chia sẻ:

7 tip tối ưu hóa hiệu quả website du lịch

03.06.2017 | Sale & Marketing

Bạn đang sở hữu một website chuyên nghiệp với giao diện đẹp mắt để trình bày các sản phẩm tour/dịch vụ du lịch của mình, thế nhưng hiệu quả vẫn chưa đạt được như bạn mong muốn. Vậy phải làm thế nào? Bài viết dưới đây, VietISO sẽ đưa ra 7 tip tối ưu hóa website du lịch hữu ích nhất để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi booking, cũng như doanh thu.
7 tip tối ưu hóa hiệu quả website du lịch

Call To Action

Những nút kêu gọi hành động chính là cầu nối khách hàng với các trang khác nhau trên website của bạn. Đây chính là lý do tại sao, khi thiết kế website chuyên nghiệp luôn chú trọng nhất là nút “Book Now”.  

Khách hàng có thể nhanh chóng tìm thấy nút CTA và booking ngay trên trang chủ của bạn không? Có bao nhiêu vùng trên website của bạn đặt CTA?

Hãy chắc chắn rằng những nút CTA phụ không quá nổi bật và cạnh tranh với nút kêu gọi hành động chính là “Book Now”, để tránh làm khách hàng xao nhãng và phân tâm. Bạn có thể khiến nút CTA ấn tượng hơn thông qua thiết kế giống như màu sắc, kích cỡ, nơi đặt,…

Việc tạo và đặt nút CTA này đúng nơi sẽ giúp bạn tối ưu hóa website một cách tốt nhất, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy việc tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng là lượng booking hay doanh số.

Điều hướng đơn giản

Cấu trúc của website càng đơn giản, dễ hiểu, tỷ lệ chuyển đổi website càng tăng. Liệu có bao nhiêu khách hàng sẽ tiếp tục thực hiện booking nếu như họ phải tốn nhiều thời gian và rắc rối vào việc click để chuyển hướng? Mặc dù, mục tiêu khi tạo ra website bao giờ cũng là giữ chân khách hàng trên đó càng lâu càng tốt, và việc đặt nhiều điều hướng có thể giúp thực hiện, nhưng có vẻ như các doanh nghiệp chỉ nghĩ theo lợi ích của mình mà quên mất trải nghiệm khách hàng.

Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng khi truy cập một website mà quá nhiều điều hướng phức tạp, bạn sẽ hiểu. Đặt điều hướng không tốt, khách hàng sẽ không thể xác định chính xác trang họ cần đến, rất khó khăn để tìm kiếm nội dung họ muốn, hay bị nhầm lẫn, lộn xộn, họ sẽ cảm thấy nhàm chán, lãng phí thời gian thậm chí là bực bội, khó chịu với website của bạn. Điều này không những không giữ được chân khách hàng mà còn khiến họ thoát nhanh hơn hoặc có thể là những phản hồi tiêu cực đối với doanh nghiệp du lịch của bạn.

Trong cuộc sống bận rộn này, ai cũng mong muốn tiết kiệm được càng nhiều thời gian càng tốt, chính vì vậy tiêu chí đơn giản bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu. Đặt điều hướng đơn giản trên toàn site, đặc biệt là trang booking, tốt nhất là chỉ cần 1, 2 click chuột, sẽ tối đa hóa được nhiều thời gian nhất cho khách hàng, khiến họ cảm thấy hài lòng, có cái nhìn thiện cảm, cũng như tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

Một điều hướng trang web tốt là chìa khóa chính trong việc xác định hiệu quả của website. Sản phẩm/dịch vụ hay nội dung có tốt đến đâu mà không được chuyển hướng rõ ràng thì cũng đều vô ích, không có hiệu quả mang lại.

Hình ảnh chọn lọc

Đối với một doanh nghiệp lữ hành, không bao giờ được đánh giá thấp tầm quan trọng của những bức ảnh, ngược lại đây sẽ là yếu tố then chốt thu hút khách du lịch. Mỗi một sản phẩm tour nên có ít nhất từ 5 ảnh trở lên. Những bức ảnh về các điểm tham quan cần được đầu tư kỹ lưỡng, màu sắc rõ nét, độ phân giải cao,… Hãy đặt những bức ảnh lung linh nhất ở những trang quan trọng trên website.

Nếu có thể hãy tạo riêng một trang cụ thể trên website du lịch dành riêng cho bộ sưu tập ảnh. Những bức ảnh sẽ hoàn toàn thu hút được ánh nhìn của khách hàng, khiến họ cảm thấy hào hứng hơn với những chuyến đi, ngay cả khi họ chưa có ý tưởng đi du lịch trong đầu. Đây là một cách rất tốt để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, hãy luôn tận dụng chính những bức ảnh mà du khách chụp lại và chia sẻ chuyến đi, như vậy sẽ tạo độ tin cậy hơn cho những sản phẩm/dịch vụ tour của bạn.

Video

Có đến 62% các du khách thông thường và 74% du khách doanh nhân muốn xem một đoạn video về chuyến đi trước khi họ quyết định chính thức. Chính vì vậy, bạn cần phải xây dựng sẵn chế độ cho phép upload video lên website. Nếu bạn cung cấp một tour du lịch mạo hiểm, và đính kèm là video trải nghiệm, như vậy có thể khuyến khích sự hưng phấn, tò mò của khách hàng. Video cũng là một trong những cách tối ưu hóa website tốt để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Hiển thị sản phẩm/dịch vụ

Việc đảm bảo sản phẩm/dịch vụ du lịch của mình luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng được trình bày rõ ràng trên website cũng chính là một yếu tố quan trọng góp phần tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

Trước hết, hãy phân loại rõ các hình thức tour khác nhau, và mô tả chi tiết những trải nghiệm tour. Đặt tên ngắn gọn, dễ hiểu theo chính những điểm đến thay vì những cái tên hoa mỹ gây bối rối cho khách hàng. Đính kèm ảnh và video trong mỗi sản phẩm tour. Trong chi tiết tour, chắc chắn phải có hành trình mô tả rõ hoạt động, nơi ở, phương tiện,… Du khách phải được biết chính xác những gì họ sẽ trải qua, những lưu ý, chính sách,... Ngoài ra bạn cũng phải đảm bảo sự hiện diện của các sản phẩm/dịch vụ. Nếu như có quá nhiều tour, dịch vụ hãy chia và tạo những phân mục rõ ràng để du khách có thể dễ dàng lựa chọn.

Thông tin

Người dùng truy cập lần đầu tiên bao giờ cũng mong muốn được biết và hiểu rõ về doanh nghiệp. Chính vì vậy, trang “Abou Us” (Về chúng tôi) là bắt buộc phải có. Đây sẽ là nơi trình bày những bức ảnh của bạn cũng như đội ngũ nhân viên, và giải thích cho khách hàng lý do vì sao họ nên chọn bạn. Thông qua một vài câu chuyện ngắn về hành trình xây dựng công ty, về đam mê với du lịch,…. sẽ dành được cái nhìn thiện cảm của khách hàng. Đặc biệt, bạn cũng cần có thêm mục Testimonials để hiển thị những đánh giá, nhận xét của các du khách đã trải nghiệm những sản phẩm/dịch vụ tour của bạn.

 

Nguồn: Rezdy.com