chia sẻ:

8 Phần Mềm Chỉnh Sửa Ảnh Miễn Phí Có Thể Bạn Chưa Biết

22.06.2017 | Sale & Marketing

Nhắc đến chỉnh sửa ảnh chắc chắc ai nấy cùng nghĩ tới Photoshop, ông trùm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, nhưng nếu bạn cần chỉnh sửa ảnh cá nhân, ít chỉnh sửa đơn giản, không chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp thì việc bỏ công ra học và tìm hiểu về Photoshop thì hơi phí, và sau đây mình xin giới thiệu với các bạn một số phần mềm chỉnh sửa ảnh miển phí mà bạn có thể sử dụng để thay thế Photoshop.
8 Phần Mềm Chỉnh Sửa Ảnh Miễn Phí Có Thể Bạn Chưa Biết

1. GIMP

Ra đời vào 20 năm trước, một đối thủ cạnh tranh với Photoshop. GIMP với tên gọi đầy đủ là GNU Image Manipulation Program. Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí được thiết kế dành cho những tác vụ như phục chế ảnh, tạo ra và xử lý các đồ họa mảng, nhưng cũng có hỗ trợ cho đồ họa vector. Với nhiều tính năng khác nhau, GIMP có thể được sử dụng giống như chương trình vẽ thông thường, chương trình phục chế hình ảnh chất lượng cao, hệ thống xử lý theo nhóm trực tuyến, công cụ chuyển đổi định dạng hình ảnh,…

GIMP được thiết kế để được tăng cường với các plug-in và phần mở rộng nhằm thực hiện được tất cả các thao tác. Giao diện script tiên tiến cho phép dễ dàng script những chu trình từ thao tác hình ảnh đơn giản đến phức tạp nhất. GIMP được viết và phát triển theo X11 trên các hệ thống UNIX. Tuy nhiên, về cơ bản nó vẫn sử dụng mã code tương tự trên MS Windows.

Download GIMP: Link tải về

2. Paint.NET

Paint.NET là một giải pháp thay thế hoàn toàn cho các trình chỉnh sửa ảnh phức tạp và khó nắm bắt như GIMP. Tính đơn giản là thế mạnh của nó, nhưng Pain.NET vẫn mang lại đầy đủ các chức năng tiên tiến giúp bạn tạo ra những hình ảnh tuyệt vời.

Download Pain.NET: Link tải về

3. PhotoScape

PhotoScape là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh thông minh, nhanh nhạy cùng với PicsArt … được nhiều người sử dụng. Với PhotoScape, bạn có thể sửa màu sắc, ghép ảnh, tạo trình chiếu ảnh một cách dễ dàng mà hoàn toàn miễn phí. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, bạn sẽ có ngay những bức ảnh sinh động, đẹp mắt hơn bao giờ hết.

Download PhotoScape: Link tải về

4. Google Nik Collection

Như chúng ta đã biết thì Google vừa qua đã chính thức chuyển bộ công cụ chỉnh ảnh đắt giá Nik Collection sang dạng miễn phí, bất cứ ai cũng có thể tải và sử dụng được.

Tuy xa lạ với số đông, nhưng bộ công cụ này rất quen thuộc với giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp bởi nó cung cấp nhiều bộ lọc màu sắc và khả năng tuỳ chỉnh sâu đến các thông số bức ảnh. Nik có thể hoạt động độc lập hoặc kết hợp với Adobe Photoshop hoặc Adobe Lightroom.

Download Google Nik Collection: Link tải về

5. Pixlr Express

Pixlr Express trang bị tới hơn 20 công cụ chỉnh sửa hình ảnh và màu sắc khác nhau. Kết hợp cùng công cụ Photoshop Online cũng do Pixlr cung cấp, bạn có thể thiết kế được tất cả các hình ảnh mình mong muốn online trên nền Web mà không phải tải về cài đặt trên máy tính.

Công cụ chỉnh sửa ảnh online Pixlr Express với đầy đủ những tính năng mạnh mẽ nhất cho phép bạn chỉnh sửa ảnh trực tuyến, nhanh chóng và tiện lợi.

Dùng thử ngay online: Pixlr

6. Fotor

Fotor được người dùng yêu thích và sử dụng nhiều bởi nó rất dễ sử dụng, hỗ trợ trên nhiều thiết bị như máy tính, mobile, Android, iOS, … Fotor hỗ trợ tất cả các định dạng hình ảnh phổ biến hiện nay để sử dụng cho quá trình tạo ảnh cắt dán nghệ thuật. Không những vậy, chương trình cũng hỗ trợ cả định dạng ảnh RAW với 100 loại khác nhau để bạn yên tâm thực hiện tạo ảnh nghệ thuật mà không cần lo lắng về định dạng của chúng.

Download Fotor: Link tải về

7. Vintager

Vintager là phần mềm sáng tạo và dễ sử dụng cung cấp cho bạn một số hiệu ứng đặc biệt có thể áp dụng vào ảnh để tạo cho chúng một phong cách retro/vintage. Bạn có thể dễ dàng áp dụng nhiều bộ lọc, hiệu ứng và điều chỉnh khác nhau cho ảnh của bạn. Các tính năng như cắt, thay đổi kích cỡ và xoay để bạn chia tách các phần của ảnh và tùy chỉnh chúng theo nhu cầu của bạn, thậm chí còn thêm nhiều cách để biến bức ảnh của bạn thành một tác phẩm nghệ thuật thực sự.

Download Vintager: Link tải về

8. IrfanView

IrfanView là công cụ xem và xử lý ảnh khá nhỏ gọn miễn phí do công ty Irfan Skiljan phát triển. IrfanView có thể đáp ứng được nhu cầu xem ảnh cơ bản hiện nay. Ngoài ra IrfanView còn là một trình biên tập ảnh gọn nhẹ: loại bỏ hiện tượng mắt đỏ, tinh chỉnh màu sắc, chuyển đổi kích thước ảnh, và đổi đuôi ảnh. Đặc biệt IrfanView hỗ trợ bạn xem trực tiếp ảnh động GIF trên Windows. Đây là một phần mềm khá đơn giản.

Download Irfan View: Link tải về


Theo designervn.net