chia sẻ:

9 Mẹo sử dụng Adobe Illustrator hiệu quả dành cho người mới

04.12.2017 | Sale & Marketing

Giống như hầu hết các ứng dụng, Adobe Illustrator có rất nhiều tính năng ẩn. Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét một số cách mà bạn có thể tăng tốc độ các luồng công việc Illustrator của bạn. Những lời khuyên này dành cho những người mới dùng Illustrator, nhưng đây cũng là những lời khuyên bổ ích dành cho bất kỳ ai thường xuyên dùng Illustrator.
9 Mẹo sử dụng Adobe Illustrator hiệu quả dành cho người mới

Giống như hầu hết các ứng dụng, Adobe Illustrator có rất nhiều tính năng ẩn. Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét một số cách mà bạn có thể tăng tốc độ các luồng công việc Illustrator của bạn. Những lời khuyên này dành cho những người mới dùng Illustrator, nhưng đây cũng là những lời khuyên bổ ích dành cho bất kỳ ai thường xuyên dùng Illustrator.

1. Sử dụng Brushes để thêm các hiệu ứng đẹp mắt

Brush thường ít được sử dụng trong Illustrator. Bạn có thể sử dụng nó để thêm chiều sâu cho tác phẩm nghệ thuật của bạn. Có rất nhiều brush có sẵn cho bất kỳ hiệu ứng bạn có thể làm với nó. Bạn sẽ có thể thêm các hiệu ứng màu nước, sơn dầu,... cho tác phẩm nghệ thuật của bạn.

2. Chọn Tất cả Các Đối tượng Tương tự trong Tài liệu

Nhiều người mới sử dụng Illustrator không nhận ra rằng họ có thể chọn các đối tượng tương tự chỉ với vài cú nhấp chuột. Sử dụng công cụ lựa chọn (selection tool) để chọn một phần tác phẩm nghệ thuật của bạn. Trong trình đơn trên cùng, đi tới Select > Same và sau đó chọn tùy chọn phù hợp nhất với những gì bạn đang muốn chọn. Đây là cách nhanh nhất để chọn nhiều path có thể không được chọn dễ dàng bằng cách sử dụng chuột. Đây cũng là một cách tuyệt vời để chọn tác phẩm nghệ thuật ẩn hoặc đường dẫn bị chặn.

3. Tìm hiểu cách sử dụng công cụ Pen Tool một cách chính xác

Làm chủ được công cụ Pen Tool là điều đầu tiên bạn nên học trong Illustrator. Có một số công cụ tuyệt vời giúp bạn dễ dàng thiết kế một số tác phẩm nghệ thuật ấn tượng nhưng không có công cụ Pen Tool. Pen Tool không khó để sử dụng, và sử dụng Pen Tool cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn những gì bạn đang tạo ra. Bất kỳ đường dẫn có thể được tạo ra bằng cách sử dụng Pen Tool; và một khi bạn đã làm chủ được công cụ Pen Tool, bạn sẽ có thể thực hiện những kỹ năng đó cho các ứng dụng khác. Nói chung, công cụ Pen Tool hoạt động theo cùng cách trên các ứng dụng của Adobe.

4. Sử dụng Pathfinder để tạo các hình dạng phức tạp

Một khi bạn đã làm chủ được công cụ Pen Tool, bạn sẽ muốn làm chủ Pathfinder. Pathfinder cho phép bạn kết hợp hoặc tách đường Path để đưa chúng vào các đường khác nhau. Ví dụ, bạn có thể lớp các hình dạng đơn giản, và sau đó sử dụng pathfinder để biến chúng thành một hình dạng thống nhất, phức tạp hơn. Có một số hướng dẫn để sử dụng Pathfinder để biến đổi hình dạng cơ bản thành một số tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

5. Sử dụng công cụ Shape Builder như một cách đơn giản hơn, trực quan hơn so với Pathfinder

Công cụ Hình dạng Builder là một trong những công cụ mới hơn. Đây là một phiên bản đơn giản của Pathfinder. Trình tạo Hình dạng thực hiện các chức năng cơ bản giống như Pathfinder. Nó cho phép bạn thêm nhiều đường kết nối, hoặc trừ các phân đoạn của nhiều đường kết nối. Trình tạo Hình dạng không chứa mọi tùy chọn bạn sẽ tìm thấy trong Trình Pathfinder. Ưu điểm khi sử dụng Trình tạo Hình dạng là bạn có thể thấy những thay đổi đối với tác phẩm nghệ thuật của mình khi bạn tạo chúng. Di chuột qua vùng được chọn sẽ cho bạn hình ảnh trước của hình dạng mới.

Sử dụng bảng Appearance Panel thay vì nhân đôi các hình dạng để tạo thêm các khoảng trống và Strokes

Nếu bạn đã có được thói quen nhân bản một con đường để tạo ra nhiều điền và đột ques; dừng lại! Sử dụng bảng điều khiển Appearance Panel để thêm nhiều lần lấp đầy và đường nét vào bất kỳ đường dẫn nào. Bạn có thể thực hiện một số tác phẩm nghệ thuật rất phức tạp chỉ bằng cách thêm nhiều đột qu in trong nhiều trọng lượng.

7. Sử dụng Bảng Layers để quản lý tác phẩm của bạn

Tổ chức tác phẩm nghệ thuật của bạn là rất quan trọng. Sử dụng Bảng Layers để sắp xếp tất cả các yếu tố khác nhau trong tác phẩm nghệ thuật của bạn. Nếu bạn có thói quen sử dụng bảng điều khiển Layer, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong tương lai. Bảng Layers cho phép bạn sắp xếp lại và sắp xếp lại tất cả các đường dẫn khác nhau theo cách phù hợp với nhu cầu của bạn.

8. Sử dụng Pattern để đơn giản hóa công việc của bạn

Nếu bạn muốn sử dụng một hình dạng lặp đi lặp lại thì nên tạo ra các Pattern, nó cho phép bạn không phải mất thời gian để tạo ra các hình dạng lặp đi lặp lại. Một ví dụ tốt về việc sử dụng cho một mẫu sẽ là những hình ảnh được tìm thấy trong hình nền lặp lại. Pattern cũng là một lựa chọn tuyệt vời để tạo ra một số loại tác phẩm nghệ thuật trừu tượng.

9. Sử dụng phông để tiết kiệm thời gian tạo các đường Path phức tạp

Một khi bạn đã trở nên thoải mái hơn với Illustrator, bạn sẽ có thể sử dụng bất kỳ phông chữ để tạo ra bất kỳ đường Path. Có một số loại phông có sẵn trực tuyến để bạn tải xuống. Tìm kiếm một phông chữ có hình dạng mà bạn đang tìm kiếm. Tiếp theo, gõ ra ký tự đại diện cho hình dạng mà bạn muốn tạo ra. Một khi bạn đã có hình dạng mong muốn, hãy sử dụng tính năng tạo phác thảo có sẵn trong Illustrator. Chuyển văn bản của bạn sang phác thảo sẽ làm cho văn bản đó trở thành các đường Path và có thể chỉnh sửa.

Những lời khuyên này sẽ rất có ích dành cho người mới! Điều quan trọng là kết hợp những lời khuyên này vào những công việc thích hợp để tiết kiệm thời gian trong công việc thiết kế của bạn.

Theo Designervn.net