chia sẻ:

Cách tăng tỷ lệ mở Email marketing cho công ty du lịch

07.09.2017 | Sale & Marketing

Email tự động luôn là một phần quan trọng trong chiến dịch Marketing của mọi doanh nghiệp du lịch với mục đích nâng cao sự tương tác giữa doanh nghiệp và mọi đối tượng khách hàng: tiềm năng, cũ, mới… Cho dù bạn gửi email tự động xác nhận hay email thu thập phản hồi của khách hàng về một tour dịch vụ, điều tất yếu là phải tạo được một email thú vị và hiệu quả.
Cách tăng tỷ lệ mở Email marketing cho công ty du lịch

Khi nhìn vào số liệu của từng chiến dịch, rất nhiều doanh nghiệp nhận ra rằng, số người mở email quá ít và hầu như mọi khách hàng đều xóa luôn mà không cần mở chúng. Đây là vấn đề quá phổ biến trong ngành du lịch, nhưng nếu công ty bạn đang áp dụng phương thức kết nối với khách hàng này, đây chắc chắn là điều đầu tiên cần được giải quyết. 

Dưới đây, VietISO xin chia sẻ các cách hữu hiệu nhất để thúc đẩy khách hàng mở email trong chiến dịch marketing của bạn:

 Bắt đầu bằng cách chỉ gửi email khi cần thiết

Cách tăng tỷ lệ mở email marketing cho công ty du lịch

Bạn cần hiểu rằng: khách hàng không cần phải nhận mail từ bạn 3 -> 5 lần một tuần. Trên thực tế, họ thường không muốn nhận email của bạn! Do đó, bạn cần đạt được sự cân bằng tốt nhất để giữ cho thương hiệu luôn đi đầu trong tâm trí khách hàng mà không tạo nên ấn tượng xấu hay bị xếp vào thông tin spam. Trong các quy định pháp lý ở Úc, mọi người đều có quyền sử dụng tùy chọn hủy đăng ký đối với email từ các công ty, vì vậy, nếu bạn làm không đúng, bạn sẽ mất tất cả. Hãy gửi email một vài lần một tháng, thậm chí một lần một tuần để giữ liên lạc tốt nhất đến khách hàng mà không làm phiền họ.

Chọn đúng ngày gửi email

Khi bạn quyết định gửi một email, việc chọn đúng ngày trong tuần để gửi là rất quan trọng. Cuối tuần không phải thời gian lý tưởng do tâm lý không muốn nhận email công việc trong những ngày nghỉ. Ngoài ra, thứ hai là ngày mọi người khởi động tuần làm việc mới và sau một kỳ nghỉ cuối tuần, họ chỉ có thể xóa được email của bạn nếu xóa hết hộp thư đến. Vào thứ sáu, mọi người đang tập trung vào kết quả tuần làm việc và có thể không quan tâm đến những gì bạn gửi (trừ khi những điều đó liên quan đến thời gian nghỉ cuối tuần sắp tới của họ). Cơ hội tốt nhất để khách hàng mở email là vào thứ 3, thứ 4, hoặc thứ 5. Theo thống kê, khoảng thời gian lý tưởng nhất để gửi email là 10 giờ sáng.

Dòng tiêu đề hấp dẫn khách hàng

Cách tăng tỷ lệ mở email marketing cho công ty du lịch

Hãy nhớ rằng, thách thức đầu tiên của việc gửi email là: khiến khách hàng mở email. Nếu bạn có một chủ đề nhàm chán, nhạt nhẽo, khả năng cao khách hàng sẽ bỏ qua, thậm chí xóa nó. Nếu chủ đề của bạn bao gồm nhiều chữ in hoa, dấu chấm than, và những cụm từ như “thỏa thuận đặc biệt”, thì email đó rất có thể bị chặn bởi bộ lọc spam. Bạn cần phải cân bằng tất cả những yếu tố đó đồng thời tạo một chủ để hấp dẫn – đủ để thúc đẩy khách hàng mở nó.

Giữ các thông điệp ngắn gọn và đơn giản.

Một khi khách hàng mở mail, hãy làm cho mọi nội dung đều ngắn gọn và súc tích. Nếu email của bạn bao gồm mã khuyến mại, hãy đảm bảo rằng nó ở vị trí dễ nhìn thấy nhất. Các thông tin chỉ nên gói gọn trong một vài dòng để không làm mất thời gian của người đọc.

Đảm bảo email thân thiện với thiết bị di động

Cách tăng tỷ lệ mở email marketing cho công ty du lịch

Hầu hết mọi người đang kiểm tra email qua smartphone hoặc máy tính bảng. Vậy, nếu khách hàng không thể đọc được email trên thiết bị họ sử dụng, rất có thể email sẽ bị chuyển vào thùng rác.

Với isoCMS, hệ thống booking cung cấp đầy đủ các email tự động đến khách hàng trong quá trình booking và sử dụng dịch vụ sắp tới của họ. Email xác nhận thông tin tự động là một trong những lựa chọn phổ biến nhất. Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm nhiều hơn và phát triển bền vững hơn.

VietISO Online Team.

(tham khảo từ: rezdy )