chia sẻ:

Cách sử dụng dữ liệu để làm giàu trải nghiệm của khách hàng

18.08.2017 | Sale & Marketing

Bạn có thể thu thập số lượng dữ liệu vô tận từ khách hàng tiềm năng, khách truy cập hiện tại của bạn và khách trong quá khứ. Nhưng khối lượng dữ liệu hoàn chỉnh này có thể bị lãng phí và trở nên vô giá trị nếu bạn không tận dụng nó một cách hợp lý. Trong trường hợp bạn nghĩ rằng dữ liệu là không quan trọng, bạn có thể phải suy nghĩ lại.
Cách sử dụng dữ liệu để làm giàu trải nghiệm của khách hàng

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy rằng:

- 56% người tiêu dùng có nhiều khả năng bị tác động và tương tác với các nhãn hiệu nhận ra họ.

- 58% người tiêu dùng trực tuyến có nhiều khả năng hoàn thành việc mua hàng hoặc đặt phòng khi họ được hỗ trợ các đề xuất cá nhân.

- 65% người tiêu dùng có nhiều khả năng giới thiệu sự trung thành của thương hiệu với một công ty nhớ lịch sử của họ và nhận ra họ.

Dữ liệu thường bị đánh giá thấp và bị hiểu lầm trong ngành du lịch. Điều quan trọng là bạn biết cách khai thác dữ liệu đó trở thành nguồn thông tin dẫn đến một cách tiếp cận khách hàng mạnh mẽ nhấn mạnh đến tính "cá nhân hoá".

Các công cụ sử dụng dữ liệu để làm phong phú trải nghiệm khách du lịch

Nhận thức tầm quan trọng của dữ liệu và giá trị mà nó mang lại cho công ty du lịch - lữ hành của bạn là bước đầu tiên, tiếp theo là đầu tư vào các công cụ bạn cần để sử dụng dữ liệu đúng cách. Một trong những công cụ tốt nhất được gợi ý là một hệ thống đặt phòng trực tuyến tích hợp với website của bạn.

Cách sử dụng dữ liệu để làm giàu trải nghiệm của khách hàng

Hệ thống quản lý thông tin phù hợp sẽ cho phép bạn vận hành quá trình booking online ngay trên website, tạo cơ hội liên kết với các đại lý và phân phối sản phẩm của bạn, đồng thời tích hợp với các mạng xã hội phổ biến nhất. Với việc đặt phần mềm tại chỗ, bạn có thể dễ dàng thu thập dữ liệu từ tất cả các kênh và sử dụng dữ liệu đó để "cá nhân hóa" trải nghiệm của khách hàng trên website. Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu phân khúc thị trường có giá trị và cuối cùng thúc đẩy booking tour từ khách hàng.

Thực tiễn tốt nhất để sử dụng dữ liệu

- Tạo một giao diện kỹ thuật số thích hợp với người tiêu dùng cá nhân. Bạn có thể sử dụng dữ liệu vị trí để xác định nơi khách hàng tiềm năng đang truy cập và thiết kế một giao diện phù hợp với nhu cầu của họ.

Ví dụ: khách truy cập đang ở vùng có khí hậu lạnh sẽ tương tác tốt hơn với trang web có hình ảnh nổi bật của bãi biển nắng ấm.

- Phát triển các email tự động hóa cá nhân và các phương tiện liên lạc khác cung cấp cho người tiêu dùng cá nhân những thông tin hữu ích nhất. Hệ thống email tự động và tin nhắn văn bản nên cung cấp thông tin về các tour du lịch mà các cá nhân đã click vào, và nên bao gồm các thông tin khuyến mại để khuyến khích booking.

- Sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu để thu hút khách truy cập có tiềm năng nhất vào trang web của bạn. Bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên tuổi, vị trí của họ, lịch sử tìm kiếm và các yếu tố khác.

Cách sử dụng dữ liệu để làm giàu trải nghiệm của khách hàng

Đầu tư vào phần mềm đặt chỗ phù hợp sẽ cho phép bạn sử dụng dữ liệu hiệu quả, tạo cho bạn cơ hội để cải thiện trải nghiệm của khách hàng đồng thời nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn trong ngành du lịch và lữ hành. isoCMS là giải pháp đặt phòng trực tuyến duy nhất được phát triển đặc biệt cho các nhà khai thác du lịch và hoạt động. Để tìm hiểu thêm thông tin về isoCMS và để xem nó sử dụng dữ liệu để cải thiện hiệu quả kinh doanh ra sao, hãy bắt đầu tìm hiểu ngay hôm nay.

>> Xem thêm: 9 lý do cho sự tồn tại của Booking Engine trong isoCMS