Bạn đã vượt qua chúng? Bạn thậm chí có thiết lập các mục tiêu với những con số cụ thể không? Hãy xem xét điều này khi bạn thiết lập phương pháp tiếp cận 2018.

Tính khả thi

Bạn cũng nên đặt mục tiêu là thách thức nhưng có thể đạt được.

Hãy nghĩ đến việc thiết lập các mục tiêu "trên trời". Ví dụ: nếu bạn vừa mới bắt đầu trang Instagram cho doanh nghiệp nhỏ của mình và muốn có được một triệu người theo dõi vào cuối quý đầu tiên, bạn đã đặt mục tiêu quá cao. Điều này khó có thể đặt được.

Thay vì thế hãy xem xét có bao nhiêu khách hàng bạn có ý định đạt được trong quý đó và nhằm mục đích để có được nhiều người theo dõi. Điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy chán nản vì bạn đã đặt ra một mục tiêu bất khả thi.

Tính thực tế

Hãy trung thực với chính mình. Bạn biết bạn và đội ngũ nhân viên của bạn có khả năng gì.

Bạn cần nghĩ về nhu cầu chính xác của công ty mình vào thời điểm này và đặt mục tiêu sao cho phù hợp, ví dụ: mục tiêu của bạn phải thực tế. Nếu bạn cảm thấy hình ảnh công ty của bạn đã trở nên cũ và nhàm chán, bạn có thể nhắm tới một cái nhìn mới vào năm 2018. Thiết lập một trang web, blog và các trang truyền thông xã hội mới, và cập nhật tất cả những thông tin mới càng thường xuyên càng tốt để mọi người đến để liên kết bạn với những ý tưởng thú vị mới và công nghệ tiên tiến.

Thực tế mục tiêu này nhằm khắc phục những vấn đề mà công ty bạn gặp phải, làm cho nó trở nên thiết thực hơn.

Đừng quên xem qua các mục tiêu năm 2017 của bạn. Bạn đã nỗ lực để giữ cho các mục tiêu này có thật không? Chúng có thực tế không?

Đôi khi, bạn đặt một mục tiêu nhưng xảy ra các vấn đề khác nhau xuất hiện trong năm, làm thay đổi mục tiêu ban đầu không liên quan. Vì vậy hãy nhớ xem năm 2017 đã diễn ra như thế nào trước khi đặt ra mục tiêu 2018.

Thời gian cụ thể

Và cuối cùng, bạn cần đảm bảo rằng bạn đặt ra một thời gian cụ thể mà theo đó bạn dự định đạt được từng mục tiêu tiếp thị của mình.

Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn thêm 5%, bạn cũng cần phải đề cập đến bao nhiêu thời gian để đạt được mục tiêu của bạn. Bạn có muốn quá trình tăng trưởng đó trong một tháng, ba tháng hay cả năm?

Nhìn lại năm 2017. Nếu bạn đã đặt mục tiêu đã đạt được trước thời hạn, thì bạn có thể đặt mục tiêu với thời gian ngắn hơn vào năm 2018 và ngược lại.

Sử dụng phương pháp SMART là một cách tuyệt vời để tăng tính trách nhiệm và xây dựng một cảm giác thành công trong cách tiếp cận tiếp thị của bạn. 

>> Xem thêm: 10 xu hướng Social Media nổi bật năm 2018

Nguồn: Socialmediatoday.com