chia sẻ:

7 lợi ích của việc dùng thử miễn phí

14.06.2016 | Quản trị

Đã bao giờ bạn ở trong tình huống bạn mua một phần mềm và tìm hiểu những tính năng của phần mềm đó nhưng không thể tìm thấy nội dung chất lượng nào về nó? Trường hợp có thể xảy ra đó là tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm không được viết rõ ràng hoặc không được trình bày trọn vẹn. Liệu việc dùng thử phần mềm trước khi mua có mang lại hiệu quả tốt hơn không? Dưới đây là những lợi ích mà bạn có thể đạt được khi sử dụng bản dùng thử miễn phí.

7 lợi ích của việc dùng thử miễn phí

1. Ấn tượng về một phần mềm đáng tin cậy

Trong mối quan hệ giữa công ty cung cấp phần mềm và khách hàng, niềm tin đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với việc giới thiệu phiên bản dùng thử miễn phí, chúng tôi mong muốn có thể tạo ra những ấn tượng tốt với chất lượng của phần mềm. Những tài liệu hướng dẫn sử dụng được trình bày một cách rõ ràng và logic sẽ hỗ trợ khách hàng nhiều hơn trong quá trình sử dụng phần mềm. 

2. Nhận thấy những ưu điểm và thiếu sót của phần mềm trước khi tạo ra quyết định mua cuối cùng

Với việc dùng thử phần mềm, bạn có thể kiểm tra xem liệu phần mềm có thể đáp ứng được những yêu cầu mà bạn cần hay không. Ví dụ, khi tìm kiếm phần mềm phù hợp cho công ty du lịch của bạn, bạn sẽ muốn kiểm tra xem liệu tất cả những sản phẩm bạn giới thiệu (tour, hành trình, các dịch vụ) có được thêm không, và việc quản lý và điều hành công ty du lịch được thực hiện như thế nào trên phần mềm.

 

 

 3. Mang lại cơ hội so sánh phần mềm với những phần mềm khác

Để xem xét liệu phần mềm có thể đáp ứng được những yêu cầu của công ty bạn hay không, việc dùng thử phần mềm là cách tốt nhất để tìm ra những ưu điểm và thiếu sót của hệ thống. Điều này cũng  giúp bạn tìm hiểu thêm về phần mềm. Ngày nay, internet mang lại cho chúng ta một phạm vi thông tin vô cùng lớn giúp chúng ta có thể tìm thấy sản phẩm phù hợp dễ dàng hơn, dù sản phẩm đó được tạo ra tại bất cứ nơi nào trên thế giới.

4. Làm quen với phần mềm

Khi bạn đã tìm hiểu và trải nghiệm phần mềm, bạn sẽ tạo ra quyết định cuối cùng (dù bạn có ý định mua phần mềm hay không). Trong trường hợp thứ nhất, sau khi bạn mua sản phẩm, công đoạn cài đặt bắt đầu. Quá trình cài đặt phần mềm sẽ dễ dàng hơn vì bạn đã có một nền tảng kiến thức và hiểu biết cơ bản về phần mềm trong suốt thời gian dùng thử phần mềm. Bạn không cần sử dụng hàng trăm giờ nghiên cứu và tìm hiểu về phần mềm nữa.

5. Mở rộng kiến thức và quyết định dễ dàng

Hãy để những nhân viên của bạn khám phá phần mềm và nhận lại những phản hồi của họ. Điều này sẽ góp phần giúp bạn đánh giá hiệu quả của phần mềm tốt hơn và phần mềm có thể trở nên cần thiết với công ty bạn. Ví dụ, bạn đang dùng thử một phần mềm du lịch cùng những nhân viên của mình. Nếu bạn nhận thấy phần mềm này hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của công ty và những nhân viên của bạn cũng thỏa mãn với những chức năng trên phần mềm, bạn sẽ sẵn sàng hơn để mua phần mềm.

6. Làm quen với những công nghệ và phần mềm mới

Đôi khi thật khó để sử dụng và thích nghi với những công nghệ mới, đặc biệt trong trường hợp bạn đã quen với việc làm mọi việc theo cách thủ công. Sự phát triển công nghệ ngày nay yêu cầu bạn phải sử dụng những công nghệ khác nhau và mục tiêu cuối cùng đó là làm cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn. Một trong những lý do khiến bạn quyết định mua phần mềm đó là khi bạn nhận thấy phần mềm bạn đang dùng thử dễ dàng sử dụng và trực quan.

 

 

7. Tránh những lỗi có thể gây ra tổn thất không đáng có

Những điều được giới thiệu trong bài thuyết trình bán hàng thật tuyệt. Nó cho thấy đây có thể là phần mềm tốt nhất trên thế giới. Nhưng đến cuối cùng bạn lại nhận ra rằng nó không hề tốt như đã được giới thiệu. Sau khi mua phần mềm, bạn có thể nhận thấy những điều bạn quan tâm nhất không được thể hiện trên phần mềm. Việc dùng thử phần mềm trước khi mua sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro nhỏ nhất.

 

 

Cuối cùng tôi muốn nói rằng bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí và xem liệu bạn có thích phần mềm hay không, hay liệu phần mềm có đáp ứng được những yêu cầu của công ty bạn hay không. Bản dùng thử miễn phí sẽ cho phép bạn tìm hiểu và làm quen với phần mềm, đồng thời giúp bạn khám phá xem liệu ở đó có mọi thứ bạn cần và cuối cùng cho bạn biết liệu phần mềm này có xứng đáng để mua không.